Manganese (Mn)- 54.938

230 4 0
                                    

Dedicated to Jes_eam

|Chapter 25|

"Look, do you think I'm that kind of man?" tanong niya at pumungay pa ang kaniyang mga mata.

"Pero bakit wala nga akong damit pagka-gising ko? And why are you here? You should be in our class." mariin kong salita sa kaniya.

Napailing siya sa akin sabay hawak sa kamay ko at nilapat niya 'yon sa dibdib niya. His broad muscles are so intimidating, I wonder if he has abs?

I shook my head because of my own mind.

"This heartbeat of mine only belongs to you, baby but I can't do the things you're accusing to me." masuyo niyang salita kaya napaamang ako.

"Uhm.. 'kay, maliligo lang ako." paalam ko dahil pakiramdam ko ay ang lagkit ko sa hindi malamang dahilan.

I wonder if I take a bath last night? Ano nga kaya talaga ang nangyari kagabi dahil sa kabaliwan kong magpakalasing sa kakaisip kung magkapatid nga kaming dalawa ni Kairo.

Tatalikod na sana ako pero hinawakan niya ang palapulsuhan ko saka kinulong niya ako sa mga braso niya. Ang braso, damit ko at ang apron na suot niya ang nagbigay ng espasyo para lang sa aming dalawa na nagyayakapan. He really is smells good even in the morning.

Tahimik lang siya habang yakap-yakap ako kahit na hindi ko sinusuklian ang yakap niya. Hindi ko alam kung ano ang biglang nangyari sa kaniya kaya niya ako biglang niyayakap ngayon.

At kung bakit nandito siya kaaga, don't say that he stay here the whole night?

"Please don't leave me, baby. I'm begging you."

Nang naliligo ako ay hindi ko maiwasang mapaisip at sumasakit lang ang ulo ko kakaisip kung ano ba talaga ang nangyari kagabi. I'm so curious of what he told me a while ago.

Really? He's thinking that I will leave him? After all, I already love him.

"Bakit hindi ka pumasok ngayon?" tanong ko sa kaniya at saka lang siya bumaling sa akin.

Simula kasi no'ng niyakap niya ako kanina bago ako maligo ay naging mailap at tahimik na siya. Iyon ang pinag-aalala ko sa ngayon dahil hindi ko alam ang totoong nangyayari.

Did I say something wrong last night that made him like this?

Sa susunod talaga hindi na ako magpapakalasing, baka kung anu-ano na naman ang nasabi ko!

"Really, you're asking me that?" hindi makapniwalang tanong niya sa akin. "Tsk, dahil ayaw kong hayaan ka dito mag-isa. Naglasing ka kagabi kaya panigurado ay may hang over ka pa. Kumuha lang ako ng damit kagabi sa bahay at saka bumalik ako dito," dire-diretso niyang salita habang seryoaong nakatitig sa akin.

"W-what? You did really slept here?" I asked, he just needed.

He finished first eating then he answered me.

"Yes, love. At saka wala naman ngayong masyadong gagawin. If I know, puro lang sila pabigay ng projects because christmas break na," anito kaya tumango ako.

Kahit na! Ano na lang ang iisipin ng Mommy niya at ng gobernador? Baka mamaya masangkot pa ako sa balita nang dahil dito siya natulog kagabi.

Nang umaga ay absent na nga kaming dalawa sa klase kaya naman halos lahat ng blockmate namin ay napatanong sa aming dalawa. Sakto pa dahil kami lang pala ang lumiban sa klase kaninang umaga. They have their own ideas what happened to the both of us but still clueless.

Sa tingin ko tuloy ay iniisip nilang may ginawa kaming kababalaghan ni Kairo. Sabay pa naman kaming pumasok sa classroom. In the other hand, we stayed quiet kaya wala silang alam kung ano ba ang nangyari kaya kami lumiban sa klase.

Battle Of All [Engineer Series #1] SELF-PUBLISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon