Isang linggong pag-ibig SANA

355 7 1
                                    

"Thank you, Sir," magiliw na sabi nung crew sa akin habang iniabot sa akin ang box ng cupcakes.

I smiled as a response.

"What's your number, Miss?" I heard someone who just blurted that thing out. Sino pa nga ba? Ang katabi ko, si Rod.

Nilingon ko sya. Tumingin naman sya sa akin at nakasmirk pa ang gago. Pinandilatan ko sya. Gago, kawawa si Georgina.

Habang ang babaeng crew naman ay napasmile habang may isinusulat sa resibo namin. Nakita ang name tag niya, "Hi! I am Tiana,"

Bumaba ang tingin ko sa resibo, at agad ko itong hinablot mula sa babae kahit di pa sya tapos magsulat. She was shock sa nagawa ko, pero napalitan din ng smile. Akala mo, itetext kita no, I am going to tear his out. Gosh, Roda! I grinned at her politely.

"Uhh, Miss. He is just fooling around. Thanks," tumalikod ako at inakbayan slash hinila pakaladkad palayo sa counter si Rod. Baka ano pang kabulastugan ang gawin nito.

Nang tuluyan na kaming nakalabas sa shop saka ko pinagalitan na parang bata si Rod.

"What the hell, Rod. You have a girlfriend yet you're hitting other girls. And George is gorgeous, what else do you want?" Nagpang-abot pa talaga ang kilay ko. Nakakainis lang kasi.

Di man lang ako pinakinggan nang baliw. Bagkus ay tumungo ito kung saan nakagarahe ang kotse niya saka ako sumunod. Naiwan ko ang kotse ko sa bahay nila Rod.

"Sorry, dude. I was just seeking some attention..." Kumawala muna sya ng buntong-hininga bago nagpatuloy.

"Simula kasi nung naging kami ni George, lagi syang busy. Lagi syang may alibi na ganito, ganyan, busy ako, ganoon, I mean, kahit one day man lang, dude o kaya kahit one hour lang. Bigyan niya naman ako ng oras," still dretso ang tingin sa daan niya.

I feel sorry for that, Rod.

"And guess what? Pag nag-uusap naman kami, ikaw lang yung bukambibig niya. I hate it to say this, bro pero nagseselos na ako sayo,"

Agad akong napalingon sa kanya.

"What? You are jealous? Why would you? I mean, cmon Rod, you're together. She isn't my type and there isn't a reason for you to get jealous," i held my chest in disbelief. Mkakasira na ba ako ng relasyon nito?

She smiled weakly. Yung ngiting di man lng umaabot sa mata.

"Alam ko, I trust you but I don't trust her,"

Uhhh DEEP!

"Dude, she is your girlfriend and you needed to trust her,"

What's wrong? I cry.

"I will try,"

At yun lang at dumating na kami sa harap ng gate nina Paris. Whooo, di ko mapigilang kabahan.

Nilingon ko muna si Rod bago ako bumaba.

"Thanks, bro, but wait for me here, I wont let myself walk to your house. That's quit far from here,"

Ngumiti sya and now umabot na to sa mga mata niya.

"Syempre, doon lang ako sa may unahan," 

"If you need anything or if you wanted me to talk for Georgina, I will. Just ask it,"

Tumango lang naman sya.

Bumaba na ako.

Saka umabante si Rod.

Nasa gates ako ng mga Ruiz. Bubuksan ko na to. I am sorry to trespass but I needed to. Gusto kong isurprise si Paris. Sana magustuhan niya ito.

Dahan-dahan kong iniangat ang kaliwa at kanan kung mga paa, para iwas lumikha ng mabibigat na yabag. I slowly sneak out myself unto their door step. Wala atang tao. Palingon-lingon muna ako bago ibinaba ang box ng cupcake.

She Falls for HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon