Trey's POV
Napalingon ako na may tumapik sa balikat ko – it was Jim. Sinabi nga sa akin ni Pauline na uuwi si Jim.
"I'm sorry for your loss, Trey." Sabi niya.
"I don't understand. Malakas pa naman si mama noong araw na iyon tapos tumawag si papa na sinunog si mama sa ospital." Sabi ko saka tumingin kay Jim. "May gusto sana ako sabihin sayo."
"Okay. Ano iyon?"
"Let"s talk somewhere in private." Nauna na ako maglakad kay Jim dahil hindi pa ako handa sabihin kay Pauline ang tungkol dito. Kumukuha pa ako ng lakas para sabihin sa kanya.
"Ano ba yung sasabihin mo sa akin?"
Humarap na ako sa kanya. "Gusto ko lang sabihin sayo na... Bukas na bukas ay aalis na kami ni papa."
"Saan kayo pupunta?"
"Japan. Doon sa isang branch namin na papasok sa si papa pero minsan nandito siya."
"How about Pauline? Alam na ba niya?"
Umiling ako. "Kumukuha pa ako ng lakas para sabihin sa kanya. Ayaw kong makita siyang umiyak kapag nakipag hiwalay ako sa kanya."
"Naiintindihan ko ang kalagayan mo ngayon pero sigurado akong malulungkot ang kapatid ko kapag makipag hiwalay ka sa kanya."
"Kahit rin ako pero kailangan. Alam ko isang araw ay makakalimutan niya rin ang tungkol sa akin at makakahanap siya ng lalaking mas mamahalin niya. Kung mangyari iyon sigurado akong matutuwa pa ang mga magulang niyo dahil hindi ako ang nakatuluyan ng unica hija nila."
"Mahal na mahal ka ng kapatid ko."
Alam ko naman iyon at madalas na pinaparamdam sa akin ni Pauline na mahal niya ako. Masaya ako nakilala ko siya.
Kinagabihan tinawagan ko si Pauline na magkita kami sa park kung saan kami madalas nagkikita noon.
Pagkarating ko sa park ay nakita ko na siya nakaupo sa swing.
"Ano ang gusto mong pagusapan natin?" Tanong niya.
Umupo na muna ako sa kabilang swing. "Um... Gusto ko lang sabihin sayo na bukas ay aalis na kami ni papa."
Tumango siya. "I know."
Namilog ang mga mata ko. "Paano? Si Jim lang naman ang sinabihan ko kanina."
"Nakita ko kayo ni kuya na umalis kanina kaya sinundan ko kayo. Narinig ko ang lahat na pinagusapan niyo."
"Pau, I'm sorry."
"No, it's not your fault. Hindi mo naman ginusto na ganito mangyayari sa inyo."
Pumuwesto ako sa harapan niya at nag-squat. "Pau, alam ko balang araw ay makakahanap ka ng ibang lalaki at magagawa mo rin siyang mahalin."
"Hindi ko magagawa iyan dahil ikaw lang ang lalaking minahal ko ng ganito maliban kay kuya."
"Hindi ko alam kung babalik pa ako."
"Bumalik ka. Maghihintay ako sayo kahit ganoon pa katagal. Maghihintay ako."
Tumayo na ako. "I have to go. Maaga pa ang flight namin bukas."
Huminto ako sa paglalakad noong may yumayakap sa akin sa likod. Mas lalong humigpit ang yakap niya sa akin.
"For the last time, Trey... Make me yours."
Humarap ako sa kanya at gulat na gulat. "Huh? No, I can't do that. Kung gagawin ko iyan pwede kong masira ang pangarap mo at mas lalong magalit sa akin ang mga magulang mo."
"Please, Trey. Tuparin mo sana ang birthday wish ko."
Kumurap ako. Birthday? Anong klaseng boyfriend ako dahil nakalimutan kong malapit na nga pala ang birthday niya.
"Sorry, I can't..."
Humiwalay na siya sa pagkayakap sa akin. Damn it. Hindi ko kayang makitang ganyan si Pauline.
Bumuga ako ng hangin. "Tutuparin natin iyang birthday wish mo pero sana huwag kang umurong kapag gagawin na natin."
Umiling ito. "Hindi ako uurong."
Pumunta na kami sa dorm niya. Bawal ang lalaki rito pero tinuro sa akin ni Pauline kung paano makapasok na hindi malalaman ng iba.
"Huwag mo na tanungin sa akin kung paano ko nalaman ang ganitong bagay. Nalaman ko ito sa ibang estudyante nakatira rito dati. Dinadala nila ang mga boyfriend nila dito."
"Kaya ginagawa mo rin?"
"Ngayon lang kita dinala rito dahil ito na ang huling pagkikita natin. Matagal ulit ang susunod na pagkikita natin."
"Are you ready? Pwede ka pang umurong."
"Hindi ako uurong."
Pinahinga ko na siya sa kama. Mabuti na nga lang walang roommate si Pauline kundi pareho kaming patay nito.
Damn, alam kong malaki ang kasalanan ko sa gagawin namin pero ito ang kahilingan ni
Pauline. Pwede ring magaling sa akin si Jim. Bahala na nga.
Tinanggal ko na ang mga saplot niya pero tinakpan niya ang kanyang dibdib gamit ng mga braso niya.
Inalis ko ang mga braso niya. "Huwag mong takpan."
"Nakakahiya kasi ikaw pa lang nakakita nito." Sabi niya habang namumula ang pisngi.
"Do you want me to stop?"
Umiling ito. "No, please."
"Then, don't cover it."
Tinanggal ko na rin ang mga saplot ko at kitang kita kung paano niya tinakpan ang mukha pagkakita sa katawan ko.
Lumapit ako sa may tenga niya. "Paano natin gagawin kung ganyan ka?"
"H-Hindi lang ako sanay na makakita ng katawan ng lalaki." Namumula na naman ang pisngi niya. Ang cute talaga niya.
Inalis ko ang mga kamay niya sa mukha niya saka hinalikan siya sa labi. Gustong gusto ko talagang halikan si Pauline dahil hindi nakakasawang halikan siya. Bumaba ang halik ko sa dibdib niya hanggang sa pagkababae.
"Trey, huwag mo naman titigan iyan. Nakakahiya."
Hinalikan ko ulit siya sa labi but this time ay minamasahe ko ang isa niyang dibdib dahilan nakagawa siya ng ingay.
"Nnng... Mmmph..." Ungol niya.
Tinakpan ko ang bibig niya. "Shhh... Huwag kang gumawa ng ingay baka may makarinig sa atin at malaman ng iba na may lalaki rito."
"Sorry..."
Pumunta ulit ako sa pagkababae niya at dinilaan iyon dahilan nakagawa na naman ng ingay si Pauline saka pinasok ang dila sa pagkababae niya.
"Mmmph... T-Trey, sige pa."
Ramdam ko na malapit na siya labasan kaya inalis ko na ang dila ko at kita sa mukha niya ang pagkabitin. Pinasok ko naman ang daliri ko sa lagusan niya. Labas-masok habang umuungol siya.
"Ginising mo na ang kaibigan ko. Ipapasok ko na ito." Pinasok ko na ang kaibigan ko kaya napaungol na naman si Pauline pero tiknakpan ko agad ang bibig niya. "Masakit ba? Gusto mo na ba ako huminto? Sabihin mo lang sa akin."
"I'm fine. Titiis ko ang lahat na sakit."
"Sa una lang iyan masakit pero mamaya ay mawawala na ang nararamdaman mong sakit."
Shit, nawala sa isipan ko na first time pala niya ito. Msaya ako dahil ako ang nakauna sa kanya pero nakakaramdam rin ako ng guilt.
Nang mawala na yung sakit nararamdaman niya ay tinuloy ko na ang paglabas-masok. Sa tuwing nakakagawa siya ng ingay ay tinatakpan niya ang kanyang bibig. Mas okay na ang maingay kaysa mahuli kami.
And then, we reached our climax.
BINABASA MO ANG
When Bad Boy Meets Campus Nerd
RomanceChase Series #1: Trey Chase Siya si Pauline Johnson isang matalinong magaaral o mas kilalang Campus Nerd at gusto lamang niya ang tahimik na buhay. Hanggang may bagong transferee sa kanilang section at guguluhin ang kanyang tahimik na buhay. Siya na...