A/N: MEDYO BORING PO ATA ITO PASENSYA NA HAHA WALA MASYADONG MAISIP EH. HEHE. PLS VOTE OR COMMENT :)
Chapter Thirteen:
Ice Pov :
Naglalakad ako ngayun dito sa hallway patungong cafeteria. Nagugutom kasi ako at tsaka nandun daw yung ka gang ko at tsaka sila Frost. Hindi man lang ako niyaya tsk.
Liliko na sana ako ng may biglang tumawag sakin.
"Ice!"
Lilingonin ko na sana ng bigla akong nauntug sa pader. Argh! Ang sakit nun ah! Tumingin ako sa pader na nakabangga sakin at nakitang may nakasulat.
"NOT ALLOWED TO GO HERE"
At sino namang walang yang tao na yan ang nagpatukod ng pader sa area na tuh!'tsk.
"Hahaha!!! Anyare? Hindi mo ba nakita? Hahaha!! Pagbabawalan na sana kita eh"
Tignan mo tung isang tuh! Parang walang mudo. Ngayon ko nga lang narinig tumawa ang nag-iisang ACE eh. Parang may bukol na ata ako. Ang sakit talaga.
Hindi ko pinansin si Ace at tinuon ang pansin sa pader. Tinignan ko ito na parang magigiba agad sa tingin lang pero dahil ako ay isang smith, easy lang tuh sakin.
Sinuntok ko ng ubod ng lakas ang pader habang tawa ng tawa si ace kaya ayun nga nabutas ang pader pagkatapos ay tinanggal ko ang kamay ko kaya nag crack ito at nagiba. Hindi man lang dumugo ang kamay ko tsk.
Lumakad na ulit ako at iniwan si Ace na tulala. speechless lang ang peg?
Pagpasok na pagpasok ko sa canteen ay bigla silang tumahimik at tumingin sakin.Problema ng mga tuh? Hindi ko nalang sila pinansin at nagsimulang naglakad patungong table namin habang hawak padin ang Noo kung sobrang pula siguro. Ang lakas kasi talaga ng impact ng pagkauntug ko dun.
"Anyare sayo hime?"Frost
"Talagang pagrating ko tanong agad bungad sakin nuh? Hindi ba pwedeng umupo muna?"
"Wow ang haba nun ah 13 words yun! Oh ha! Binilang ko talaga yun" Franklord
Wow ha , Sayang-saya na siya niyan.
"Alam mo FrankLord..." Tristan
"Ang corny Mo!"
Sabay na sabi nilang lahat at pinagbanato ng tig-iisang french Fries si FrankLord.
"Maiba nga tayo, ano ba talaga nangyari diyan sa noo mo hime?"
Tss, naalala parin niya.
"Wala, ang tanga kasi nung pader eh, hindi man lang tumabi eh alam namang may taong dadaan"
Blankong sabi ko pero nagulat nalang ako ng sabay-sabay silang tumawa. Ano bang nakakatawa sa sinabi ko?
"Hahaha! Ang epic lang! Haha! Hindi naman kasi yan tao para tumabi eh"Steel
Isa pa tuh eh, simula nung nagkasama ang grupo namin, palagi nayang nakangiti na ewan tapos palagi pang may katext.
"Bakit? Ang tao lang ba ang kayang tumabi sa daan? Anyare sayo Stan at mukhang nawala common sense mo?"
Syempre nag-iiba din ako nuh. Sa araw-araw ko bang makasama ang kagang ni Frost na si Franklord, nag stastay-in kasi si Franklord sa bahay namin pinaampon ng magulang niya..di joke lang
"Ang hard mo talaga sakin kahit kailan hime"
Hime? Ano ako? Prinsesa niya? Lol patay ka kay Frost ngayon.
"Anong Hime!?! Ako lang ang pwedeng tumawag sakanya ng ganyan AKO LANG!"
Kahit kailan talaga tung isang tuh. Hindi alam paano controllin ang sarili
"Hehe joke lang ito naman di ma biro, alam ko namang ikaw lang talaga tatawag sakanya ng ganyan, pati nga tatay mo siguro ano? Sinisigawan mo pagtinatawag niya ng ganyan si Ice hehe"
Ang haba ng sinabi ah.. Pero ok lang naman kay frost na tawagin ako ni Daddy ng Hime eh. Nagpatuloy lang ang kwentuhan ng bigla nalang may tumabi sakin at binigyan ako ng limang Orange! Woooo!!!
Kinuha ko agad ito at binalatan. Habang si Ace naman ay nasa tabi ko lang kumakain din.
Napatingin naman ako kay Ace nangbigla niyang hinawakan ang isang kamay ko. Hinayaan ko nalang baka kasi naiinggit siya sa kamay kung maganda.
"Uie! Ano yan? Kayo na ba at may pahawak-hawak effect pa kayo diyan"Xiarah
"Baka kung san mo nayan dinadala ang kapatid ko Ace"Frost
"Tss"Ace
"Naiinggit ata si Ace sa kamay ko kaya niya hinawakan"
Napatingin naman silang lahat sakin na parang nakakita ng multo. Naibuga pa nga ni Franklord ang inumin niya kaya ang resulta kay Xiarah niya ito naibuga. Maya-maya lang ay bigla na naman silang tumawa except kay Frost na tinignan ng mabuti si Ace.
"Wag na wag mong sasaktan kapatid ko Ace dahil kung sasaktan mo, ako makakalaban mo"
Sabi ni frost habang tumango lang naman si Ace sabay lunok, mukhang natakot ata dun sa bakulaw kung kapatid.
Bigla namang nilapit ni Ace sa may tenga ko ang bibig niya na parang may ibubulong. Nakakaki----
"Let's go on a DATE tonight"
BINABASA MO ANG
The Cold Empress/Gangster ✔️
RomanceCold Heartless Merciless ... A girl with different attitudes... Warning! Sinulat ko po ang storyang to when I was 14 years old. Masyado pong exaggerated ang ibang chapters at hindi ko din...