Mất gần cả 5 phút đồng hồ mới mò đến sạp báo, lúc Nguyễn Thanh Ngôn mở mắt ra, anh cảm thấy mọi vật ở trước mắt đều trở nên sáng sủa.
Dù là buổi tối, ánh sáng nhạt của đèn đường cũng rực rỡ đến thế. Đèn giao thông nhấp nháy xanh trên bức ảnh cho phép người đi bộ qua đường, người đàn ông vội vã băng qua đường gõ tàn thuốc vào màn đêm, đốm lửa màu cam vạch ngang đêm đen, vẽ thành một đường parabol ấm áp xẹt qua đôi mắt anh.
Nơi đây, ngay cả ánh sao thưa thớt ảm đạm trong bầu trời đêm đen như mực cũng khiến anh cảm thấy vô cùng xinh đẹp.
Hèn gì cô lại thích ánh sáng.
Mà Cố Sương Chi đứng dưới rừng ánh đèn neon, đủ loại ánh sáng tự nhiên và nhân tạo bao lấy cô.
Cô đứng dưới phong cảnh như thế, ung dung nhìn, khóe môi nở nụ cười điềm tĩnh, hỏi anh cảm thấy thế nào.
Nguyễn Thanh Ngôn nghĩ nghĩ, không biết hình dung cảm giác này ra sao, cuối cùng đáp, "Rất... kỳ diệu."
Cô gật đầu, hỏi anh tiếp: "Anh đã có đáp án chưa, trong lòng đang nghĩ gì?"
"Đang nghĩ đến hình ảnh cả con đường." Nguyễn Thanh Ngôn cười nói, "Nếu không dựa vào đó, cá chắc tôi không dám bước đi một bước."
"Bởi vì anh vừa nhắm mắt lại, cho nên trong đầu vẫn còn ghi nhớ hình ảnh ấy." Cô bất đắc dĩ vạch trần, "Khi thời gian đủ lâu, à không, không cần lâu lắm, chỉ hơn vài phút nữa, hình ảnh trong đầu anh sẽ ngày càng mơ hồ. Khoảng cách, phương hướng, trọng tâm, tất cả sẽ loạn cào cào lên. Rất nhanh, trước mắt anh ngoại trừ bóng tối thì chả còn lại gì cả."
Anh im lặng khoảng nửa phút, thu ánh mắt khỏi thế giới đầy sắc màu xán lạn, lại nhìn kỹ người đang rất bình tĩnh ung dung trước mặt, ánh mắt bất giác mông lung.
"Cô như vậy rất đẹp, đừng động, để tôi chụp cho cô một tấm."
"Đừng chụp!" Cố Sương Chi che mặt lại theo bản năng, "Tôi không thích chụp ảnh."
"Chụp một tấm đi mà, tôi cam đoan sẽ chụp cô thật đẹp."
"Thế cũng không được."
Anh cầm máy tìm góc chụp, cô mất tự nhiên trốn tới trốn lui, cánh tay bé nhỏ huơ trong gió lạnh.
Cuối cùng, Nguyễn Thanh Ngôn đành phải đầu hàng, "Được rồi, được rồi, tôi không chụp nữa, hứa luôn."
Bấy giờ cô mới chịu bỏ tay xuống.
Anh lẳng lặng ngắm nhìn nụ cười tươi như hoa của cô, ngón tay dài nhẹ nhàng xẹt qua đôi tai đang đỏ bừng vì lạnh.
Chần chờ một hồi, anh cố ý ném ra một câu khó hiểu, "Lông Xám nói là nó thích em."
"Đùa tôi à, anh có thể nói chuyện với chó hả?"
"Không phải chó, là anh." Một câu nói khiến cả thế giới đều tĩnh lặng.
**
Vẫn là âm thanh trong trẻo quen thuộc ấy, mang theo cảm xúc nhàn nhạt, thế nhưng lại khiến cho tai Cố Sương Chi ù đi.
Câu nói không một chút đắn đo — không phải chó, là anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định Mệnh
Lãng mạnTên Hán Việt: Huyền Ngoại Chi Âm Tác giả: Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ Độ dài: 63 chương Thể loại: Hiện đại, Ngọt Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) *** Truyện này kể về hành trình theo đuổi bạn gái vô cùng gian khổ...