Chapter 4: Ice Cream

156 6 0
                                    

 

Launa Herrera

"Herrera, ikaw naman ang pumili ng kanta oh." sabi ni Jolie Lopez. Classmate ko sya, but this is the first time na nag kausap kami.

Well, kaya lang din naman kami ng uusap ngayon dahil nandito lang naman ako sa isang karaoke hub, kasama ang iba ko pang classmate na kaibigan ni Chase Zachary Parker.

Hindi ko tinanggap yung inaabot na song bong ni Jolie. "Sige lang. Hindi ako marunong kumanta." At pinag patuloy ko nalang ang pag subo ko ng pagkain ko. Sosyal tong karaoke hub na to, pwede kang mag order ng kahit ano.

After ng nag yare kanina ay pinilit ako ni Chase na sumama nalang sa kanya na bumalik sa karaoke hub. Di naman ako makaganti dahil tinulungan nya ako at isa pa, hindi pa ganung ng proprocess yung utak ko nun dahil sa... halik na yun.

Kaya ito ako ngayon, kumakain lang sa sulok habang ngkakasiyahan sila.

"Ah, ganun ba.."sabi nalang nya. "Oh, ikaw naman ang kumanta Chase." At inabot kay Chase yung song book.

"Bakit ayaw mong kumanta Launa?" tinignan ko lang sya habang abala itong ng hahanap ng kanta.

Nakatitig lang ako sa kanya. Hanggang sa napa-focus ako sa mga labi nya. Sheems! Ano tong nararamdaman ko. Ramdam ko na nag-iinit ang mukha ko. At dahil yun sa hindi ko makalimutan na pag kiss nya sakin.

"Launa. Launa..."

Nawala yung pagkatulala ko nung tawagin ako ng paulit ulit ni Chase. Nasa tabi ko na pala sya, samantalang kanina ay nasa tapat ko sya at pinag mamasdan.

"Tara duet tayo." sabi nya habang binibigay yung isang mic.

Sa pag kabigla ko dahil sobrang lapit nya sa akin ay tinabig ko yung mic na inaabot nya sakin at nahulog sa may lamesa.

Napatingin silang lahat sa amin. Nakakahiya. Launa naman! Tsk!

.

.

.

.

Kinabukasan, lumipas ang buong araw na lutang ako. Siguro ito ang napala ko dahil sa mga nag yari kahapon. It’s so fast, na hindi ko akalain kung totoo ba talaga lahat nun.

Laking pasalamat ko at wala kaming ganong activities ngayon. At least makakauwi ako ng maaga.

Nag paalam ako kela Manang na hindi muna ako papasok sa bakery. Hindi ko na sinabi sa kanila yung totoong reason, dahil ayaw ko ng lumala pa ang sitwasyon.

Habang nag lalakad ako ay hindi ko nanaman mapigilan maalala yung nagyari kagabi...

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon