CELESTIAL 38

3.2K 83 3
                                    


Gale

      IT'S BEEN TWO DAYS since I woke up at the Infirmary but I refuse to stay there. Kade brought me to the house, he patiently took care of me, he didn't leave me, he even slept beside me, and he always comforts me telling me how much he loves me even if I would just looked at him and cried.

The scene of my parents being killed always hunts me, It became my nightmare that it always woke me up in the middle of the night crying, but Kade is always there he would hug me tightly and made sure that he won't leave me.

I know I hurt the Fates with my powers especially Kade and I deeply regret that, I was eaten by my anger that all I want is for someone to pay.

Tumitingin lang ako sa labas nang bintana habang nakaupo sa couch at nakakandong sa hita ni Kade, nakasandal ang likod ko sa dibdib niya habang masuyong nakayakap ang braso niya sa bewang ko.

Dahan dahan kong tinaas ang kamay ko at masuyong hinaplos ang mukha niya na nakadantay sa balikat ko.

"I'm sorry." Halos bulong kong sabi at pumiyok ang boses ko.
I suddenly remembered his body covered with cuts and bruises because of me.

Masuyo niya akong iginiya paharap sa kanya at pinakakatitigan. "Please, stop saying sorry baby." Malambing niyang sambit. "Why do you keep on saying sorry?"

Napayuko ako at tumulo ang luha ko na masuyo naman agad niyang pinunasan. "Your C-Cuts and B-Bruises..." bulong ko at tiningnan siya.

Napapikit siya na para bang nasasaktan. "Baby, listen to me okay?... Mahal na mahal kita alam mo naman yun diba? And those wounds and Bruises is nothing and I'm willing to have those again if that's the only way to save you, to bring you back home with me." Madamdamin niyang sabi at titig na titig sa mga mata ko.

I can't help but to smashed my lips to his but before he could even respond I let it go and hugged him tightly. "I will always thanks the diety for giving me you, Mahal na Mahal kita Kade...sobra." I sobbed in his neck.

Gumanti siya nang yakap at hinalikhalikan ang gilid nang noo ko. "Please stop crying, Baby." Malambing niyang bulong.

Marahan ako tumango at pinunasan ang mukha ko gamit ang kamay ko at tumingin ulit sa bintana.

Kade never once asked me about what Maglor did to me and why I was so broken and reacted that way, I know he's waiting for me to open up, I love how he gives me time to be ready and tell him everything.

He's gently brushing my hair using his fingers, I close my eyes for a minute to feel his fingers in my hair to feel his warmth and to feel his beautiful heartbeat.

I took a deep breath before speaking. "M-Maglor let me see my parents painful d-death." I hardly say.

Napahinto si Kade nang ilang sandali sa pagkakasuklay sa buhok ko pero pinagpatuloy din yun. Naramdaman kung bumilis ang tibok nang puso niya at humigpit ang pagkakayapos niya sa bewang ko, he's pissed.

"A-Amara... she was D-Domino's A-Amarië." Tuloy ko.

Naramdaman kong tuluyan nang napatigil si Kade sa ginagawa sa buhok ko at napatingin sakin, alam kong nagulat siya at ngayon ay nasagot narin ang pareho naming katanungan.

"I—I saw how They
m-mercilessly K-Killed m-my
P—Parents." Nahihirapan kong sabi dahil parang may kung anong bikig sa lalamunan ko at di ko na mapigilang umiyak ulit sa dibdib ni Kade, it's very painful to remember my parents face during their last minute especially Dad, I know even if he's dying he loves Mom so much.

"Baby, please." Nahihirapang bulong ni Kade habang mahigpit akong niyayakap at inaalo, ramdam na ramdam ko ang sakit at galit niya para sakin, at mas lalo lang ako naiyak dahil napakasarap sa pakiramdam na may isang lalakeng handang masaktan at magalit para sayo, isang lalakeng dadamayan at hindi ka iiwan kahit na anong mangyari.

ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon