RPW: TPIM 23

92 8 1
                                    

Kenji's POV

Alam niyo 'yong mahirap sa pakikipaglaban sa buhay? 'Yon 'yong mawala ang ilan sa  mga taong naging rason bakit gusto mong mabuhay at magtagumpay. Fighting isn't easy, lalo na kung paulit-ulit at sunod-sunod ang sakit na binibigay sayo.

After that night na nawala sa akin ang mga kapatid ko, gumuho ang mundo ko pero binigyan niya ulit ako ng panibagong lakas upang mabuhay.

Natauhan ako nang may dumating na postman sa burol at ibinigay ang isang liham. I signed a paper bago niya ibigay sa akin ang sulat.

"Sa'n 'to galing?" I asked as I opened the letter.

"Ma'am, Chloedia ho Sir." I nodded

"Salamat"

" Mauna na ho ako." I nodded again.

Nang mabasa ko ang nakasulat, siya ring pagdating ni Sir Dom.

"Kenj!" hindi ko pinansin ang pagdating niya. Umupo nalang ko habang ginugusot ang liham. I must not be affected, babae lang siya. Kaso, hindi lang siya basta babae. She became my strength pero bakit niya sinasabi ang lahat ng 'to?

One day, I'll be better than him. You'll see that Chloedia.

And in that day, I'm no more in love with you.

"Bakit ka na naman nandito?" I sighed, I donned a fierce reaction.

"Naasikaso ko na ang magkicrimate sa mga kapatid mo." tugon nito, umupo sa tabi ko.

"Thanks, you can go." I decided to crinate them para lagi ko lang silang kasama.

"Kenj, kailangan mong makilala ng magiging Fiance mo." natawa nalang ko sa tinuran niya. Gano'n lang ba talaga kadali 'yon para sa kaniya?

"Are you respecting the death of my siblings?" He nodded, fixing his polo.

"Yes Khiallel but we have to do your fate." I shook my head.

"I will never!"

"Kenj, we have to. Royals have traditi--"

"What do you want me to do?! Run like Chloedia? Cry like Chloedia? Pretend to be happy? Marry someone that I don't even know?!" hasik ko dito.

"Nak, you know her." Ang kapal din pala ng mukha niya.

"No. Never, pwede ba... Umalis ka na?" I rolled my eyes, I throw the letter after I tored up. It's pityful for me as a man. "Stop pushing yourself into me cause I will never forgive you for what you've done to me."

Nawala ang reaksyon sa mukha niya, "Sige, for now I won't pressure you. Pero kapag handa ka na, o kapag naisip mo nang pagpahinga sa puder ko, I'm always open... My Khiallel. Jaysiel is waiting for you." Jaysiel? Sino naman 'yon?

Kumunot lang ang noo ko.

"Jaysiel is your brother. Yes, I know na ang alam mo lang nag-iisang anak ka. We hid him because we're protecting him. Like you, ayaw naming mawala siya.  Aside from that reason, siya sana ang sasalo ng mga bagay na dapat sayo... And now, you're finally back." tama, ang buong akala ko nga ako lang anak nila. Tulad ni Noah, their family kept him from anyone.

So may kapatid pala ako.

"He can still be your son without me. Your heir and not me. Just forget about me cause I won't live with you. I have my own feet, I can still stand on the ground---fix my heart, set my mind stable and reach my goals, without you!" saad ko.

He's nodding, "Just always remember, I'm always open to hug you and welcome you at home. I will always be your biological father." saad nito bago tumayo kasama ang chaperones niya.

RPW: THAT PRINCESS IS MINEWhere stories live. Discover now