RPW: TPIM 5

153 13 2
                                    

Noah's POV

Matapos makaalis ng babaeng 'yon, agad kong tinawagan si Daddy. Hindi ko alam kung bakit tinanggap niya agad ang babaeng 'to without my permission. Aside from she look so young to work, I'm worried about my security. May pakiramdam ako na parang may something sa babaeng 'to e.

"Yes?" bungad ni Dad pagasagot niya ng tawag.

"Why her" daretsahan kong tanong.

"Basta. Just be good to her. I don't want hear any complains from her like what others did before. Be good to her. Treat her nice." I chuckled.

"And why would I? I won't do it again." I immediately replied.

Bakit parang ako ang may responsiblidad na alagaan siya?

"Cause you need to."

"No, before pumayag ako to treat Kenji nice. I did right? but this time, in that Chloedia? No way. I don't like her. I want you to replace her." i chuckled.

"Kailan ka pa nagkaroon ng karapatan na utusan ako?" sabagay, kailan pa ng ba ako nagkaroon ng karapatan.

"She's being cutthroat, I don't like her." pang-iba ko ng usapan bago ko pinatay ang telepono.

I sighed before going to my mini coffee shop. Yeah, I have my own mini coffee shop, mini bar, mini pharmacy, mini store. Nagmumukha ng mall ang bahay ko kasi hindi naman ako lumalabas masyado and after mawala ni kuya, they began hiding me. Akala ko no'ng una kapag nawala si kuya, magiging masaya ang buhay ko kasi ako na ang magiiging panganay but I'm wrong, My life is becoming more worst. Without him, I feel so lost.

Naiinggit ako sa kaniya dati pero no'ng nawala siya, I always regret it. Sana, I never wish him to die. Sana, may kuya ako na nalalapitan sa oras na kailangan ko ng kaibigan. 

But still, I'm thankful that Neo is here for me. Kaso lang, minsan lang din siya pumunta dito kasi may pasok siya. But I know, Neo won't like Chloedia like how I hate her.

After stirring my coffee, I went to my balcony watching those plants.

I love plants, I love watching every morning.

"Pinangalan pa kayo ni Chloedia! Ginawa pa kayong chismosa, grrr." tulad ni Chloedia, araw-araw ko silang kinakausap.

Umupo ako sa upuang malapit doon para makapagrelax, I love the vibes here.

Upon watching those flowers, biglang sumagi sa isipan ko ang unang sulyap ko kay Chloedia kanina.

Her eyes, na puno ng saya. Her lips na napakadaldal. Her humble walk.

I chuckled remembering what happened earlier.

She's kinda funny.

I took a sip n my coffee before I sighed.

"Wow, that smile! What's with it?" smile? I'm not smiling.

"What are you talking about? i'm not smiling!" umayos ako ng upo ng dumating si Kenji.

"Bro, don't me. Hindi gan'yan ang ngiti ng isang Noah." he added. Pinalo ko nalang ang balikat niya at bahagyang tumawa.

He's someone who know me the most. Parang kapatid na rin ang  turing ko sa kaniya. 

"C'mon, bawal na bang ngumiti ngayon? Anyways, saan mo ba nakilala ang Chloedia na 'yon?" he gave a grin. "No! You're thinking something funny. My smile is not because of her!" Palusot ko bago ako uminom ng kape.

"Well, I  accidentally saw her in the middle of the pouring rain. I helped her." i slowly shook my head.

"Bakit mo siya tinulungan?" i asked. Ako rin, may nakita akong babaeng umiiyak sa gitna ng ulan. Bumili pa ako ng payong pero ang sungit no'ng binigay ko sa kaniya kaya hindi ko na tinulungan. I don't want to please anybody kaya iniwan ko siya.

RPW: THAT PRINCESS IS MINEWhere stories live. Discover now