*Flootz Iriz Reyes*
"Okay guys! Pack up na tayo. I'll just inform you all for our next location. Thank you!"
Pag karinig ko sa anouncement na yun ng organizer ay agad ko nang kinuha ang mga gamit ko na kanina ko pa pinaayos sa P.A ko. At tumawag nang taxi papunta sa bago kong nilipatan.
Excited na ako. Excited to see my new apartment. All for my own.
Well it’s not as if first time kong mag isa, pero iba pa rin kasi yung feeling na mag isa and in the same time is bago lahat nang nasa paligid mo. Plus, iba na din kapag sarili mong pera ang ginamit mo to make this far.
Unlike before, nasa sarili nga namin akong bahay pero daig ko pang boarder lang dun dahil sa sobrang laki ay ako lang nakatira dun. My mom already died giving birth to me, and my father? Hell he just vanish the day after. I guess he hated me so much for killing his woman. So I'm left out on my grandparents care since then.
But when they both died three years ago, I just have to leave that house or I'm feeling I'll be dead soon.
Oh, hindi nyo pa nga pala ako kilala noh? Ako nga pala si Flootz-Iriz Cariza Reyes. I'm already on my seventeen of existence on planet earth but they knew me as ‘Iriz’ the next big thing if it comes to modeling...
Nung namatay ang grandparents ko, I've decided to start a new path. At yun ang pag momodel. I know that I got what it takes to be a model. And here I am, already making a big name for my own.
I enjoy modeling, it’s all overwhelming to a newbie like me and it comes to the point na nag stop ako sa school para lang magawa ang lahat ng commitments na dumadating sa akin. At naging worth it naman dahil I can sustain my very luxurious life, kahit pa na nag galing naman ako sa mayaman na angkan ng mga Reyes. I inherit all my grandparents and my father’s net worth. Sa sobrang laking halaga ay kaya nang pakainin lahat nang nag hihirap dito sa Pilipinas.
Pero, nag decide ako na hindi ko gagalawin yun. I hated my father, kahit pa na ilang beses na akong pinaliwanangan nina Mamita (my Lola) kung bakit nagawa akong iwan nalang basta ng sarili kong ama. But I can't just let it go.
Kaya naman ang laki nang galit ko sa mga lalaki. But not to the point na maging man hater ako. Actually, marami na akong naging karelasyon. Well, let’s just say I enjoy toying with them cause for me, their feelings is null. Play girl of the year, that’s me...
Bumalik sa reality ang utak ko nung huminto na yung taxi na sinasakyan ko sa tapat nang simple pero napaka gandang bahay within a very prestigious village.
BINABASA MO ANG
Just A Kiss
Short StoryThis story is about a girl named Launa. Ang tanging gusto nya ay ang makapag graduate sya ng high school sa Kobayashi High Academy ng tahimik at matiwasay. Si Launa yung tipo ng babaeng hindi palakaibigan at walang kibo. In short anti-social. Dahil...