Getting back TWOgether?

65 4 0
                                    

I saw her sigh as she dropped the other line saka tumingin sa akin muli.

"Just another simple problem for a friend.."

Again, she flashed the most beautiful smile.

Ngumiti ako bilang sagot.

"So, I guess, we're okay with the offer, Mrs. Johans."

'Di ko alam pero parang may nakita akong pang of pain sa pagbigkas sa apelyido ng aking asawa.

"Sabi mo kasi you're not taking no as an answer. E, tatanggi pa ba ako no'n, ha, Feliz?"

I jokingly raised my right eyebrow.

She smiled.

"You're still beautiful the same way the moment I saw you the first time, Paris."

Biglang nangatog ang tuhod ko.

Ano'ng sabi niya?

Beautiful? Eh, parang tumaba naman ako dahil dalawa na kami. My weight doubled. My double chin, quadrupled. Bulag yata 'to.

"Hey!" untag niya.

Parang na-carried away yata ako sa kakausap sa inner self ko.

"Uhm...t-thank you?"

She stepped aback to give me personal space. Medyo parang napalapit yata sya.

Tinignan niya ang kanyang pambising na orasan saka tumingin uli sa akin.

"Time to go! See you around. You available the day after tomorrow?"

"Oo naman. Andito lang naman ako palagi, e."

"Sounds good."

Ililipat na yata niya ako do'n sa offer niya. It's too good to be true. Feliz is too good to be true, pero totoo 'to, she's giving me a condo.

Pinagbuksan ko na sya ng pintuan.

"Too excited to kick me out?" She smiled again.

Anubayaaaan, panay pa-cute naman 'to!

"Nah, just kidding."

"I'll go ahead. You lock your doors. You're alone here. I just want you to be safe. I can trade anything for your safety..."

Sabi niya yo'n habang palinga-linga sa paligid na animo'y may chinecheck.

Muling bumalik ang tingin niya sa akin saka may hinugot sa likurang bahagi ng kanyang guppy shorts.

"You can contact me 24/7."

Call card.

Feliz Crousers.
0917 xxx xxxx

Ang sweet niya pa rin sa akin.

How could she be like this?

"You listening, Paris?"

"H-ha? O-oo, oo, Feliz. Ikaw din mag-iingat ka."

"Go ahead. Good night, beauty!"

Sya mismo ang humila sa door knob.

Saka nilamon ang magandang hubog ng kanyang mukha sa kawalan.

Ni-lock ko ang pintuan at gano'n din ang pangalawang lock neto.

Safe naman siguro ito kasi bukod sa akin may iba pa namang nakatira sa tabi ng room ko.

Napasandal ako sa pintuan, napahawak sa tyan at hinahabol ang hininga.

May epekto pa din sa akin ang isang Feliz Crousers.

Sa nagdaang panahon, gano'n pa rin. Hindi. Dumoble pa nga e. At dumoble din ang pagiging sweet at caring niya.

She Falls for HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon