A/N : Heto na po ang update :)
Trace's Pov :
"Ano ba talaga ang nangyari?! At wag mong sabihin saking wala lang yun dahil makakatikim ka talaga sakin ng sampal!" Sobrang nataranta ako kanina ng may narinig akong sigaw galing sa kwarto ni Ace kaya walang ano-ano'y tumakbo ako dun at yun nga ang nadatnan ko, may sugat na si Ace.
"Oo na! Oo na! Sasabihin ko na! Wala naman akong takas sayo eh!" Tsk. Buti naman at alam niya.
"Hay... May bigla nalang kasing sumugod na ninja sakin kanina. Eh wala naman akong naramdaman na presensiya kaya hindi ko agad naiwasan ang atake niya." Ano?! Ninja?! Eh sino naman ang nagpadala ng ninja dito para lang atakehin ang kapatid ko?!
"Ano?! Eh may alam ka ba kung sino ang nagpadala ng ninja dito?!"
"Ewan ko. Wala naman akong alam tsaka wala akong ibang nakaaway kundi yung King na yun! Tsaka wala naman yung pakialam sakin kaya malabong siya ang nagpadala nun." Oo nga. Kung tutuusin wala namang kalaban ang kapatid ko kaya sino?
"Wag nalang muna natin yang intindihin ate. Mas dadami lang ang problema natin." Mabuti pa nga kung ganun.
"Pero Ace...Paano na yung sainyo ni Ice?" Kahit na hindi kami masyadong close nitong kapatid ko , may pakialam pa din naman ako. Pero ang kinatatakutan ko lang ay yung Issue ni Xiarah. Yung kagangmate nila Ice na Bitch! Bwesit na yun! Sinamantala ang pagkakataon nung nalasing si Ace! Grrr! Nakakabwesit!
"Yun nga at may plano ako kaya sana tulungan moko ate" tss.. Ano pabang magagawa ko? Pero matanong ko nga tuh tungkol kay Xiarah.
"Eh yung sainyo ni Xiarah?" Mukhang natigilan siya sa tanong ko ah. Malaki kasi talaga ang kasalanan ng Bitch , Slut , Flirt na yun!
"Wala akong pakialam dun! Ng dahil sa kanya wala na kami ni Ice! Pinaniwala niya akong si Ice ang bumaril sayo noon!" And yes! Yung Bitch na yun ang dahilan. Kaya akala ni Ace na si Ice ang bumaril sakin dahil tinawag daw sila ni Xiarah nung nakikipaglaban pa sila at sinabi daw ni Bitch na binaril daw ako ni Ice eh timing din namang nakatutuk sakin ang baril ni Ice, kaya ayun mukha talaga akong binaril ni Ice.
Pero tang*na din tung kapatid ko eh! Ang tanga-tanga. Eh bestfriend ako ni Ice kaya paanong babarilin ako ni Ice?! Eh halos magkadikit na nga ang mga bituka namin ni Ice sa sobrang close naming dalawa!
Hay! Nakakainis talaga!
"Pero diba Ace may nangyari sainyo? Paano pag may nabuo?" Hindi naman kasi malabong may mabuo eh. Tsaka sinigurado siguro ng Xiarah nayun na may mabuo sakanila para magiging sakanya na talaga si Ace.
Bakit ba kasi ang gwapo nitong kapatid ko? Ang ganda kasi ng ate eh :P
"Kung may mabuo man sa katarantaduhang nangyari samin na kahit ako ay walang alam, susuportahan ko lang yung bata at yun na yun! Tsaka wag na nga natin pag-usapan yun. Yung plano ko nalang." And yes ulit. Walang alam si Ace na may nangyari sa kanila ni Bitch. Nalaman lang niya na merong nangyari sa kanila paggising niya. Pareho kasi silang wala ng damit.
"Ito ang gagawin mo ate ha, ------" tango lang ako ng tango sa mga sinabi niya hanggang sa may narealize ako.
"Ano?! Nababaliw ka na ba ?! Paano pag nasira ang pagkakaibigan namin ni Ice dahil diyan sa plano mo?!" Eh kasi naman eh! Bakit yun pa?! Paano pag sinabi ni Ice na hindi ako matapat na kaibigan?!
"Ang OA mo ate. Kailangan mo lang namang gawin eh papuntahin sa Abandoned Building malapit dito tapos ako na ang bahala sa lahat." Tsk. Siguraduhin niya lang na maayos tung plano niya.
"Nasa Korea si Ice ngayon kaya paano natin yan magagawa?"
"Alam kung alam mo ang gagawin ate. Basta hindi kapapalpak siguradung aayon ang lahat sa plano ko." Tss. Eh paano pag may ibang makialam?
Ice's Pov :
"Tss" napalingon naman ako sa katabi kung nakasimangot na naman. Problema nito?
"Problem?" Hindi siya sumagot sa halip ay tinuro lang niya yung phone ko na may tumatawag pala...
"Hehe sorry naman ^_^v " agad kung sinagot ang tawag..baka emergency kasi.
"H-hello Ice? *sob* h-help" napatayo naman agad ako ng dahil dun.
"Nasan ka Trace?!" Bwesit! Ano ba ang nangyari?!
"N-nasa... AHHHH!!!! *toot*too*" Fvck! Mabuti nalang at nalocate ko ito agad pero damn! Bakit ang layo?! Eh nasa Korea ako! Pero hayaan na nga! Ang importante ay mapuntahan ko agad si Trace! Baka napano nayun dun!
"What happened?" Hay... Oo nga pala! Nandito pa pala tung isang tuh.
"Come" wala akong ibang choice kundi ang ipasama si Aidan. Alam ko din namang sasama yan eh. Agad kaming nagpunta sa rooftop ng school dahil alam kung nandun na yung gagamitin naming Jet. Malaki naman ang rooftop kaya keri lang. Ang bilis diba?
"Hime! Where are you going?!" Napalingon naman ako sa kakambal kung tumatakbo papunta samin.
"Philippines"
"Sasama ako!" Wala na akong nagawa kundi ang tumango.
Someone's Pov :
"It's time" napangiti naman ako sa narinig ko. Tss... Ang tanga mi Ace..ikaw pa talaga ang nagdala ng swerte para sakin. *smirk*
"Get the Bitch" utos ko sa mga tauhan ko at hindi naman nila ako binigo.
"Hmpppp! Hmmmmmppp!" Ang ingay nito! Kaya walang ano-ano'y tinggal ko yung scatchtape sa bibig nito.
"O-ouch!!! W-what the hell?!!" Hell mukha mo -_-
"Tsk"
"Y-you will never succeed!!!!" Tss... Tingnan lang natin...
"Ayusin mo ang acting mo dun mamaya dahil paghindi..." Tsaka ko ginawang parang baril yung kamay ko.
"Bang! Goodbye Brother... Bwahahahaha!!!!"
BINABASA MO ANG
The Cold Empress/Gangster ✔️
RomanceCold Heartless Merciless ... A girl with different attitudes... Warning! Sinulat ko po ang storyang to when I was 14 years old. Masyado pong exaggerated ang ibang chapters at hindi ko din...