Cetine's POV
"Hoy bruha!" tawag niya habang papasok kami ng eroplano.
"Isa pang bruha, sasakalin kita." lumapit Ito sa akin at ipinakita ang napakalaki niyang kamay. "Ano 'yan?!" naiirita kong tanong.
"Kamay." my face bared. "Seriously, itapat mo nga palad mo sa palad ko." nakapagtataka pero sinunod ko 'yong sinabi niya. "Titingnan ko lang kung gaano kaliit kamay mo."
"Tapos?!" Sobrang laki ng kamay niya.
"Wala, sabay tayong pumasok." He locked my hands using his fingers. I'm so curious but I did nothing. Hinablot na niya ako papasok habang hawak ang kamay ko e, ano pang gagawin ko?
"Omggg! I'm so excited~" Angelo giggled as he sat next to me. Magkatabi kami sa eroplano. We're heading to Philippines. Isang buwan na rin kasi 'yong nakakalipas simula nang umuwi si Chloedia. I'm tapping my phone while listening to music. Medyo naiilang din ako sa suot ko ngayon dahil sobrang iksi. Maliban sa sobrang vulgar, masikip din. Nagmamadali kasi 'tong baklang 'to!
"Cover your body." Mapakla nitong utos.
"H-ha?" Hindi ako sanay sa paraan ng pagsasalita niya.
"Bungol ka ba? I said cover your body!" nakipagtitigan lang ako sa kaniya. Nauna niyang iniwas ang tingin niya at kinuha ang isang jacket sa bag niya bago binigay sa 'kin. "Hindi naman bingi pero nagbibingi-bingihan.." he murmured.
"T-thanks." Saad ko. Isinuot ko 'yon. Pinagmamasdan ko siyang sa malayo nakatingin. Hindi ko nalang siya inalintana, nagcellphone ako.
"Are you texting someone?" tinanggal ko 'yong kabilang earphone dahil 'di ko siya masyadong narinig.
"May sinabi ka?" he shook his head, crossing his legs. Ang badoy naman nito!
"Oh--" he squeals. This time, I heard him, I didn't play the music. I stared at him but he's avoiding my gaze.
Since umuwi si Chloedia sa Pilipinas, madalas na kaming nagkakasama. I'm so glad that I had a chance to meet him and get to know him personally. Mas lalo pang napadalas pagsasama namin nang umuwi rin si Kenji. 2 days after ni Chloedia, he followed. Dinala niya si Cloeia. Nagpaiwan lang ako dahil may ginagawa pa ako. Madalas na kami nagnanight-outs, bonding, picnic and more. Masaya siya kasama.
"May dumi ba sa mukha ko?" I caught him staring at me. Inalis niya din nang nagsalita ako.
"Wala naman." Naiilang niyang sagot.
"Then why you keep looking at me? Tss, I know that I'm attractive pero baka matunaw ako kapag napasobra pagtitig mo. Mahirap na..." he rolled his eyes. Ngayon, medyo nag-iba 'yong pormahan niya. Alam niyo 'yong dating Angelo na nagsusuot ng shorts at mga unisex shirts, nawala na. Madalas na siyang naka pantalon o sweatshirt tapos polo o men's garments. Ewan, parang nag-iba 'yong posture niya.
YOU ARE READING
RPW: THAT PRINCESS IS MINE
FanfictionChoosing between two people whom you love isn't that easy. It's about choosing what's best and what's better. Chloedia isn't that normal lady. Her blood is royal and everyone vows on her. But still, her traits became the reason why people loves her...