Imbes na magpahinga ako at magmemake love sa aking kama, eto hinahaluglog ang closet ko. Ano ba naman kasi yung party na yun? Tsk! Nakakainis ka Rod, di mo man lang ako ininform. Napatingin ako sa aking wall clock. Sheez, it's 7:40 na pero wala pa akong napipili.
Nang biglang nag-ring ang aking cellphone...
"What?" inis kong sagot.
"Whoa, bro. Iisipin ko na talagang may period ka," si Rod, sa kabilang linya.
"Rod, I am having a hard time looking for clothes to wear with your party. What kind of party is that?"
"It's a WET party"
What? Wet? Like basa?
"Wet party like yung mga babae magbibikini, cmon, dude, you'll miss the fun if you wont come,"
To talagang si Rod, kahit kailan, may kamanyakan. Tsk, kung di ko lang talaga to kaibigan eh.
"Yeah yeah, I am coming and I am not coming for that girls because I am not interested. I am coming because of you, now stop talking to me cause I am still looking for some clothes on," at binabaan ko na sya ng phone.
So, what now, Feliz? Muli kong tinuon ang aking pansin sa paghahalughog. Ah! Muscle tee and short pants, pwede na to.
With my clean-shaved na buhok, at flowery muscle tee na pinaresan ko ng bluegreen na short pants, nagtsinelas lang ako. Summer lang ang peg ganern? Wew, sakto, 8:00 pm. Grabbing my car keys at wallet ay sumakay na ako sa aking latest model na Ferrari. I've got a sexy car, I know.
Pagdating ko sa lugar, sinalubong agad ako ng bumabaha na iba't ibang klase ng sasakyan na nakaparada sa labas. Well, what should I say? Lahat ata ng tao dito owns a car, ano pa nga ba? Mga mayaman, eh.
Pagkababa ko ay tumungo agad ako sa front door nila at agad naman akong pinagbuksan nito. Sumalubong sa akin ay may edad na babae.
"Ikaw po ba si Ms. Crousers?" Buong giliw niyang tanong sa akin. Napangiwi ako sa MISS ha.
"Yes,"
"Kanina pa po kayo hinihintay ni Sir Rod, diretso na lang kayo sa may pool area. Nandoon silang lahat.
Sir Rod pala ah, tapos ako tumataginting na Miss Crousers. Auntie, ano po bang pinagkaiba namin ni Rod?
Matapos ko siyang pasalamat ay agad akong nagtungo sa pool area. Jeez! Di mahulugang-karayom sa dami ng dinala na babae ni Rod na puro parehong nakabikini, neon colors pa ha kaya kahit gabi na'y aninag na aninag mo sila. I grimaced at the sight. Napakababaera Rod. Nako ewan ko na lang. Sa bandang kaliwa'y mga tomboy rin na nagkakasiyahan, I've known no one except Rod na may nakaupo pang babae sa lap niya. Ayyy nakooo!
"Hi sexy," nagitla ako ng tumambad sa aking harap ang isang babae. Mala-hour glass ang body shape niya. Yes, she's pretty though at medyo blond ang buhok. May dala pa itong sex on the beach na inumin.
I smiled as a response.
"You alone?" malandi niyang tanong sa akin.
Tumango ako. Wala nga ako sa mood.
"Want my company?" habang ang mga malanding gumala sa buo kong katawan.
Teka, andito mga mata ko te o. Tas nag-uusap tayo.
"No, I am fine, thank you,"
Parang nabagsakan ng lupa at langit ang mukha nitong si blondie nang tanggihan ko siya. Sorry, I laid my eyes already to someone else.
Say what, Feliz? Kanino?
Kay Paris?
Sa taong ikakasal na, cmon. Sa dami ba namang babae dyan, sa ikakasal ka pa tinamaan. Stop being an idiot.
BINABASA MO ANG
She Falls for Her
RomanceAno kayang mangyayari kung ang pinakaiinisan mong klase ng tao ay siya pa lang magpapahulog ng loob mo? Na siya pala yung sasaluhin ka sa oras na ikaw ay madapa? Pero paano kung may nakahadlang? Ipaglalaban mo ba siya o palalayain mo na lang sya at...