Chapter 11: Very Odd Indeed

124 6 0
                                    

*Launa Herrera*

 

"Now you think about it, san nga ba tayo dapat pumunta?"

Tinignan ko lang sya habang iniisip kung san kami dapat pumunta para sa 'first date' daw namin.

"Siguro watching a movie is the basics." he said.

Movie? Madilim? Kami lang dalawa? Sheems!

"How about karaoke? Tutal I want to hear you sing." he suggest again.

"A-ayaw! Hindi ako marunong kumanta at hindi ako kakanta! Masasayang lang ang pera mo! At pwede ba, wag dun sa mga anong lugar!" pasigaw kong sabi sa kanya. This is my first time. And promise, I have no clue sa mga gantong bagay. Pero alam kong ano ang posibleng ng yayari sa mga ng dadate na sa mga ganung lugar pumupunta.

"What do you mean by 'sa mga anong lugar'?" he asks. Giving me that innocent look na sa totoo lang ay mukhang di naman mukhang inosente.

Tsk! I can't believe this guy. Hindi ko alam kung sino ang dense sa aming dalawa e.

"A-ah ano, kasi..." Tsk! hindi ko alam kung pano ko ba ieexplain sa kanya. Nakakahiya naman kasi baka isipin nya mashadong madumi ang isip ko. And worst baka sabihin pa nya na assumera ako.

"Okay, I get you. No need to worry a thing Launa. Hanggang kiss lang naman ang kaya kong gawin sayo e." sabi nya habang kinuha nya ang kamay ko para makipag holding hands sa kanya. Agad naman akong ng taka sa ginawa nya. Pero nginitian nya lang ako. As if normal lang yung ginawa nyang yun.

Teka, normal nga lang ba yun? Tsk! Hindi ko na din talaga alam.

Ni hindi ko nga alam kung kami ba o trip lang. Tsk! Ang aga-aga sumasakit na naman ang ulo ko. Bahala na nga si ewan. Basta I just go with it kung ano man ang sabihin nya. Pwede namang akong kumontra if ayaw ko e. Tama. Ganun nalang ang gagawin ko.

Hindi nalang ako umimik sa sinabi nya at pati na din sa pag hawak nya sa mga kamay ko.

Nag simula na kaming mag lakad patungo sa kung saan. Sinusundan ko lang naman sya, tutal sya ang may alam. I'll just follow his lead.

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon