Dedicated to KarenSantos558
|Chapter 37|
"I've been thinking of you almost everyday."
I stopped for a second when I heard what he said but when I looked at him, he's busy eating his food again. Parang wala siyang sinabi sa akin dahil hindi man lang siya tumingin muli sa akin. Kumain na lang ulit ako at binalewala ang sinabi niya. Baka guni-guni ko lang 'yon.
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na lang muna ako sa tabing dagat at nanood ng mga ilang tao na lumalangoy doon. Also, some of the tourists are just like me, happily watching the waves of the beach. Sa ilang minuto ko'ng pagkaupo doon ay may tumabi na naman sa aking lalaki.
And guess who is he? Walang iba kung hindi si Nicholas Kairo Sevadero, I mean Nicholas Kairo Caballes.
"You want?" tanong niya sa akin at nilahad ang isang in can beer pero nang kukunin ko na 'yon ay nilayo niya naman. "Huwag na lang pala, baka dito ka na matulog." aniya jaya napairap ako.
"Alam mo kanina ka pa nang iinis!" I blurted out my annoyance on him. "F*ck you, Engr. Caballes!"
Hindi ko mapigilan sa inaakto niya kanina pa! He's confusing me!
"Then try me," he went close to my face and his husky voice made an impact on me. Napaatras ako sa ginawa niyang paglapit sa akin, ilang sentimetro na lang ay mahahalikan niya na ako! "You know, what?" he asked.
"I don't know," pamimilosopo ko sa kaniya kaya napangiti siya.
He smirked and rolled his eyes that I find it sexy. D*mn it, Chinlie Jane! What are you thinking?!
"I think your surname don't suits you," wika niya kaya napangiti rin ako ng sarkasmo sa kaniya.
"My ex-surname doesn't suit you too," I smiled at napatigil lang muli ng hawakan niya ang mukha ko at mas nilapit ang kaniyang mukha sa akin.
I gulped the lump on my throat because I can already smell his breath and it smell so good! Sh*t. Kahit ano na lang ang naiisip ko.
"No, but I can give back your surname before." he said.
Napalunok akong muli bago nagsalita dahil natatakot akong magdampi ang aming mga labi kapag gumalaw ako masyado. "Then give it," I fired back and looked away.
"In one condition," he paused and smirked.
Sh*t. Bakit ba ako nai-in love lalo sa mga ngiti niya?
"Marry me, Engr. Levantino." he said that made me close my eyes.
"In your dreams, Engr. Caballes. You already have a girlfriend, right?" sambit ko sa kaniya at inatras na ang katawan ko sa kaniya at naglakad na papalayo.
Pumunta ako sa parang kubo na cottage at isinara 'yon. Aling Sally with Aling Imelda has a surprised reaction on their faces when I closed the door of the cottage. Isinandal ko ang likod ko sa pader nito at doon huminga ng malalim.
"D*mn you!" gusto kong isigaw 'yon ngunit natatakot ako na baka marinig nila Aling Imelda ang pag-sigaw ko.
Habol ko pa rin ang hininga ko ng unti-unti kong inupo ang sarili ko doon. He' s really confusing me! May girlfriend na siya pero ang mga sinasabi niya ay pasyadong magpapahulog ng loob ng lalaki!
Masyado siyang paasa and I hate him for that!
He's just giving me false hope where in fact he has already a girlfriend!
Hindi na ako muling bumalik sa yabing dagat at humiga na lang sa sahig doon na may sapin na binigay ni Aling Sally kanina. Binigyan niya rin ako kanina ng unan kaya hindi ko na ginawang unan 'yung bag na dala ko. I was really hoping to sleep at peace but I just can't.
BINABASA MO ANG
Battle Of All [Engineer Series #1] SELF-PUBLISHED
RomanceBattle of All [Engr. Series #1] Action-Romance Genre Chinlie Jane is a chemical engineer student, the daughter of Anton and Adriana, is a strong independent woman. She never depends her life on someone or anything except from her parents that truly...