Chapter Fifteen : part 2

60.2K 1.4K 22
                                    

A/N: ITO NA PO YUNG PART 2 HEHE BAGO KO LANG KASI GINAWA EH. SANA MAG COMMENT or VOTE KAYO PARA MALAMAN KO KUNG NAGUSTUHAN NIYO BA :)) thanks po sa mga nagbabasa nito.

Chapter Fifteen : part 2

Third Person Pov :

Nakapikit lang si Blue/Queen habang pinapalibutan siya ng limang lalaki na ngayon ay naiinis na saknya.

"Hindi ka ba talaga magigising?!!"

Ang buong akala nilang lima ay tulog ang taong pinalibutan nila dahil narin siguro sa kahit minumura mura na ito o kaya ay sinisigawan ay nakapikit parin ito at pinakiramdaman ang paligid.

Dahil sa inis nung isa ay akmang hahampasin na sana siya nung isang lalaki ng bigla nalang itong nawala sa isang iglap kaya nakaramdam ng takot ang lima pati narin si frost na nanunuod na hindi alam kung nasan ang kapatid dahil maski siya ay naisahan din ng sariling kapatid.

"N-nasan ka na!! Naduduwag ka naba kaya ka nagtago?!"

Dinadaan man sa biro ng isa sa kanila ay alam nito sa sariling hindi ito naduduwag at sadyang mabilis lang talaga ito.

'Halimaw ata yun!'sabi sa isip ng lima.

Nabigla naman sila ng bigla nalang natumba ang isa nilang kasama ng may napakabilis na hangin na dumaan sa kanila. Ang buong akala nila ay hangin ito yun pala ay ang nag-iisang si Queen.

"Wanna play a game?"

Nakakalokong sabi ni queen na ngayon ay nasa gitna na ngayon at isa-isang tinignan ang apat na ngayon ay mababakas sa mukha ang takot.

"P-paano...."

Nauutal-utal na sabi nila na nagpangisi kay Queen. Gustong-gusto talaga niyang kinatatakutan siya.

"Find Me"

Sa isang iglap ay nawala na lang itong bigla..kahit hindi nila inalis ang tingin kay queen kanina ay hindi padin nila alam paano ito nawala nalang bigla sa isang iglap pati na din yung mga nakikipaglaban kanina ay biglang natigil dahil sa nasaksihan.

"Blood"

Sabi ng isang tinig na hindi mo malalaman kung nasaan na talaga na mang nakakakilabot.

"Blood"

Sabi nito ulit pero mas nakakatakot na ang boses nito.

"N-asan ka? h-hindi kami na tatakot sayo kaya lumabas ka!!"

Sa hindi inaasahang pangyayari ay bigla nalang nitong nakabit ang gatilyo ng baril at tsaka nagpadaplis sa leader nila na kanina ay nanonood lang.

Dahil narin sa daplis nito sa balikat ay marami din ang dugong nawala at pati damit ay meron narin.

"I Want Blood"

Tumayo naman ang mga balahibo nilang lahat lalong-lalo na si Frost at ang kagang ni Ice dahil alam nilang nagising nanaman ang isang demonyo.

"Give me Blood"

Nagulat nalang sila ng may mga nagliliparang shuriken at kunai sa mga kalaban nila at bigla nalang lumitaw sa harap ng leader ng kaaway nila si Ice na nakangising demonyo at ang mapupulang mata nito na nakakatakot talaga.

Sa puntong ito ay hindi na alam ni Ice ang ginagawa niya basta ang gusto lang niya ngayon ay

"Blood"

Sambit ni ice at tsaka inamoy amoy ang balikat ng leader nila. Sinubukan ng leader nila na itutok ang baril ice pero agad din nabitawan ng bigla siyang inangat ni ice na nakakapit ng mahigpit sa leeg niya.

"Ack, ahh help me!! B-bitawan m-mo ko!!"

Pilit na pagpumiglas ng leader nila kaya nabitawan ito ni ice pero ng tatayo na sana siya ay pinaputukan na siya ni Ice sa ulo nito.

"Hihihi *smirk who's next?!"

Ngising tanong nito. Yung iba namang buhay pa ay pinaulanan nila ito ng bala pero nakatayo lang si Ice na mukhang iniinip na inaantok kaya baliwala niya itong sinalo at tsaka binalik sa mga kaaway nila.

Pero nung mapunta na sa isang kaaway nila ang last bullet at tanging ito nalang ang buhay ay pumikit nalang ito at hinintay ang bala pero nagtaka nalang ito ng walang balang dumating at nasa harap niya si queen na ngayon ay hawak ang last bullet malapit sa noo niya.

Lumapit naman si queen sa lalaki at bumulong.

"Boo"

Nahimatay naman agad ito at sakto ding nahimatay si queen dahil sa karayom na tumama sa kanya galing kay wayne. Nilapitan ito ni Frost at tsaka dinala sa HO para makapagpahinga.

Dinala naman nila agad ang isang lalaki na nahimatay kanina at tsaka ito tinali sa HO nila at yung mga patay naman ay pinachopchop nila at tsaka ay ipapadeliver sa nag-utos pagnalaman na nila kung sino.

Ace Pov :

Nakakatakot talaga kanina si Ice buti nalang talaga may dalang pampatulog yung wayne nayun. Kahit ganun siya, hindi parin maalis sakin ang admiration at pag-alala. Pag-alala na baka mapahamak siya. Sana okay lang siya.

Nandito nga pala kami sa HO namin sa may basement, hinihintay magising ang lalaking tuh. Nakakaselos yung kanina ah. Alam kung may binulong lang si Ice dun sa lalaki pero malapit parin yun sa mukha. Hmp.

Maya-maya lang ay nagising nadin sa wakas ang lalaking kanina pa pa-vip. Pinahintay lang naman kami ng tatlong oras. Gising na nga si Ice eh, buti nalang walang na-iba kay Ice akala ko kasi meron eh.

"Ahh, a-anong gagawin niyo sakin"

"Talk!"

Sabi ni ice na kalmado ang boses pero nandun padin ang authority.

"K-kahit anong gawin niyo! Hindi ko pa din sasabihin!"

Nagsmirk naman bigla si ice at frost at tsaka may kinuha na litrato si frost sa bulsa niya at tsaka ito tinignan.

"Really? Hmm, kawawa naman ang pamilya mo, gusto mo bang ipagahasa ko ang kapatid mong babae? At tsaka patayin din ang magulang mo?"

Nabigla naman siya sa sinabi ni frost pero kami heto tahimik lang.

"A-ano ba talaga ang gusto niyo?! Gagawin ko ang lahat basta pls wag lang ang pamilya ko!"

Tumulo na din ang luha niya at nagmakaawa.

"Who sent you here?"Frost

Hindi ito nagsalita at parang pinag-isipan kung sasabihin ba o hindi.

"Gusto mo ba talaga--"

"Oo na! Oo na!! Ang Mafioso ang nagpadala samin dito! At pinapatay kayo!"

Mafioso?! Tss. Okay, sila lang pala, hindi naman ako takot dun eh. Mas takot ako sa babaeng gusto ko.

"Tss"

Umalis nalang bigla si ice pero si frost ay may sinabi pa sa lalaki pero hindi ko na pinakinggan at sinundan nalang si Ice.

The Cold Empress/Gangster ✔️ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon