Chương 15

48 6 0
                                    

Đêm Giáng sinh, tiệm đàn đã đóng cửa từ lúc chiều. Trước khi đóng cửa, Dao Dao đến đây tặng cho mỗi người một đóa hoa cắt bằng giấy mà cô bé đã học ở lớp thủ công. Là hình hoa tuyết, nhưng mỗi người mỗi khác, thỏa mãn trí tưởng tượng ngây thơ của một đứa bé.

Vu Niệm đem giấy cắt hoa dán lên cửa kính, nghiêng đầu nói với bọn họ, "Mình đoán năm nay thế nào cũng sẽ có tuyết rơi."

Cố Sương Chi mỉm cười: "Cậu dán hoa tuyết lên cửa, nói tuyết rơi là tuyết rơi, vậy dán tiền lên thì sẽ có mưa tiền hả?"

"Ha ha, cái này được đó!" tiểu Mĩ bắt đầu suy nghĩ lung tung "Vậy em sẽ dán một ảnh Lông Xám lên cửa, thế thì sẽ có mưa Lông Xám thôi!"

"Dán anh ấy lên cửa..." Cố Sương Chi không nhịn được suy nghĩ, bỗng nhiên bật cười "Để trừ tà hả?"

"Chị tiểu Chi, sao chị lại nói Lông Xám như thế! Người ta trai xinh giọng hay, thế mà đem trừ tà là sao?"

"Trai xinh giọng hay..." Vu Niệm lau mồ hôi lạnh, "Ngốc bạch ngọt?"

Lâm Kiêu khó hiểu, "Em bắt đầu nghi ngờ liệu Yan mà em biết và Lông Xám mọi người đang nói đến có phải cùng một người hay không..."

Đêm Giáng sinh đối với Cố Sương Chi cũng không khác gì ngày bình thường, cùng ăn cơm với Vu Niệm, sau đó Vu Niệm ra phòng khách chuẩn bị cho ca hội. Nhưng theo lời Cố Sương Chi nói, Giáng sinh thì có ai ngồi nghe ca hội đâu chứ, cô đơn quá rồi.

"Trên đời này vốn có rất nhiều người cô đơn mà." Vu Niệm lúc nào cũng nói lí lẽ, "Nhiệm vụ của mình chính là đem ấm áp đến cho những người cô đơn."

"Đem tặng ấm áp..." Cố Sương Chi nhịn không được trêu chọc, "Thế tặng tiền có phải hơn không?"

"Phắn!"

Thế nên cô cầm gậy đi ra cửa.

"Cậu đi đâu đó?"

"Đi ra ngoài xíu, mình có việc, lát nữa về."

"Một mình cậu ổn không đấy? Có cần mình đi cùng không?"

"Không cần, cậu lo hát đi."

"Được rồi, đi sớm về sớm, đừng đi xa quá, có gì nhớ gọi cho mình."

Từ cổng khu chung cư đi ra khoảng mấy phút, sẽ gặp một quảng trường rất đông vui. 7 giờ tối, nhiệt độ đã hạ xuống rất nhiều.

Cố Sương Chi vùi cả gương mặt vào khăn quàng cổ, đầu đội mũ lông màu trắng, chậm rãi thở ra một hơi dài.

Cô biết, đứng dưới thời lạnh thế này, tùy tiện thở ra vài hơi cũng có thể hóa thành sương, rồi lại biến mất trong gió lạnh. Chỉ cần tưởng tượng đến hình ảnh ấy lại khiến cho tâm trạng cô rất tốt.

Lững thững bước xuống quảng trường, xung quanh tràn ngập những bài hát Giáng sinh vui vẻ. Ông gìa Noel bước đến bên cạnh cô, mở bao quà màu đỏ, "Giáng sinh vui vẻ nhé cô gái! Nào, hãy nhận lấy một phần quà dành tặng mình đi nào!"

Cố Sương Chi không hưng phấn như những cô gái khác chọn những món quà màu sắc sặc sỡ, cô chỉ tùy tiện lấy ra một gói nhỏ, gật đầu mỉm cười với ông già Noel, "Cám ơn, Giáng sinh vui vẻ!"

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ