Chapter 15: Bracelet

81 5 0
                                    

*Launa Herrera*

"Good morning Launa." bati sa akin ni Chase. Napatigil ako sa pakikipag laro sa pusang inaalagaan ko, I mean 'namin' dito sa gilid ng school.

"Morning." plain na sabi ko. Sanay na ako sa kanya na palaging nakangiti na parang walang problema sa buhay. Samantalang ako ay ganto na talaga. Walang kangiti-ngiti at positive aura. 'Bat ba, walang pakielamanan.’

Tumabi sya sa gilid ko, at pareho na kami nakaupo sa silong ng puno. "Oh wait, may ibibigay nga pala ako sayo." may kinuha sya sa bulsa nya. "Actually dapat nung isang araw pa 'to nung ng date tayo. But nakalimutan ko na dahil sa mga nag yari. Akin na yung kamay mo."

Inabot ko naman sa harap nya yung kamay ko. At nilagay nya naman sa braso ko ang isang 'bracelet'. Napatitig lang ako sa sinuot niang bracelet. Para syang pebble stones na iba iba ang shapes na kulay blue and white. Kumikinang pa ito once na natapat sa sikat ng araw. Ang ganda.

"There, it's the symbol of our love." he said smiling then show me his wrist na may suot din na bracelet na kagayang kagaya ng suot ko. 'Nice, couple bracelet.'

Aangal sana ako sa sinabi nya na 'it’s the symbol of our love', but then I remember what Ethel told me at ang itsura ni Chase ngayon na bakas ang saya sa mukha nya, "Salamat..." yan lang ang lumabas sa mga bibig ko.

"You’re always welcome."

---

*Ethel Carillo*

"Hey, hey! Kilala mo ba yung si Launa Herrera? That girl from class C?" - girl 1

 

"Oo, yung wierdong babae?" - girl 2

"Yeah, her. Alam mo pag nakita mo sya ngayon, parang may nag bago sa kanya. Pero hindi ko matukoy kung ano." - girl 1

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon