Chapter Forty Seven : Part 2
""*gulp* A-Aidan.... H-Hehe... H-Hi?"
Napangisi naman siya lalo dahil sa naging reaction ko at mas lalo pang lumapit sakin kaya hindi ko maiwasang mas lalong mamula at magdasal na sana bumuka yung lupa at kainin ako ng buhay para lang maligtas ako sa kahihiyan. Damn! Bakit kasi hindi ko siya napansin na nasa likod ko na pala siya kanina eh.
"*smirk* You don't have to be shy Ice at tsaka wag mo ngang takpan ang mukha mo. Mas gugustuhin ko pang makita yang kamatis mung mukha kesa naman kamay yung makikita ko diba."
Ahm... Magiging masaya ba ako ngayon na parang iniiba ni Aidan yung topic at para narin makaiwas ako sa kahihiyan o madidisappoint kasi nandun na pero nawala naman?
"Haha... I know what you are thinking right now Ice.. " tsaka niya ako hinalikan na ikinagulat ko kaya natulak ko siya ng malakas dahil sa pagkabigla. Ikaw kaya ang halikan nalang ng basta-basta. Tignan natin kung hindi ka ba magugulantang.
"What the! Aidan!?!" Imbis na mainis dahil sa pagtulak ko sakanya ay mas lumaki lang yung ngisi niya.
"What? You love me and I also love you so tayo na diba?" Me? Ayun nganga.
Bwesit na lalaki tuh! Ano pa bang aasahan ko sa isang tuh. Wala yang sweetbones eh pero wala nga ba? Minsan sweet naman siya pero mas madalas talaga ang paglabas ng bitch face niya kaya hindi mo talaga ako masisisi pag kinikilig ako sa mga corny jokes, speech and sa mga kilos din niya paminsan-minsan.
Well kung akala niya easy to get ako? Akala niya lang yun. Kung nung kay Ace ay pa easy easy lang ako ay iba na ngayon. Nasaktan na ako nung naging kami ni Ace kaya kailangan nating alamin hanggang saan ang kaya ng lalaking tuh.
Dahil nga sa nasaktan ako ay nalaman ko ding hindi nga dapat minamadali ang mga bagay-bagay at kailangan mo nga muna itong i-test kung papasa ba ito.
"Tsk. Tsk. Tsk. Alam mo kasi Aidan.. Hindi ako madaling makuha kaya manligaw ka muna. No ligaw, No answer"
At tsaka ako tumalikod. Kailangan ko ng i-check kung ano na ang kalagayan ni kuya. Hindi nga sana magiging okay si kuya eh kapag hindi siya nasalinan. Alam niyo na sigurong walang makukuhang bloodtype na kagaya kay kuya ano? (Remember? NU ABO?)
Well.. Sa tito kasi namin itong hospital na tuh. Yung naginvent ng katulad na blood type kay kuya kaya ayun pinalagyan talaga ni tito ito ng special room para lang sa blood type ni kuya. Mabuti naman at ganun ang ginawa ni tito. I know right now sobrang saya nun dahil naging useful yung ininvent niya. Walang sayang sa pagod at pawis.
"I can wait for you Ice! Kahit ilang years, months, days at kahit kailan pa yan! Magiging akin ka din and I'll make sure of that!" Narinig ko pang sigaw niya kaya hindi ko talaga mapigilang mapangiti sa sinabi niya.
Hay.. Aidan.. Sana tuparin mo yang sinasabi mo. Maybe... Just maybe.. Bukas na bukas din sasagutin na kita... >_< joke lang. Kayo naman hindi mabiro *irap*
...
Nandito ako sa room ni Kuya kasama sila Aidan, Ronald pati nadin sila Xiarah. Tutal okay na naman siya eh kaya pwede na siyang makalabas ng hospital pero dahil gusto nga daw niyang makita ang kapatid ko ay hinayaan ko nalang. Kahit pa paano kasi ay medyo naging close din sila Kuya dahil narin sakin.
Hanggang ngayon ay hindi padin nagigising si Kuya kaya hinihintay namin itong magising. Masyadong napahimbing ang tulog ni sleeping beauty eh. Sinulit yung time para makabawi sa mga oras noon na wala siyang tulog.
"Argh...." Napalingon naman kami dun sa bigla nalang nagsalita at nakita namin ang dahan-dahang pagbukas nito ng kanyang mga mata kaya lumapit na ako para alalayan siya,
"H-hime?... I need you" hinawakan ko naman ang kamay niya tsaka ito hinaplos haplos.
"Shhh... Magiging okay kadin Kuya okay? Paparating na din sila Kuya Winter dito para bisitahin ka... Ano... May kailangan ka ba kuya? Gusto mo ba ng tubig?" Dahan-dahan naman siyang tumango kaya sininyasan ko si Aidan na kunan ako ng tubig. Agad naman siyang tumalima at binigay sakin ang isang baso na may lamang tubig. Malamang -_-
"Here.." Uminom naman siya agad at tsaka sinubukang magsalita. Medyo okay na naman yung boses niya pero medyo mahina pa..
"What else do you want kuya?" Umiling lang siya bilang sagot tsaka ako hinapit sa bewang para siguro yakapin kaya ako na ang yumakap sa kanya para hindi na siya maghirap.
"I miss you hime... I love you baby sis" Kapag tinatawag niya akong baby sis noon ay magagalit talaga ako pero iba ngayon eh.. Parang gusto ko pang marinig ang tawag na yan galing sa kuya ko.. Noon pa niya kasi ito gustong itawag sakin pero dahil nga ayaw ko ay hindi na niya ako pinilit.
"I miss you and I love you too big bro" tsaka ako ngumiti sa kanya.
...
"O my Gosh! Baby! What happened?!" Yan agad ang bungad ni Mom pagpasok na pagpasok pa lang niya sa room. Kitang-kita din sa mukha niya kung gaano siya kapagod, siguro sa pag-alala. Well, you can't blame her.. Sino ba namang hindi mag-alala pag nalaman mung ang anak mo ay bigla nalang pumunta ng pilipinas tapos nabaril pa ito.
"Damn Son! Who did that?! Sabihin mo sakin para mabaril ko din ! But knowing your sister, hindi niya palalagpasin ito! Wooo!!! Ang cool siguro ni Princess! Sh*t sana nakita ko! Ang priceless siguro ng hitsura nung binaril ni hime like! Bang bang bang!!! Bulls eye!" *facepalm* ahm... That's my dad over there doing some hand signals yung parang bumabaril. Well... Siguro alam niyo na kung saan ko namana ang pagka cussing machine ko diba?
Napatingin naman ako kay Ronald nung sinabi ni dad na babarilin niya ito.. Parang gusto ko tuloy matawa ng malakas dahil sa itsura niya. Parang hindi na maipinta eh.
"Ahm... Hehe mister? Ahm... A-ako yata yung bumaril eh? Ha. Ha. Ha." Napakagat na ako sa labi ko ng makita kung mas lalong hini maipinta yung itsura ni Ronald nung lumingon si Dad sa kanya.
"IKAW!!!" At tsaka sumugod si Dad sa kanya pero alam ko namang biro lang ito ni dad eh.. Alam kung nagtataka siya kung bakit nandito ang bumaril kay kuya pero alam ko ding alam niyang may rason ito kung bakit buhay pa ito hanggang ngayon.
"KYAAAAA!!! I CAN EXPLAIN MR. SMITH!"
Hahahaha! Sometimes I wonder kung bakla ba tuh si Ronald. Pwede din naman right? Tsaka wala namang masama dun.
BINABASA MO ANG
The Cold Empress/Gangster ✔️
RomanceCold Heartless Merciless ... A girl with different attitudes... Warning! Sinulat ko po ang storyang to when I was 14 years old. Masyado pong exaggerated ang ibang chapters at hindi ko din...