Gale
EVERYTHING WENT back to normal except for my twin, Duke. Minsan kasi sumasama ang pakiramdam niya o di kaya ay may masakit sa kanya, ilang beses ko na ring nakita si Ivy na pumupunta sa palasyo pero hindi ko siya nakakausap dahil umaalis kaagad, especially when Duke is not feeling well, madalas siyang pumunta pero hindi ko maiwasang maawa sa kanya because my brother wouldn't talked to her, hanggang tanaw lang si Ivy sa kanya sometimes I would see Ivy crying, my parents already knows about Ivy being my brother's Amarië, sinubukan nilang kausapin si Duke kung bakit ganon ang pakikitungo niya sa Amarië niya but Duke ended up in pain instead because of stress kaya hinayaan nalang muna nila Mom.Lorien Tirion is already restored, ang totoo niyan ay lumipat na kami doon, we open the palace for everyone. Marami naring nakatira sa Lorien Tirion at may sarili narin itong pamilihan. Kade doesn't like the idea of us being separated I don't like it too pero wala kaming magawa my Dad was right we are not married yet to live in one roof kaya halos araw araw si Kade dumadalaw sakin at kulang nalang ay dito tumira but I love it though, hinahanap hanap ko kasi ang presensiya niya namimiss ko kasi yung time na palagi kaming magkatabi matulog. Doing Sweet talks before sleeping or sometimes we ended up making love.
Today is a special day, yet I'm not in the mood. Hindi ko alam kung ano ang nangyari pero walang Kade ang napakita sakin ngayong araw, he should be here since today is my birthday and of course it's Dukes as well, andito na ang Fates except for Ivy, I invited her and I made sure na makakapunta siya pero hanggang ngayon ay wala parin siya.
"Wag ka nang sumimangot, it's your birthday, dapat smile lang. Darating din yun." Nakangiting sabi ni Lace, hindi pa masyadong halata ang tiyan niya.
"Right, I don't know what happens to my cousin but he will be here, it's your birthday he wouldn't missed it for the world, besides tita Natasha and Tito Azariah are already here so I'm sure Kade will be here as well in no time." Nakangiting sabi ni Kali.
Napabuntong hininga nalang ako. Right, hindi dapat ako nakasimangot I'm sure Kade has an acceptable excuse as to why he's very late. Matipid akong ngumiti. "I'm sorry, I can't help it... magsisimula na ang party pero wala pa din siya, I can't help but to get worried."
"Do you feel anything?" Sunny asks.
Napahinto ako at pinakiramdaman ko ang sarili ko. All I feel is nervousness. "No, I felt fine."
"See? Baka nandito na yun eh, malay mo he just wants to surprise you."
"Wag ka nang malungkot diyan, sobrang ganda mo pa naman." Dagdag pa ni Lace.
"Isn't she always beautiful?" Nakangiting sabi ni Kali.
Napailing nalang ako at napangiti.
"By the way, bakit wala pa si Ivy?" Nagtatakang tanong ni Lace.
Napansin kong napatingin sakin si Kali, she knows what's going on with Ivy and my Brother.
"Oo nga, knowing her. Dapat kanina pa yun nandito eh." Dagdag naman ni Sunny.
"Tsk, nandito nadin yun mamaya baka nagpapaganda pa." Pakikisakay ni Kali habang nakatingin sakin.
Napabuntong hininga nalang ako.
"Oo pala Gale, ang gwapo nang kakambal mo no? Gosh, ang swerte nang magiging Amarië niya, kaya kung ako sa future Amarië niya magpapalahi agad ako." Sabi ni Sunny sabay hagikhik.
Natawa ako na nalungkot sa sinabi niya, sana nga hindi na itaboy ni Duke si Ivy, Ivy is in so much pain because of my brother and she doesn't deserve that. I want Ivy to be the future Queen of Lorien Tirion she maybe tough sometimes but I know she has a Kind and Soft heart. "Iparining mo yan kay Zayn lagot ka don."
BINABASA MO ANG
ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen Kingdom
FantasyWARNING: MATURE CONTENT |R18| ----- Francine Nightingale Queenzell was born in a mortal realm far from where she really belongs, she grew up normal like any other kids her age but then everything ended about her being normal when she discov...