Gale
IT'S ALREADY LAUNCH time, katatapos lang nang Eng. Lit. namin kaya ito ako ngayon nasa locker para ilagay ang mga gamit ko. Sa Cafeteria narin kami kakain ni Debby."Gale let's go, I'm famished."
Makapagsalita naman to parang hindi nag agahan kanina tsk."Ah, mauna kana, CR lang ako aayusin ko yung buhok ko sumasakit na kasi yung ulo ko sa higpit nang pag kaka bun." Nakangiwi kung sabi, masakit naman talaga kaya madalas akong maglugay kasi medjo sensitive ang buhok ko.
"Sige, Order nalang kita nang lunch para hindi kana pipila mamaya, what do you want?"
"Talaga? Ahm Salad lang then Beef Steak no rice, tapos strawberry juice nalang." Sabi ko.
"Sige, just make it fast."
I just nod at umalis na siya ako naman ay dumiretso na sa Ladies room, agad kung tinanggal ang pagkakatali nang buhok ko, napangiwi nalang ako dahil biglang humapdi ang anit ko, then I comb my hair Using my Fingers, Mom always said that my hair is very special and that I must never cut it at first hindi ko maintindihan until an accident happen, I sighed remembering that time, my golden hair never grew kahit ilang taon na ang lumipas hanggang sa may balakang ko lang talaga siya I never tried to go to salons because I can't, maraming naiingit sa buhok ko because its so shiny and silky, wala ka ring makikitang putol putol na buhok sa ulo ko, the length of my hair is very consistent na akala ay palaging naka rebond.
After looking at my self lumabas na ako at dumeritso na sa Cafeteria after a few minutes nakarating na ako, I immediately open the door but I was surprised when everyone is looking at me, ang daming students halos puno ang cafeteria, I suddenly felt concious
Why the he'll are they looking? I swear it's very uncomfortable, napalunok ako. Everyone is silent and just looking at me. Shit! Where are you Debby!?!Speaking of the devil. "Gale! Here!"
Agad ko namang nakita si Debby, I smiled in relief agad naman akong naglakad pero napalingon ako nang may nahulog na kutsara nangunot ang noo ko, kunti nalang mahuhulog na ang babasaging pinggan nung lalaki sa dulo pero sa akin parin siya nakatingin but before it fell on the ground tinaas ko ang kamay ko controling the wind to catch the plate, I heard gasps, hanggang sa nabalik ko na ang pinggan niya sa mesa, para naman siyang nahiya at yumuko, I took a deep breath bago dali daling pumunta sa table namin ni Debby.
"Girl, ikaw ha? Grand entrance lang? may performance pa." Nakangisi pa niyang sabi.
"What are you talking about Debby?"
"Tsk, hindi mo ba napansin parang may dumaan na diyos kanina nung nakita ka, lahat sayo ang tingin even the Masters of Fate at nagulat ako dun sa ginawa mo ha ang galing! Your an Air Manipulator that's a rare element." Parang kiti kiti niyang kwento.
Masters of Fate? Shit, nakakahiya. "Ay! Gale, nakalimutan ko yung Strawberry juice mo, ikaw nalang kumuha wala naman nang pila staka sali mo nalang din ako ha? Soda lang." napailing nalang ako at ngumiti, tumayo na ako at pumunta sa stall kung saan naka display ang inumin kumuha na ako nang strawberry juice at soda. Hahakbang na sana ako nang may biglang humarang sa daraanan ko.
"Hi!" It's a boy, matangad, he's hair is blue. He has a bright smile.
"Ahm, hello?" Napangiti nalang din ako.
"Your so beautiful, I'm Mark from Strongbow coven, your the new student right?" At inilahad niya ang kamay niya.
So he just approach me because I'm beautiful huh? Men! I mentally rolled my eyes but I still accept his hand, it'll be rude if I don't. "Yes, I'm new it's nice to meet you but I have to go my friend is waiting." I politely said.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen Kingdom
FantasíaWARNING: MATURE CONTENT |R18| ----- Francine Nightingale Queenzell was born in a mortal realm far from where she really belongs, she grew up normal like any other kids her age but then everything ended about her being normal when she discov...