CELESTIAL 7

5K 173 6
                                    


Gale

       "GALE LET'S TRY that store!" Masiglang sabi ni Debby. Nandito kami ngayon sa mall namimili kami ng dress for the welcoming party after the leveling, hindi ko nga alam kung makakasali ba ako sa coven.

It's been seven days pero nanghihina parin ako, the worst thing is lumalala araw araw, the crazy part is bigla nalang akong nagigising minsan na para akong hinahabol. I felt like I'm in danger, minsan kinakabahan ako and I felt angry or irritated all of a sudden without any reason, minsan naman nagugutom ako bigla kahit kakakain ko lang, pakiramdam ko nga nababaliw na ako, kahit kumpleto ako sa tulog parang puyat na puyat ako. Pinipilit ko na nga lang pumasok, pagnagtetraining naman para akong lasing wala akong lakas, I even tried to heal myself but it's not working maybe because I'm too weak, pinipilit kung maging okay sa harapan ni Debby para di siya mag alala katulad ngayon gusto ko lang talaga humiga buong araw pero gusto ni Debby na bumili kami nang Dress kaya sumama nalang ako kahit pakiramdam ko eh matutumba ako ano mang oras.

"Sige." sabi ko nalang, I tried to smile.

Agad naman kaming pumunta sa store na gusto niyang pasukan. Namimili siya nang Dress, ganon din ako hindi ko na inisa isa kasi gusto ko nang umupo.

"Ma'am do you have any specific preferences sa dress na pipiliin niyo?" Tanong nang Sales Lady, nakasunod pala siya sakin.

Umiling naman ako. "Wala naman, I just want to find whatever is comfortable."

Ngumiti naman ang Sales Lady.
"Then can I recommend you something? I think I know just a dress."

Tumango nalang ako, salamat naman at nang makaupo na. The sales Lady lead me to the left side of the store, may binuksan siyang parang Cabinet, kinuha niya doon ang kulay baby pink na floral dress, napakaganda non.
It's an off shoulder dress with flower vines and leaves embroided all over the dress, it also has a high slit na hanggang sa legs ko. it's like a dress made for a princess, it's not that grand but it's not simple either, I like it a lot.

"It's a Social Cotour's limited edition Fairy Princess Collection." She smiled sweetly.

"I'll fit it." I also smiled to her.

Ngumiti naman ang Sales lady and guided me to the fitting room, pumasok naman ako agad, pumikit muna ako bago hinubad ang damit ko at sinukat ang dress, I felt dizzy. Pagtingin ko sa salamin namangha ako, it fits perfectly, it shows my curves and it's so beautiful, the color complemented my skin perfectly.
I went out para ipakita ang soot ko.

"Okay lang ba?" Tanong ko sa sales lady.

Napakurap kurap siya, "Ang Ganda Ma'am, it fits perfectly!" She giggled.

I just smiled. Bumalik na ako sa fitting room para mabayaran na. I'm not really in the mood.

Lumabas na ako, the sales lady guided me to the cashier and saw Debby there, tapos na siyang magbayad.

"May nabili kana din? Patingin?" Ngumisi siya.

"Wag na, para surprised tsaka gusto ko ng umuwi sa dorm." Inirapan ko siya.

"Tsk. Arte naman nito. Staka girl, ano pupunta ka nang leveling party nang naka paa? Kaylangan presentable ka don baka nakakalimutan mo ikaw ang representative nang Class natin, magpeperform ka."

Oo pala, todo na talaga ang kamalasan ko, nag bunutan kasi kami kahapon kung sino ang magiging representative sa Leveling party nang Class and guess what? Where fvcking fifteen. Pwede namang si Kath o si Debby, ako pa talaga, it's not that ayoko, it's just that I'm not feeling well papano kung hanggang leveling hindi ako magiging okay.

ENCHANTRESS: The Tale Of The Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon