A/N : HETO NA PO ANG UPDATE..TSAKA NGA PALA SA GUSTONG MAGREQUEST NG ONE SHOT STORY..TIGNAN NIYO LANG ANG PROFILE KO..SANA MERON SAINYO..PLS DON'T FORGET TO VOTE OR COMMENT :)
Chapter Twenty Three :
Ace Pov :
Pasukan na naman ngayon kaya nandito ako sa bahay nila ice para sunduin siya. Pinapasok naman agad ako nung guard ng makita ang sasakyan ko dahil narin siguro sa palagi akong pumupunta sa kanila.
Nagsimula na akong umakyat para pumunta sa kwarto ni ice para gisingin siya, yung isang maid na sana ang gigising kay ice pero sinabihan ko nalang na ako na dahil baka mapatay pa ni ice yung maid, ayaw pa naman nun na ginigising.
Hindi na ako kumatok pumasok nalang ng dahan-dahan dahil baka bigla nalang akong hagisan ng granada nito, hind pa naman masisira ang kwarto niya dahil sa siya mismo ang nag invent nito.
Kwarto siya na kahit anong gawin mo dito ay hindi talaga magigiba. What I mean is diba paghinagisan mo ito ng bomba ay magigiba naman talaga? Pero ito hindi at kung mangyari man yung may bomba talagang magpasabog dito at nandito lang siya ay hindi din siya maaapektuhan dahil may isang control na nakapagprotekta sa kanya. Nadetect na kasi siya at alam na lahat ng control ang detalye tungkol sakanya kaya may parang shield na lumalabas at pinapaikutan siya nito para hindi siya masaktan..ang astig diba?
"Baby Ice...wake up, may pasok na tayo"
"hmmm..ano ba!?"
"Wake up na sabi eh"
"Susunod nalang ako sa school, may gagawin pa ako"
Napabuntung hininga nalang ako dahil talagang hindi ko siya mapipilit kaya hinalikan ko nalang siya saglit sa labi at tsaka lumabas at pumuntang school.
I know na sinasabi mong dapat ko siyang pilitin at hintayin dahil boyfriend niya ako pero alam ko namang may importante siyang gagawin at tsaka may tiwala naman ako dun na makakapunta siya sa school na walang kahit anong sakit sa katawan dahil kung mangyari man yun..maghanda na ang kung sino mang nanakit sa wifey ko. -_-
Hay..heto na naman ang mga fangirls, paglabas na paglabas ko kasi sa sasakyan ko ay tumambad sa akin ang mga boses at mga mukha ng mga fangirls ko, may mga bakla nga din eh.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang room ko at hindi pinapansin ang humaharang sa dinadaanan ko, winawakli ko lang kasi kaya lahat ng gustong lumapit sana sakin ay hindi na tumuloy, takot lang nilang mawakli ng malakas tsk!
Umupo agad ako sa chair ko, maaga pa at may 20 minutes pa bago magstart ang klase pero nandito na ang guro namin, ang aga! Hindi naman siya excited niyan?
"Mr. Stein, paki lista ng mga estudyanting absent at tsaka late kung sakaling meron man"
Aba! Namumuro na ito ah..eh wala pa ngang time eh tapos absent at late na..at dahil masunurin akong estudyante ay pinagbigyan ko muna ang inuutos niya sakin pero hindi ko ililista si Ice nuh, bahala yang matandang nasa harap na yan kung anong sasabihin niya.
Wala nga pala akong dalang papel at ballpen, isang notebook lang kasi ang dala ko, estudyante yata tuh.
"Pst! Tristan , may papel at ballpen ka?"
"P*ta pare, estudyante ka ba talaga?! Eh wala ka naman palang kahit papel at ballpen man lang" Tristan
"Hala sige! Mura pa..nanghihiram lang eh..bakit may papel at ballpen ka ba?"
"Wala din"
Tignan mo tung isang tuh! Nanigaw pa kanina eh wala din naman siyang silbi, buti nalang lumabas saglit yung teacher namin dahil kung hindi, detention abutin namin..nagmura kasi.
"Ikaw stanley, meron ka?"
"Meron"
Binigay na niya yung hiniram ko, buti pa tuh, ang sipag..hindi man lang ako nilingon nung sabihin niya yun at pinagpatuloy pa talaga ang pagbabasa eh sa gwapo kung tuh?! Tsk!
Ayun sinulat ko na ang mga absent at late at tsaka naman pumasok ulit yung titser namin, pinasa ko na sa kanya yung papel. Binasa naman niya yun agad at parang nagtaka,bakit kaya?
"Is this all Mr. Stein? Bakit parang may kulang yata?"
Edi ilagay mo, tsk! Alam naman pala niyang may kulang eh bakit sakin pa niya sinasabi eh siya naman ang teacher dito..hay naku!
"Why ma'am? May kulang ba?"
"Yes there is mr.stein..bakit wala dito si Ms.Smith? Hindi porket kaibigan mo siya ay hindi mo na ilalagay ang name niya dito"
P*st*ng teacher tuh! Anong kaibigan pinagsasabi nito?! Eh girlfriend ko yun eh!
"Well Ms. Santiago, kayo po kasi yung masyadong excited eh may 3 minutes pa tayong natitira ngayon"
"So you're telling me! AMALAYER?!"
Uso pa bang linyang yan?! That is soooooo yesterday!
"Bakit hindi niyo tignan ang relo niyo? O baka sira lang talaga yan at wala na kayong pambili"
"Tsk! Tignan mo oh!"
Pinagingin niya sakin yung relo niya pero hindi ako tumingin
"Hindi ako bulag para hindi makita yan at baka ikaw ang bulag ni orasan ng classroom natin ay hindi mo nagawang tignan kung tama ba yang orasan mong parang pinggan na sa sobrang laki ay mukha ng pakwan"
Napahiya naman siya dun pero pinilit nalang ibahin ang atensiyon niya.
"Anyway, Mr. Stein.. Mapipilitan akong edetention ka kung hindi pa dadating si Ms. Smith dito dahil hindi mo siya nilista"
Ang babaw naman ng dahilan nito.
"Don't worry Ms. Santiago, dahil kahit magbilang ka pa ng sampung segundo ay dadating nayun *smirk*"
Kaya nga hindi ako nag-alala at nag-abalang maghintay kay ice dahil alam ko na ang bawat galaw niya araw-araw tsaka tenext niya kasi akong nandito na siya buti naka silent ang cellphone ko.
"Magbilang daw kayo class kaya 10"
Nagsimula na silang magbilang habang ako ay prenting nakaupo lang.
"4"
"3"
Naglakad na ako sa may pintuan at inaabangan siya dahil alam kung nandiyan na siya.
"2"
"1"
Saktong pagbilang nila ng 1 ay nandito na si Ice kaya sinalubong ko siya ng isang halik na nakapagbigla sa kanilang lahat. May tumitili pa nga eh.
"I've been waiting for you"
Humalik lang siya sa pisngi ko kaya medyo napangiti ako..hinarap ko naman ang guro namin na ngayon ay nakatulala.
"See, I told you MY WIFEY is not late so better SHUT UP BITCH"
BINABASA MO ANG
The Cold Empress/Gangster ✔️
RomanceCold Heartless Merciless ... A girl with different attitudes... Warning! Sinulat ko po ang storyang to when I was 14 years old. Masyado pong exaggerated ang ibang chapters at hindi ko din...