Chromium (Cr)- Boiling Point 2672

218 6 0
                                    

Dedicated to JohnPaulMiraflor

WARNING: 18+

|Chapter 24|

Hindi niya na ako kinausap at nag-entertain na lang ng bagong dating na customer. Kinuha ko ang cellphone sa loob ng sling bag ko, pikit mata ko 'yong pinindot at pumunta sa contacts para tawagan si Gyzylie.

I smiled immediately as his phone rings and in just 2 seconds, he answered my call.

"Zy, can you pick me up over here?" Tanong ko sa kabilang linya.

Hindi siya nagsalita sa kabilang linya at alam kong galit na naman siya sa akin dahil naglasing na naman ako ng mag-isa. Sa Bar pa. I texted him my location dahil maiinis lang ako sa kaniya sa hindi niya pagsalita sa kabilang linya.

Kahit kailan nakaka-bwesit ang Gyzylie na 'yon!

Kahit halos kalahating mata ko ay pumikit na kaya sinikap kong i-text sa kaniya ang address ng bar. Alam niya naman' to dahil minsan na kaming pumunta dito. Hindi ko lang alam kung mali mali na ba ang spelling ng text message ko sa kaniya.

Pakatapos ay nilagay ko na lang sa bag ko ang cellphone ko. I took a nap because I'm wasted. Ayaw ko na rin namang kausapin ang lalaking 'yon dahil alam kong maiinis lang ako sa mga pwede niyang sabihin.

"Get up Chin," ani ng isang lalaki sa tabi ko.

Mga limang minuto lang ata ako nakatulog dito sa bar counter. I' m too exhausted and tired to wake up and walk. Urgh! Inom pa kasi Chinlie Jane!

"Mr. Sevadero?" tanong ni Laurenze kaya doon ako napabangon at kahit gusto nang pumikit ng mga mata ko ay tiningnan ko pa rin ang lalaking nasa gilid ko.

Damn. Who I callled earlier?

"I'm Nicholas Kairo Sevadero, son of the governor. Nice meeting you," Kairo cooly said to Laurenze.

Napailing na lang ako sa kanilang dalawa. It seemed they are already professional of how they talk to each other.

Tatayo na sana ako upang umalis sa lugar pero umikot ang mundo sabay ng pagkalula ko kaya natumba ako. Kaagad na may braso na umikot sa bewang ko upang suportahan ako at hindi matumba.

"I can do it, leave!" asik ko dahil ayaw kong maamoy niya ang alak sa katawan ko.

"You can't even stand straight," anito na parang  hindi ko siya sinigawan.

Bakit siya ganito?! Bakit napaka-bait niya?!

"G*go ka rin, no?" singhal ko.

"Sorry bro, but I will take this beautiful messy lady beside me. Maybe some other time," anito na parang nanganagandidato pa.

"Hindi ka kandidato para sa presendete, ang feeling mo Kairo!" inis na sabi ko sa kaniya.

"I think you should take away from here, Mr. Sevadero. She's a mess and she needs rest. I'm Engr. Laurenze Owen, the owner of this bar," anito at napabaling ako sa kaniya ng tingin.

"W-hat?! You are the what?!" hindi makapaniwalang tanong ko sa kaniya. "E--Engineer the f*ck you're saying?!" napapailing pa na tanong ko sa kaniya.

Paanong nangyaring magiging engineer ang isang lalaki na nagkagusto sa akin noong high school? Tapos ay may bar pa?

"Better shut up your mouth, Chinlie Jane. I'm saying good bye to the both of you, thank you for coming Mr. Sevadero." magalang na aniya kay Kairo pero sa akin ay napapailing habang may nakasilip na ngiti sa labi nito.

Battle Of All [Engineer Series #1] SELF-PUBLISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon