Chapter 9: The Flavour of a Real Kiss

118 5 0
                                    

*Launa Herrera*

Teka lang. Ano ba tong ng yayare sa akin? Dapat tinutulak ko sya! Dahil sa pangatlong pagkakataon ay ito nanaman sya at hinahalikan ako. Tapos sasabihin nya 'wala lang?' dahil 'he felt like it'? Hindi naman ata pwe-pwede yun.

Lalo na at iba na itong nararamdaman ko sa kanya. Oo, iba na talaga. Pero hindi ko pa naiintindihan kung ano yun. Basta kakaiba. At hindi ko alam kung gusto ko ba itong ientertain.

Maya maya ay huminto na din sya sa pag halik sa akin. Dumilat ako. At pilit kong inalis yung pag kakahawak nya sa balikat ko.

Pero sadyang mas malakas sya. Kaya naman ay napasandal ulit ako sa pader at nakulong nanaman ako sa kanya.

Sobrang lapit nya sakin. Ramdam ko na pulang pula na ang mukha ko. At ang pakiramdam ko ay mainit ang buong katawan ko. Daig ko pa ang lalagnatin.

"Ano ba Chase! Bitawan mo na ako. Hindi ka pa ba masaya sa ginagawa mo sa akin?" hindi nya pinansin ang sinabi ko. Kundi inilalapit nya ulit ang mukha nya sa akin at pumikit. Alam ko na ang mag yayari.. hahalikan nanaman nya ako. Gusto kong umiwas pero tong lintik na katawan ko ay parang may sariling utak.

"This kiss is for greeting." he said the kissed me. Pero light lang. Nilayo nya onte yung mukha nya at tinignan ako. Pulang pula na ako. At nararamdaman ko ng ng hihina na ang mga tuhod ko.

"This kiss is because you are cute."

Ano daw? Ano bang pinag sasabi nitong si Chase! "Ano bang ginagawa mo?" tanong ko sa kanya pero di nya pinansin at patuloy pa din sya sa pag halik sa akin. Mas matagal yung pag dikit ng labi namin kesa kanina.

"This kiss is because I care about you Launa." then again he kissed me. Nararamdaman ko ang bawat galaw ng labi nya sa labi ko. Hindi ko alam ang gagawin ko. Pero hindi naman ako pumapalag. Clueless ako sa ganitong bagay. Pero isa lang ang alam ko. Masarap sa pakiramdam ang bawat pag halik sa akin ni Chase.

"And this kiss is only for you Launa." and again he kiss me. But this time it’s different. I'm not sure kung pano pero iba talaga. Ramdam ko yung pagiging sincere, gentle and love? Hindi ko alam if possible bang maramdaman ang mga yun sa halik na ginagawa sa akin ni Chase.

Hindi na ako makapalag. Hindi ko rin ramdam na matagal na palang mag kadikit ang mga labi namin. At onte onte na ding tumutugon ang mga labi ko sa labi nya. Wala akong alam sa ganito, pero I can feel that Chase is guiding me.

Binitawan nya ang mga kamay ko at hinawakan nya ako sa bewang para mas ilapit sa kanya. Ako naman ay nakaramdam ng pag hihina nung bitawan nya ang kamay ko kaya naman napakapit ako sa balikat nya na onte onte nauwi sa pag yakap ko sa batok nya.

Hanggang sa tinapos nya na ang hindi ko malaman kung gano katagal ang halikan na yun. Pero masaya ako.

"Can you feel the difference Launa?" he ask. Habang magkatingin kami sa isa't isa. Nawala na yung tapang na nararamdaman ko kanina. Parang na drain lahat yung sa pinag gagawa ni Chase.

Medyo lutang pa din ako kaya naman hindi ko nasagot ang tanong nya. Nakatingin lang ako sa mata nyang napaka ganda. Nakayuko sya ng bahagya para magkalevel ang mukha namin.

"Launa, do you love me?"

'Asking me that so suddenly. Hindi ko alam ang isasagot ko. Seryoso naman ang mukha nya kaya hindi pwedeng biro nya lang to.'

"I will kiss you again for real if you don't give me an answer Launa." he said in a very manly tone. At nilapit pa nya ng husto yung mukha nya. Nag iis-isan na ang ilong namin at wala akong nagawa kundi ang tumingin sa mata nyang napaka lapit sa akin.

Nararamdaman ko ang paghinga nya, maging ang pag tibok ng puso nya ay ramdam ko. Yung akin kaya ay ramdam din nya?

Pero teka... bakit ba yun ang iniisip ko!? Ano na nga ba yung tanong nya? Bakit nga ba sya ganto kalapit sa akin?

Naramdaman ko na halos gahibla nalang ng buhok ang layo ng labi nya sa labi ko. At ang mata nya ay biglang ng iba ng expression. Parang galit at pag kainip ang makikita mo sa mata nya.

Napapikit ako sa sobrang lapit nya. At alam kong nakikita nya kung gano kapula ngayon ang mukha ko dahil sa ginagawa nya.

Oh shoot Launa! Think!! You need to think for an answer. Do you love this guy? Do you love him?! Oh men! Bahala na! Here it goes.

Pinikit ko ang mga mata ko para hindi ko makita ang mukha ni Chase ng masabi ko sa kanya ng maayos ang nais kong sabihin.

"Masaya ako nung napansin mo ako at sa tuwing kinakausap mo ako... And my heart hurts when I think about you being with another girl, especially when if it’s Lily. At ang nakakainis pa ay hindi ko alam kung bakit ako ng kakaganto ni hindi ko alam kung like o love na ba tong nararamdaman ko. And all of this is because you you!" I felt like crying at this moment.

"Doesn't that mean that you love me?"

Napadilat ako sa gulat dahil sa sinabi nyang yun. And as in napa-nganga ako dun.

And as if on cue, he kissed me for ‘real'.

Sa totoo lang, I dont care, since it was good like eating your favorite food.

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon