GaleMY ENERGY WENT back after Kade stayed with me the other night. He doesn't want me to call him Prince from now on, gusto niyang sumama ako sa kanya sa house nila pero tumanggi ako nakakahiya. Yes, I maybe his Amarië but it doesn't mean I can take advantage of it. I'm not part of his coven so it means I am still an outsider, we argue about it, nainis siya sakin kasi matigas daw ang ulo ko pero nung magalit na ako tumahimik siya at nagsorry. Gusto ko siyang pagtawanan, bigla kasing umamo ang mukha niya pero pinigilan ko nalang baka kasi mainis na naman siya, tumabi nalang siya sakin sa infirmary, pinapauwi ko siya pero ayaw niya talaga baka kasi hindi siya komportable sa higaan pero sabi niya gusto niya akong makasama at kaylangan ko daw siya para bumalik ang lakas ko, inaamin ko na kinilig ako sa sinabi niya at tama siya I need him to get my strength back, kaya hinayaan ko nalang. He even embraced me while we slept.
Yesterday, Wala akong ginawa kundi magpractice buong araw. I believed in my ability but still, hindi ko alam kung anong Challenge Card ang mapupunta sakin. I can never be so sure. Kade wants to be with me while I practice he even volunteered to train me but I declined, I wanted to train alone but don't get me wrong matagal at mahabang paliwanagan din ang ginawa ko bago niya ako hayaan at pakawalan, kaya pag uwi ko napagod talaga ako kaya nakatulog agad ako pero sabi ni Debby pumunta daw sa dorm si Kade to check on me pero since tulog na ako and Kade knew that I'm tired ayaw daw niya akong gisingin kaya hinalikan nalang niya ako sa noo, kaya kaninang umaga pag gising ko bigla akong hinampas ni Debby, nagulat ako sa ginawa niya para kasi siyang biik na panay tili tapos sinabi niya sakin ang nangyari kinikilig pala ang baliw, napailing iling nalang ako.
Today is the Leveling day. Everyone is anxious, including me of course, andito kami sa likod ng arena. The leveling starts at 7:30 am. I'm with Debby, may mga sariling kwarto ang mga students na sasali sa leveling na tama lang sa dalawang tao, I'm in front of the mirror fixing my hair. I just fix it in a tight bun, I'm sure sasakit na naman ang ulo ko mamaya but I don't want to fight with destruction especially my hair.
I am wearing a maroon leather pants and a long sleeves tight maroon leather top with zipper at the center and a combat boots. Natawa ako bigla habang tinitingnan ang sarili ko, I felt like I'm one of the character from hunger games, kanina kasi bago kami pinapasok sa Arena dumaan muna kami sa weaponry room para pumili nang weapons na gagamitin namin, we can choose as many as we like as long as kaya naming dalhin. I choose a two pcs dragon handle sword, a bow and arrows, knives and a small magic metal stick, when you raise the stick magiging isa siyang malaki at matulis na tridon. Debby choose a sword and knives as well may iba pa siyang kinuha pero di ko na nakita. Tinabi ko muna ang mga weapons na nahiram ko, mamaya ko nalang isusuot kasi mabigat staka it's still 6:16 am but I think marami nang tao sa Arena base sa ingay nang mga students.
Nagdadaldalan lang kami ni Debby when someone knock on the door, tumayo naman agad si Debby para buksan ang pinto. I was just fixing my top kasi bumaba yung zipper hanggang dibdib ko exposing my cleavage.
Debby cleared her throat kaya napatingin ako sa kanya. That's when I saw him.
"Ahm, labas lang muna ako ha? Enjoy!" Sabi ni Debby na halata namang nang aasar.
Pinanlakihan ko siya nang mata, she just giggled and went out.
"Hi? What are you doing here?"I asked him.
"What kind of question is that?"Suplado niyang Sabi.
Wow ha! bigla naman siyang lumapit sakin at niyakap ako, this guy seriously likes hugging me. And he smell so good nakaka addict yung amoy niya. "I miss you." he whispered.
Biglang lumakas ang tibok nang puso ko, pinigilan kong mapangiti. I just hugged him back.
"I went to your dorm last night but you already feel asleep, I didn't bother to wake you up because I know your tired." Sabi niya still hugging me.
BINABASA MO ANG
ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen Kingdom
FantasíaWARNING: MATURE CONTENT |R18| ----- Francine Nightingale Queenzell was born in a mortal realm far from where she really belongs, she grew up normal like any other kids her age but then everything ended about her being normal when she discov...