"Park Chaeyoung!!! Em làm cái trò gì mà tối qua không về nhà, rồi sáng nay lại còn không chịu đi học để cho nhà trường phải gọi điện về cho chị?!?!"
Chaeyoung đánh mạnh một cái vào vai Lisa, trong khi con bé bật cười ầm ỹ khi nghe giọng chị Jiyoung mắng sa sả trong điện thoại. Ngay từ đầu khi thấy tên chị gái hiện lên là em đã không muốn bắt máy lên rồi, thế mà con bé lại ghì đè em xuống hôm hít kiểu gì ấy để rồi lỡ tay bấm vào cái nút màu xanh mất tiêu.
Hên là khi thấy mình lỡ tay Lisa cũng biết chừng mực không làm gì quá đà, nhưng nội riêng cái chuyện nó cười lên như thế thì cũng chả khác nào tự tay bóp cổ Chaeyoung rồi!
Có cái gì mắc cười?
Bộ nghe người yêu bị chị mắng thì mắc cười hay gì?
Mà không phải, Lisa từ sáng tới giờ cứ cười như khùng như điên vậy đó, hở ra cái là cười! Xem phim cười, chơi game cười (mà bị thua chứ có thắng đâu?!?!), nằm ôm người yêu cũng tự nhiên cười, người yêu nóng không cho ôm cũng cười... cái bây giờ người yêu bị mắng cũng lại cười tiếp!
Mà thôi khoan bàn chuyện lí do tại sao Lisa cười, vấn đề quan trọng hơn lúc này đó là sau khi chị Jiyoung nghe thấy giọng cười của Lisa thì im bặt không thèm mắng nhiếc gì nữa. Cái khoảng không im lặng này chắc chắn là đáng sợ nhất cuộc đời Chayeoung rồi!
"Em... em ở nhà Lisa!" Em nhát gừng nói. Giờ thì đàng nào cũng đã lộ rồi, em tốt nhất là nên tự thú đi trước khi bị tra hỏi, có khi may mắn thì còn được khoan hồng cũng nên "Hôm qua cậu ấy mệt, em sợ đến đêm trở trời cậu ấy lên cơn sốt thì nguy hiểm nên đã ở đây chăm sóc... Sáng nay cậu ấy vẫn còn chưa khỏe hẳn nên..."
"Em không cần nói gì hết, chị không cần nghe!" Jiyoung lạnh lùng ngắt lời "Lisa không phải cái cớ cho em bỏ học đâu nhé! Hai đứa yêu đương chị đã không nói gì rồi, giờ còn rủ nhau bỏ học thế này thì..."
"Em đâu có bỏ học, em nghỉ học có lí do mà..." Em phụng phịu cãi "Trường vẫn cho tụi em được nghỉ 10% tổng số buổi học mà..."
"Lí do xà nẹo với người yêu thì không có chính đáng nhé!"
"Không có xà nẹo mà!" Chaeyoung vùng vằng, và lúc này Lisa lại được thể phá ra cười thêm lần nữa.
"Ờ..." Jiyoung ở đầu dây bên kia chán nản, giả bộ tin cho em gái vừa lòng, nhưng rồi cũng gằn giọng đe dọa "Bây giờ là 3h chiều, 6h chị sẽ tan làm và mất tầm khoảng 30 phút để lái xe về nhà! Roseanne Park Chaeyoung, chị rất thoải mái cho em ngần ấy thời gian để ngoan ngoãn ngồi trên sofa phòng khách nói chuyện nghiêm túc với chị! Và chị không có đùa đâu, lúc đó mà em còn chưa có ở đó... và cơm chưa nấu xong, là em CÓ CÔNG CHUYỆN với chị to đấy! KHÔNG ĐÙA ĐÂU!"
Nói xong, Jiyoung chẳng thèm đợi em gái đáp lời mà chị lạnh lùng cúp máy, mặc kệ Chaeyoung sợ đến tê cả người. Bình thường thì hai chị em thân thiết vui vẻ lắm, và chị Jiyoung cũng hiền lành chẳng nổi giận với ai bao giờ. Thế cho nên bây giờ em mới phát hoảng lên, chẳng biết khi chị ấy nổi điên lên thì sẽ thế nào nữa?!
Có khi nào còn đáng sợ hơn Jennie nữa không nhỉ?
"Thế là tối nay chị ấy sẽ đánh đòn cậu sao?" Lisa vẫn chưa hết cơn khùng điên nhăn nhở, gù gù hôn lên má bạn gái, rồi xoa nhẹ lên mông em "Bị đánh chắc là đau lắm ha, để tớ xoa cho cậu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelice] Little bittersweet something
RomantikOh. My. God. ChaeYoung is straight ... and Lisa is not! *** Một câu chuyện nhẹ nhàng và hoàn toàn có thật. Tôi viết ra để nhớ về một tuổi trẻ tươi đẹp. 02/05/2018