Chapter Thirty Eight :

33.7K 762 24
                                    

A/N: Hello..hi..hello...hi..sige bye xD
Vote comment and be a fan :)

Chapter Thirty Eight :

Frost's Pov :

Hindi ko akalaing makikita ko ngayon si King. Grabe ang laki na ng pinagbago niya. Noon kasi medyo masayahin pa siya yung makakausap mo pa ng matino pero ngayon..parang isa na siyang robot na binigyan ng buhay. Siguro may ginawa na naman ang mga magulang niya kay siya nag kakaganyan.

Sinabi niya kasi noon sakin na siya ang pinasubok sa lahat ng iniexperiment ng magulang niya. Minsan nga nagkaroon siya ng virus buti nalang at nakagawa agad ako ng lunas..hindi nga ito alam ni hime eh since nagkahiwalay kami dahil nga sa ibang bansa siya nag-aaral noon.

King ang tawag namin sa kanya dahil siya lang ang tanging tao na nakakatalo sa amin ng kapatid ko. Siya lang yung taong kayang patumbahin ang kahit na sino. Hindi man halata dahil sa bata niyang itsura pero siya ang pinakamalakas sa underground na pati ang councils ay takoy sa kanya. Kaya kahit hindi siya yung king, tinatawag padin namin siyang king.

"Easy ka lang king...tignan mo..hindi na ako na kapagpaalam sa kapatid ko"

"Kapatid?"

"oo kapatid ko siya bakit may angal ka? Tss....wag mo sabihing..."

Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng batuhin niya ako ng isang shuriken buti nalang at mabilis kung nailagan yon

"Try.to finish.that.and.you.are.dead"

"Chill ka lang kasi...pero king..anong ginagawa mo dito? Akala ko ba nasa isang mission ka?"

"State.the.obvious"

"Sabi ko nga hehe..at tsaka..bakit mo nga pala ako hinila papunta dito king?"

"Bakit.mo.ko.tinawag.na.king.sa.harap.ng.kapatid.mo."

"Ahh yun ba? Hehe sorry naman eh sa hindi ko napigilang maging masaya eh at tsaka..wala namang pakialam yun"

Ay oo nga pala may isang tanong talaga ang bumabagabag sa isip ko simula nung umalis siya..matanong ko nga.

"King...bakit mo nga pala hindi tinanggap ang pagiging leader namin?"

Siya kasi talaga dapat ang leader namin at kanang kamay lang si Ace pero dahil nga sa ayaw naman ni king, si Ace nalang ang ginawa naming leader.

"I.Just.don't.like.it."

At tsaka na ako binatukan kaya tumakbo na ako papunta sa kung saan si hime..nakita ko siyang may kinakain na Ice cream tss...pinuntahan ko siya at tsaka nakami umuwi pero bago yun ay nakita ko pa ang tingin ni King kay hime...hmmm..may gusto ba si king kay hime?

Ace's Pov :

"Pare....tulungan niyo naman akong hanapin si Ice oh"

"Susubukan namin yan Ace..hindi naman kasi kami pwede ngayong nakaraang araw dahil nagkaproblema yung family namin" Tristan

Nandito kami ngayon sa isang bar ni Franklord..nagpapalamig ng ulo..grabe..hanggang ngayon wala pa din akong natanggap na impormasyon galing sa private invistigator ko kung saan si Ice..tss walang kwenta kaya nagpapatulong ako ngayon kila tristan.

"Ano ba naman kayo pre!! Ngayon nga lang ako humingi ng tulong sainyo hindi niyo pa ako tutulungan!!"

"May problema lang talaga kami pre..hindi naman kasi pwedeng pagsabayin ang mga problema namin diyan sa problema mo" Tristan

"Wala pala kayong kwenta eh!"

Hinagis ko yung beer malapit sa kinaroroonan ni Franklord na kanina pa tahimik na nakikinig sa amin ng bigla siyang tumayo...

"Kami?! Walang kwenta?! Ha! Sinong mas walang kwenta sa ating dalawa?!!! Diba ikaw din naman ang dahilan kung bakit umalis sila Frost dito sa pilipinas?! Diba ginusto mo naman tuh?!!! Pero ano?!! Naghahanap ka ng parang tanga ngayon!!"

Natahimik naman ako dun..oo nga naman..ha.ha.ha. Ako nga naman palage eh..ako na tanga..ako na ang mali....pero hindi ba pwedeng magpatulong?!

"At tsaka!!! Wag mo kaming idamay sa galit mo!! Nandito nga kami para damayan ka pero anong ginawa mo?! Pinagsalitaan mo pa kami ng mga masasakit na salita!!!! Diyan ka na nga!!"

At tuluyan na siyang lumabas habang iniwan kaming dalawa ni Tristan dito sa loob...lumapit naman ito sakin at tsaka tinapik ng mahina ang balikat ko.

"Ace...susubukan kung tulungan ka kahit nagkakaproblema na din kaming magkakapamilya at tsaka....Ayusin mo ang sarili mo Pare....in the First place..ikaw naman ang nagsimula ng lahat ng tuh"

At iniwan na niya akong mag-isa....

The Cold Empress/Gangster ✔️ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon