Chase Zachary Parker
"- I dont need any friends." she said then runaway there she goes again. Sa sobrang bilis ng pang-yayari ay hindi na ako nakapag react agad sa sinabi nya. Hayst.
I just stand there, hanggang sa mawala na sya sa paningin ko. Hindi ko na talaga alam kung anong klaseng paraan ang dapat kong gawin, just for us to be friends. I really like how she is, well I don't know for sure if what I like about her, but for now I'll just leave it to 'everything about her'.
"Chase!"
I look at my back and saw Jolie and Elthon. "What are you spacing out for men?" Elton asked.
Hinarap ko lang sila at ng kibit balikat. "Spacing out... Not really."
"How about we go karaoke together? That would be fun." Jolie excitedly suggested. "You promised, remember?"
"Oh yeah, Okay let's go."
"Okay!" excited na sabi ni Jolie.
"Well, I'm sure madami kang isasamang cute girl, right Jolie?" Elton.
"Oh Elton, you and your dirty mind!" Jolie.
"What? Isn't it more fun kung may cute girls pang kagaya mo na kakanta?" Elton.
I just let them both be. Inaliw ko nalang silang pag tignan habang ng lalakad na kami palabas ng academy.
------
Launa Herrera
"Una na po ako Manang, Ate Abby." I said then umalis na ako ng bakery. Medyo ginabi na din pala ako. Ang dami kasing customer e. Kaya di mo talaga namamalayan ang oras. Sana nasa bahay na si Mama.
Habang ng lalakad ako ay napansin kong may lalaking nakatayo sa may poste na dadaanan ko. Nung nakalapit na ako ay nakita kong ito yung lalaking customer namin. The one who always give me the look na ewan.
He just smiled at me nung nadaanan ko sya. Okay, that's weird. Pinag patuloy ko nalang yung pag lalakad ko pauwe. Dahil medyo iba na yung tumatakbo sa isip ko ay binilisan ko yung lakad ko. Lakad - takbo na ang ginagawa ko. Sheems! Bakit ngayon pa walang ganong dumadaan sa kalsada.
Nung nakalayo na ako sa bakery ay lumingon ako sa kanan ko para tignan kung may nakasunod ba sakin, habang ng patuloy pa din ako sa pag lalakad. Yes. Wala na siguro sya. Kaya naman nakampante na ako. But nung paliko na ako sa may kanto, there nakita ko syang nag yoyosi.
Napahinto ako. Sheems Launa! Anong gagawin ko... easy lang. Hindi ka pa naman sure na sinusundan ka nya. Wag assuming te. Easy lang. I tried to calm myself and decided na pumunta muna sa may MiniStop sa may kabilang kanto.
BINABASA MO ANG
Just A Kiss
Short StoryThis story is about a girl named Launa. Ang tanging gusto nya ay ang makapag graduate sya ng high school sa Kobayashi High Academy ng tahimik at matiwasay. Si Launa yung tipo ng babaeng hindi palakaibigan at walang kibo. In short anti-social. Dahil...