Epilogue:

30.7K 483 68
                                    

Ice's Pov

"Are you ready?" Ngumiti lang ako sa kanya at tsaka tumango. Hinapit naman niya agad ako sa bewang tsaka pinasakay sa kotse.

Himala at nag-aya itong lumabas. This past few days kasi ay napapansin kung palagi nalang itong busy staka parang iwas din ito sakin.

"Bye Hime!" Rinig kung sigaw ng kakambal ko bago sinara ni Aidan yung pinto. Hindi ko nadin napigilang buksan ang bintana tsaka sumigaw din.

"Bye Kuya!" Nakita kung napangiti ito sa ginawa ko kaya mas lalong lumaki yung ngiti ko.

It has been 1 year simula noong dinalaw ng mga magulang ko si Kuya at sa loob ng taong yun ay madami na ang nangyari.

First, Sina Kuya Winter at Trace ay ikakasal na sa susunod na buwan. Shocking right? Well nagkakakilala pala sila nung may business meeting si Kuya Winter sa London eh coincedence ding si Trace ang pina-attend ng mga Stein. Kaya ayun nag getting-to-know each other hanggang sa nahulog ang loob nila sa isa't-isa.

Second, Sina Ace at Xiarah naman ay palagi nalang nag-aasaran at nag-aaway. Ewan ko ba sa dalawang yon, nung nasa hospital sila, okay pa naman yung trato nila sa isa't isa pero dumaan ang ilang araw, palagi nalang silang nag-aasaran. Hay... Alam ko namang sa huli sila pa din ang magkakatuluyan kung walang eepal.

Third, Si Kuya may nililigawan ngayon. Nakilala niya daw sa isang bar umiinom mag-isa. Hiniwalayan daw kasi ng boyfriend para sa bestfriend niya. Ang sakit nun pero buti nalang at hiniwalayan siya, dahil mas bagay sila ni Kuya. Yucks! Corny!

Fourth, yung mga kagangmates ko na sina Zeke at Wayne, ngayon nasa Paris na. Si Wayne kasi gustong maging isang sikat na dancer kaya gusto niyang dun siya. Hindi lang yun, gusto niya kasing makasama ang pamilya niya kaya mas gusto niya dun. Si Zeke naman ay gusto maging isang sikat na designer. Kahit gusto niya dawng maging singer ay wag nalang daw, baka mahipnotismo daw kasi kami sa ganda ng boses niya. Hmp! Asa pa siya!

And Lastly, Isang taon nang nanliligaw sakin si Aidan. Plano ko sanang sagutin na siya nung nakaraang linggo pero dahil nga hindi niya ako gaanong pinapansin at palagi nalang siyang busy ay hindi ko masabi-sabi sakanya ang sagot ko. Siguro ngayon na yung araw para sagutin ko siya pero sana walang sagabal.

"Where are we going?" Kanina ko pa siya tinatanong pero hindi niya padin sinasabi kung saan kami pupunta.

*Kring* *Kring*

Ay leche! Sasagot na sana eh! Panira naman eh!

"Hello?" Hindi ko maiwasang hindi pakinggan ang mga sinasabi niya kaya nakinig ako.

"Yes, Thank you" sabi niya habang nakangiti. Napakunot naman ang noo ko ng dahil dun. Sino ba tung kausap niya?

"I Love You" what the! Sa pagbaba niya ng tawag ay nagsalita agad ako.

"Stop the car." Damn ! How dare he! Kasama niya ako pero may kausap na iba sa telepono tapos nag a-I love you pa?! Kaya ba busy na busy siya this past few days?! Dahil may iba na siya?!

"What?" Gulat na tanong niya.

"I said stop the car!" Kahit nagtataka ay hininto niya parin ang sasakyan sa gilid kaya lumabas na ako.

"Where are you going?!"

"And now you're asking that?! Bakit hindi mo kausapin ang sarili mo!" Ang lakas ng loob mambabae tapos lantaran pang sabihin sakin na I love you? Grr... Nakakainis!

"Hey wait!" Sisigawan ko pa lamang siya ng may bigla nalang humila sakin at tsaka may pinalanghap sakin and the next thing I know was everything went black.

The Cold Empress/Gangster ✔️ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon