Chapter 13: Once a Fairytale

125 5 0
                                    

*Chase Zachary Parker*

Agad akong tumakbo palabas para lang habulin si Launa. Pero pag labas ko ay sumalubong sakin ang madaming tao na abalang ng lalakad papunta sa kung saan saan. Makulimlim din ang langit, mukhang uulan pa ata.

Paikot ikot lang ako, ng babakasakaling makita ko si Launa. Nag aalala ako. Hindi ko alam kung bakit sya biglang ng kaganon. But, alam kong hindi sya aalis nalang basta basta, kaya alam kong may something na ng yare between her and Ethel.

'I need to find her.'

*Ethel Carillo*

"Etheeeeel..." napatingin ako kay Mark at inirapan sya. "Hindi ka pa ba okay? Bilisan mo naman, ng makakain na tayo. Sinumpong ka nanaman ng  pagiging mataray mo." sabi pa nya habang nakatingin lang sa akin.

"Kumain ka na kung gusto mo." pag alis nila Chase ay hindi na din kami ng tagal pa, at nandito kami ngayon sa isang restaurant dahil nagugutom na daw itong si Mark.

"Wag mo ng isipin si Chase, nandito naman ako e."

"Whatever," aware si Mark na may gusto ako kay Chase. Pero kahit ganon ay okay lang sa kanya. Ilang beses nya ng pinipilit ang sarili nya sakin, pero lagi ko din pinipilit sa kanya na si Chase ang gusto ko. How ironic isn't? "Hindi ako mag papatalo sa gaya lang ng nya."

"Si Launa ba ang tinutukoy mo?" seryosong tanong nya sa akin.

'Ano bang meron dun sa lazy, spoiled and ugly bitch na yun? Ni wala man lang syang ginawa kahit na ano, tapos agad agad kasama nya na si Chase. Samantalang ako, kaya kong gawin lahat para lang sa lalaking mahal ko. Pero sya?! Grrr!'

Hindi ko tuloy mapigilang maalala yung ng yari sa akin before. Ano pa nga ba, edi ang patunay na kaya kong gawin lahat, para lang sa taong mahal ko.

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon