Chap 3: Cậu bạn thân

235 17 1
                                    

7/3/2015, lớp cùng thầy thực tập tổ chức 8/3 sớm do 8/3 vào chủ nhật. Quỳnh Anh là bí thư nên phụ trách mảng trò chơi. Mỗi bạn nam lên bốc thăm vào tên bạn nữ nào thì sẽ tặng quà cho bạn nữ ấy, quà thì thầy thực tập cùng hội con trai góp tiền mua. Lớp mình sĩ số 42, 21 nam, 21 nữ, vừa đẹp.

Mình ngồi cạnh Quỳnh Anh nên phụ nó cắt tờ giấy bốc thăm rồi ghi tên, hai đứa thì thụt bảo nhau làm thế nào bẫy cho Nhật Minh bốc trúng Khánh Linh. Hehe hội ông Tơ bà Nguyệt đến đây!!!

Đời đâu có ngờ, Linh đã nhận ra trò mèo ấy, tráo đi từ lúc nào, bẫy không sập!!

        Đến lượt Việt Hoàng bốc, đọc to: Trần Hà My!!

        Ơ??? Vãi???

        Cả người đọc và người được kêu tên đều ngơ ngác nhìn nhau. Chết chưa, đi bẫy người ta xong cuối cùng chính mình dính chưởng. Hoá ra Quỳnh Anh âm thầm bẫy Hoàng lợn bốc trúng mình. Trời ơi lên nhận trong sự khó hiểu mà cả lớp hú hét ta nói nó ngại đỏ hết cả mặt. Oke, rõ ràng phụ nó làm game, bày trò bẫy đôi kia, mà mình bị lừa cũng chẳng biết. Đang chơi vui thì ông bảo vệ lên đuổi cả lớp về vì quá giờ. Chán!!

Về nhà mở quà Hoàng tặng sáng nay, thấy có tấm thiệp ghi: "Chúc các bạn nữ lớp 10A ngày lễ 8/3 vui vẻ. Mình cũng muốn gửi tặng lời chúc nho nhỏ dành riêng cho một bạn nữ trong lớp mình, hãy luôn xinh đẹp và hạnh phúc nhé!!". Hm, chúc kiểu gì cồng kềnh dị??

Tối đó, Minh bất ngờ muốn mình làm bạn thân. Cũng hay đấy chứ, trước giờ cũng luôn muốn có thằng bạn thân cho riêng mình (tại toàn bạn thân nữ thôi mà, hihi). Thế là đồng ý hai tay hai chân. Vào tối 8/3, học thêm Lý về, Minh đạp xe vượt lên tặng hoa cho mình và Linh nữa chứ, thích thế ^^

Minh và mình ngày càng thân hơn, tần suất nói chuyện và nhắn tin cũng ngày càng nhiều, thậm chí còn chat đến khuya nữa. Nhưng nhờ vậy mình cũng hiểu thêm về con người cậu. Đằng sau sự vui vẻ cười nói ấy là một con người sống nội tâm và có những tâm sự thầm kín trong lòng. Và...

*My: "Mình là bạn thân rồi thì phải nói thật cho nhau biết nhé!!!"

*Minh: "Ừ, thế định hỏi gì =D"

*My: "Cậu có thích Linh không?"

*Minh: "Biết ngay cậu hỏi vậy mà. Tớ... ờ thì có thích 1 chút"

Vậy là đúng thật. Cậu thích Linh. Thực ra ai cũng đoán ra được, chỉ là không được xác thực từ chính miệng của cậu. Cậu còn tâm sự với mình rằng cậu thích Linh từ thời học đội tuyển lớp 9, chỉ biết âm thầm để ý và chờ đợi Linh như vậy. Nhưng giờ đây, Linh trở nên như vậy rồi, vô tâm với tất cả, cậu sẽ phải chờ đợi đến bao giờ? Mình thấy thương cậu, thương thằng bạn thân tội nghiệp. Mình cũng đã từng thích một bạn chơi thân suốt ba năm cấp 2, bạn ấy cũng có biểu hiện rất thích mình, ai cũng biết điều đó. Năm lớp 9 mình dũng cảm nhắn tin tỏ tình, bạn ấy đồng ý và nói rằng cũng đã thích mình từ lâu. Nhưng hạnh phúc nhen nhóm được vài ngày, cậu ta đã phũ phàng bảo rằng chỉ trêu đùa tình cảm và coi mình như một con ngốc!! Giờ đây thấy Minh như vậy, cũng không thể làm gì khác, chỉ biết an ủi và đưa ra những lời khuyên chân thành. Bù lại, mình luôn tìm những câu chuyện để làm cậu vui, làm cậu quên những nỗi buồn, những mệt mỏi khi chờ đợi.

Mùa hạ thoáng qua [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ