I- Hydrogen

2K 41 37
                                    

Dedicated to joelexxe

Dedicated to joelexxe

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


|Chapter 1|

"Ma, alis na po ako." Paalam ko kay Mama na nasa kwarto pa nila ni Papa.

"Uuwi na lang po ako mamayang hapon." Tugon ko rito, lumabas siya sa kwarto niya saka ibinigay sa akin ang black trench coat ko.

"Thanks Ma. You're the best talaga!"

"Ikaw na bata ka, siguraduhin mo lang na uuwi kang walang galos ang mukha," tugon nito sa akin habang kunot na kunot ang noo.

Tumayo ako habang nakangiti sa kaniya at saka nilapitan ko siya. Pinagpantay ko ang mga noo niyang kunot na kunot na dahil sa kunsumisyon sa akin. She's really like this when I'm about to leave the house as if something bad might happen to me.

"Ikaw talaga!"

Asik niya sa akin kaya napangiti  ako. Kung iisipin ay napaka-swerte ko sa Mama ko dahil ganito siya kung mag-alaga sa akin. Well, I think it's because I'm their only daughter.

"Huwag kang masyadong mag-alala, uuwi ako nang walang kulang, baka nga sobra pa." Sabi ko sa kaniya kaya nabatukan tuloy ako ni Mama ng mahina. "Joke lang, eh!"

Natatawa kong sambit sa kaniya pero pinag-taasan lang niya ako ng kilay.

Mga matatanda talaga ngayon, hindi na mabiro.

"Oh, ayan na ang sundo mo." Sambit niya sa akin saka tumingin sa amba ng pintuan. "Ikaw Gyzylie, siguraduhin mong hindi magagalusan sa mukha itong anak ko." Tugon nito kay Zy, na nagpailing sa akin.

I looked at him and I immediately looked away because of his attrative body. Sino ba naman ang hindi magkakagusto sa katulad niyang lalaki? Gwapo, may pera, may pinag-aralan, suplado nga lang.

"No problem, Tita. Baka siya pa po ang manakit." Sambit ni Zy kaya binato ko sa kaniya ang susi ng kotse ko.

"Let's go?" Aya ko kay Zy at saka humalik sa pisngi ni Mama.
Gyzylie is wearing his maong pants and a white v-neck tshirt na naka-tuck in. He's my partner in crime but we're not literally criminals, we're the one who chase criminals.

"Hey! Tulala ka na naman sa akin. Am I pretty, right, Babe?" Pagbibiro ko sa kaniya, crush ko siya pero hindi ko siya mahal.

Hanggang doon lang 'yun at saka may girlfriend siya. Ayaw kong makisawsaw sa may karelasyon na, mapagkamalan pa akong malandi. I am not like this to anyone except him adn between my family because I'm usually a cold person to anyone. Ayaw kong may nakakapasok o mapapalapit sa akin dahilmaraming nagsasabi na nakadikit raw sa akin ang malas.

Well, I can't blame them because they are blinded of my past.

"Watch your words, Chinlie Jane." Seryosong sabi niya kaya napangiti ako.

Battle Of All [Engineer Series #1] SELF-PUBLISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon