RPW: TPIM 19

108 10 0
                                    

Kenji's POV

Currently I'm here heading to open musical instrument available in this Isla. Ngayon ko lang din nalaman na pwede palang magrent ng instrument dito. Nang makapasok ako sa loob, bumungad ang iba't ibang intrumentong nakadisplay. Kapag naglalakad sa gitna, iba ang pakiramdam. Tila ba naglalakad ka sa mundo ng musika. May mga piano, ukelele, drums, gitara, xylophone at iba't ibang uri ng instrumento. Halos lahat ata ng mga makabago at makalumang instrumento ay matatagpuan mo rito. Ngunit ang pinunta ko lang naman dito ay ang isang gitara. Kulay kayumanggi at parang lumang na. Bago ko pinatugtog ay pinagpagpag ko muna ito upang matanggal ang mga alikabok.

[Someday of Niña Girado, now playing...]

"Someday, you're gonna realize
One day, you'll see this through my eyes," napatigil ako sa aking ginagwa nang nang marinig ko ang isang boses na parang anghel sa tenga kasabay ng pianong sinasabayan niya.

"By then, I won't even be there
I'll be happy somewhere
Even if I can't" Sobrang lamig ng boses niya.

Kumakanta pala siya? Akala ko, walang talent ang isang 'to. Sumandal ang ako sa isang cabinet kung saan nakalagay ang mga gitara upang makinig sa pag-awit niya.

It's Chloedia...Noah's girl. And that song, is my favorite song.

"I know you don't really see my worth
You think you're the last guy on earth" I wish I'm Noah. She really love Noah. Ni hindi manlang ako nangalahti kung anong pagkatao ang meron si Noah. Sana ako nalang, ang mahal niya.

I don't have any insecurities. Maybe, minsan, nagtatanong ako bakit hindi ako katulad ng iba na mayaman at may kompletong pamilya pero hindi ko pinapansin ang ganoong nararamdan ako, not until Chloedia came and I want her to be mine. Sino nga bang magkakagusto sa isang katulad ko? Ito lang ako, mahirap at hindi nakapagtapos ng pag-aaral. Tanga nalang ang magkakagusto sa akin.

"Well, I've got news for you
I know that I'm not that strong
But it won't take long, won't take long" her voice are like blood---who circulates around aroung my body and the reason why my hearts keep on beating.

"'Cause someday, someone's gonna love me
The way I wanted you to need me
Someday,  I gonna take your place
One day, I'll forget about you
You'll see, I won't even miss you
Someday, someday..." This is my song. I believe on it lyric, that someday, someone will come and she's for me.

"Right now, I know you can't tell
I'm down, and I'm not doing well
But one day these tears, they will all run dry
I won't have to cry sweet goodbye" Pero bakit nga ba kailangan siya pa? Bakit kailangang sila pa ni Noah? Hindi ba pwedeng, hindi ko nalang siya nakilala? Kasi kahit anong pilit kong hindi saktan ang sarili ko, hindi ko magawa. Lalo na't alam kong hinding-hindi magiging akin ang babaeng mahal ni Noah. I and Chloedia are positive and negative electrons that do not attract unlike others. She and Noah was once collide, their world became a universe of each other and me, I am the star who sacrificed my own light to make their world bright. I'm part of their world, but I will never be her world, That's the reality.

"'Cause someday, someone's gonna love me
The way I wanted you to need me
Someday, someone's gonna take your place
Oh, one day, I'll forget about you
You'll see, I won't even miss you
Someday, I know someone's gonna be there" Madali kong nakilala ang boses niya dahil nakakalss kaya kapag narinig mo na.

"Someday, someone's gonna love me
The way I wanted you to need me
Someday, someone's gonna take your place
One day, I'll forget about you
You'll see, I won't even miss you
Someday, someday..." Pagkatapos niyang kumanta, pupunta at lalapit na sana ako kaso halos manlumo ulit ako sa nakita ko, kasama niya si Noah kaya napabalik ako sa pagkakatago ko.

RPW: THAT PRINCESS IS MINEWhere stories live. Discover now