Na (Sodium)- 22.990

363 11 0
                                    

Dedicated to blackkairu

Dedicated to blackkairu

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

|Chapter 11|

I know it is a one-year contract for a new mission but we have already talked about this. Hindi na ako tatanggap ng misyon ngayon dahil sa pag-aaral ko. I don't think I can manage this kind of mission. It is too risky.

"I can't accept this contract, Chairman. Masyadong delikado para sa akin," lalo na kila Mama at Papa.

"Hindi mo naman kailangang makipag-barilan sa kanila, Agent Caballes," anito sa akin pero umiling ako. No, hindi pwede. "At saka alam ko na alam mo ang tungkol sa kanila. You just have to give us enough information about their illegal transactions, Chinlie Jane." Dagdag niya.

Kinakabahan ako sa mga sinasabi ni Chairman at sa misyon na gusto niyang gawin ko. Hindi ito pwede, masyadog delikado kahit pa pagmamanman lang.

"I can't do it, Chairman. It's too risky. Ayaw kong magkaroon ng koneksyon sa mga Sevadero," sabi ko sa kaniya.

Nagmamakaawa sa kaniya pero mukhang nakapag-desisyon na talaga siya bago pa ako gumawa ng sarili kong desisyon.

"May koneksyon ka ng dati sa kanila, Chinlie. You are also friends with their only son," aniya pero umiling ako.

"We're not even close, Chairman." I reasoned out.

Though we're having a conversation, me and Kairo I can't say that we're already friends. Ang, tinatanggap ko pa lang naman na kaibigan ay si Laina. Kahit nga ilang taon na siya sa aking nanliligaw ay hindi ko pa rin siya lubos na kilala, what more to spy on their family?

"Just think of it wisely before rejecting my offer, Chinlie. Mataas na sahod ang ibibigay sa'yo ng ahensya namin at ng mga pulis. Hindi lang naman ikaw ang aakto nito." Sabi niya sa akin pero umiling pa rin ako.

Hindi pwede and it will never be.

"Hindi pwede, Chairman. Alam mong nag-aaral pa ako sa college at third year college na ako kaya masyado akong busy." pangungumbinsi ko.

"You can do it, Chinlie. I know you can and you're just afraid. May gusto ka ba sa anak nila?" Tanong niya sa akin.

"No! Ofcourse not!" Sambit ko sa kaniya, halos sigawan ko na siya kaya napailing siya sa akin.

"Mamanmanan mo lang ang mga Sevadero at ang anak nila tungkol sa illegal transactions nila. 'Yun lang. Iimbestigahan mo lang at hindi lang naman ikaw ang gagawa ng misyon na ito. You're with the best Agents here in our agency." Aniya ng biglang bumukas ng malakas ang pinto ng opisina ni Chairman.

Battle Of All [Engineer Series #1] SELF-PUBLISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon