A/N : medyo di ko feel ang chapter natuh haha parang boring eh..
Vote comment and be a fan :)Chapter Thirty Six :
Ice's Pov :
Naglalakad ako ngayon sa lobby ng school namin. Break time na kasi kaya pupunta muna ako sa tahimik na lugar. Hindi nga pala kami magkaklase ni Kuya..ewan ko ba..bubo kasi yung principal sabi nang dapat kami magklaklase ni kuya eh pero putcha! Namali daw niya ng lagay.
Ngayon palang ulit kami nagpatuloy sa pag-aaral namin ni kuya dahil inaasikaso pa namin yung mga papeles noon at ang iba pang mga kailangan. Paglabas nga kanina namin ni kuya sa sasakyan ang daming tumili pati lalaki nakitili nadin. Ngayon lang ba sila nakakita ng maganda at gwapo?
Hanggang ngayon nga bulungan pa din sila ng bulungan, buti nalang at puro positive ang mga comments nila dahil kung hindi..patay saakin yung mga yun.
Dahil sa sobrang dami ng iniisip ko ay hindi ko nakitang may malaking katawan pala ang nakaharang sa dinadaanan ko..
"Babo (stupid)"
Ha? Agad akong napatingin dun sa lalaking nakabangga sakin at dun ko lang napagtanto na si Aidan baba pala hehe
"O? Aidan mamen!"
"Tss"
"Pati ba naman dito Aidan sinusundan mo ko? Tss mahirap talagang maging maganda *flips hair*"
"Stupid."
"Hoy! Linya ko yan sa Ah!!! Mang-aagaw ka! Walang sayo Aidan! Pak pak pak"
Tinaasan lang niya ako ng kilay at tsaka ako nilagpasan.
" dawmingsuhhhhh!!! Huhuhu wag mo akong iwan!"
At nagmalaslowmo ako ng takbo..wala eh..trip ko ang isang tuh ngayong araw natuh eh.. Ang boring kasi kaya gumawa ako ng kalukuhan hahaha
"The F!"
"Ito naman..ngiti ka din pag may time! Malay mo...lumiit pa yang baba mo"
"Why.Chin."
"Ano? Bakit palagi ko nalng nilalait baba mo? Aba! Hindi ko kasalanan yan...hindi ko naman kasi akalaing palaging bumaBABA ang tatay at nanay mo habang ginagawa ka"
Sabi ko sakanya pero syempre bulong lang yung last part..baka mabugbog pa ako nito.
"Tss"
"Tss ka ng tss ano ka ahas na malaki ang baba? Halika na nga! Samahan mo nalang ako sa cafeteria"
Hinila ko na siya papuntang canteen..wala akong pakialam kung may klase pa kami ngayon o wala aba! Subukan lang nilang ipadetention kami baka ipadetention ko siya sa isang isla kung saan hindi na siya makakalabas.
Ace's Pov :
"Ano!!? Anong wala na dito sila Ice?! Ilabas niyo si Ice diyan!"
"Sir pasensya na po pero wala po talaga kaming Ice na benebenta!"
Tanga! Leche! Emote pa ako ng emote hindi naman pala ito kila Ice kundi dun pa sa katabing bahay kaya lumakad nalang ako papunta dun..sorry naman lasing eh.
"Let me in"
Bungad ko kaagad sa guard na nagbabantay pero hindi ako pinagbuksan packshit!
"Sabing let me in eh! Hindi ka ba nakakaintindi ng english?! Gusto mo itranslate ko pa sainyo!!!"
"Sorry sir pero bawal daw pong magpapasok ng kahit na sino"
"Hindi mo ba ako kilala!!!?? Ha!! Ako lang naman ang boyfriend ng Amo mo kaya papasukin mo na ako! Kailangan ko siyang maka-usap!"
Totoo naman ah..ako naman talaga ang boyfriend ni Ice dahil wala naman kaming proper break-up at kung makipag-break man siya sakin..hindi ako papayag
"Sorry sir pero wala po dito si young lady"
"Anong wala! Ayaw niyo lang ipakita sakin eh!"
"Sorry sir pero wala po talaga"
"San ba nagpunta?!"
"Hindi din po sinabi sir"
Hay..Ice san ba kita hahanapin? Bakit parang ayaw mong magpakita sakin? Sana mapatawad mo ako, mahal na mahal kita...
BINABASA MO ANG
The Cold Empress/Gangster ✔️
RomanceCold Heartless Merciless ... A girl with different attitudes... Warning! Sinulat ko po ang storyang to when I was 14 years old. Masyado pong exaggerated ang ibang chapters at hindi ko din...