Gale
"I'M TIRED!" REKLAMO ni Ivy. we've been hiking for five hours now malapit narin kaming umabot sa toktok nang bundok. were sweating, hinubad ko na din ang jacket ko dahil sobrang tirik ang araw."We'll rest kapag narating na natin ang toktok ng bundok." Kade said at nilingon ako.
"Are you okay? Can you still walk?" Kade asked me.
Tumango ako kasi pakiramdam ko wala na akong boses sa sobrang hingal.
Nagpatuloy naman kami sa pag akyat hanggang makarating kami sa toktok nang bundok.
"Fvck! I thought my legs will fall off!" Zayn said at pabagsak na umupo sa damo.
Agad naman kaming nag upuan. I sat under the tree tumabi naman sakin si Kade at inabot sakin ang tumbler.
"Here, drink some water."
Agad ko yung ininom, pagkatapos ay binalik ko sa kanya, it took me a while to calm my breathing.
Huminga ako nang malalim at nilingon si Kade, he was sweating bullets kaya agad kong kinuha ang face towel sa bag ko.
I gently grab him to face his back at me pinunasan ko ang likod niya, then I made him face me and wiped the sweats on his face pinunasan ko rin ang leeg niya, he was just staring at me while doing that.
"You always made me feel so lucky to have you." He smiled at me gently.
I felt like my heart just melted. Mahina akong natawa. "Okay, wag ka nang mambola." At binalik ko na ang face towel sa bag ko.
He grab my hand and kiss it. "You'll be a great Mom."
Parang nabikig ang lalamunan ko sa sinabi niya, "What are you saying." I hissed.
Instead of answering he just grinned, gusto ko siyang batukan.
"Ahm, guys! I think you might want to see this!" Lace shouted.
Agad naman kaming napalingon sa kanya, nasa matataas na damo siya, medjo malayo siya sa amin nakatingin siya sa mga damo agad naman kaming pumunta sa kanya.
Lumaki ang mata ko sa nakita, there are fifteen womans lying on the ground naked and unconscious.
"Kade!"
"Hunter!"
"Rhys!"
"Zayn!"Sabay naming sigaw sa mga lalake para namang napaso si Kade at agad na tumalikod pati narin ang iba.
"What the fvck is that!" Gulat na sigaw ni Kade.
"I don't want to look, so the girls will check if they were still breathing." Zayn said habang nakasandal ang likod sa puno.
"Wag ka talagang tumingin Zayn kung Ayaw mong itulad kita jan sa mga babaeng nakahubad!" Galit na nilingon siya ni Sunny.
Napangiwi nalang ako sa kanilang dalawa.
"Gale, can you check if they were still alive?" Kali asked me.
Tumango lang ako and open my Empath, Nangunot ang noo ko habang nakatitig sa mga babae.
"It's odd they're not breathing anymore but they're not dead either, there heart is still beating but it's very weak." Sabi ko nang nakakunot ang noo.
"What the fvck?!" Rhys said.
"Orophin Curse." Kade Said while gritting his teeth.
"What's that?" I asked.
"It's a kind of curse that traps your soul in one object, let it be a mirror or a stone. Your body will not die at least not right away but as what you've said, it looks like they only have short amount of time left to live." Kali explained.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen Kingdom
FantasíaWARNING: MATURE CONTENT |R18| ----- Francine Nightingale Queenzell was born in a mortal realm far from where she really belongs, she grew up normal like any other kids her age but then everything ended about her being normal when she discov...