Chương 10

53 6 0
                                    

Lễ Tạ ơn, Lông Xám lại đăng ca khúc mới.

Đây là khoảng thời gian bất thường nhất của anh kể từ khi gia nhập giới cổ phong, một tháng đăng 3 ca khúc mới, có xu hướng phát hành album.

Lúc trước anh toàn đăng mấy ca khúc kì lạ, bây giờ cũng xem như là một ca khúc đúng chất cổ phong.

Giọng hát ấm áp hòa cùng tiếng đàn tranh êm tai làm nhạc đệm, đã giải thích ý cảnh của bài Cao Sơn Lưu Thủy một cách thấu đáo.

Đặc biệt là câu nói của anh trong phần "linh cảm sáng tác" đã khiến cho rất nhiều fan hâm mộ suy đoán – "Giai khách đến cùng cầm, Đây ắt hẳn tri âm" (1) – cám ơn nhạc đệm của G Bá Nha (≧ω≦)"

(1) Trích Văn Chinh Minh Sơn Thủy của Càn Long.

"G Bá Nha là ai?" Bình luận đều là cùng một câu truy hỏi, nhưng Lông Xám không thèm hé răng nửa lời.

"Xong rồi, em thấy Lông Xám đại đại càng lúc càng cách xa em." Tiểu Mĩ buồn bực nằm bò lên bàn, "Trước kia có khi nào thấy anh ấy đăng chữ viết tay của mình lên đâu chứ, nhìn anh ấy thể hiện chưa kìa!"

Cô nhóc này đã lèm bèm suốt cả ngày, vốn dĩ không phải chuyện gì to tát, Cố Sương Chi còn định thừa nhận người đó là mình, nhưng lúc định mở miệng thì bị câu nói của tiểu Mĩ "Nếu G Bá Nha mà là nữ thì em sẽ liều mạng với cô ấy" dọa cho sợ chết khiếp, lời nói đến bên môi cũng vội vàng nuốt xuống.

**

Tối hôm lễ Tạ ơn, Nguyễn Thanh Ngôn dựa vào ban công nhìn bóng đêm dày đặc ở xa xa, trong tay cầm một ly rượu đế cao.

Lông Xám có vẻ đã mệt, dựa vào chân anh mà ngủ.

Ánh đèn trong phòng nhẹ nhàng xuyên qua ly rượu vang, khiến cho buổi tối náo nhiệt này trở nên thơ mộng.

Gà nướng, khoai tây nghiền, thịt nguội, hải sản... Trên bàn ăn, yến tiệc linh đình, rượu ngon mỹ thực, tay nghề của anh luôn được mọi người khen không dứt miệng.

"Sao vậy?" Hứa Trí Thịnh đi tới cạnh anh, "Chưa ăn xong đã ra đây hóng gió? Bị hâm à?"

Anh lắc lắc ly rượu, ánh mắt mơ màng: "Hơi nhức đầu."

"Tửu lượng của cậu vẫn kém như thế." Hứa Trí Thịnh trêu anh, "Mai mốt kết hôn thì làm sao bây giờ?"

"Tìm một phù rể biết uống rượu, như cậu chẳng hạn." Anh cầm ly rượu chỉ chỉ Hứa Trí Thịnh.

"Khỉ, cậu đang trù mình đấy à?" Chẳng lẽ khi cái gã chảnh chó Nguyễn Thanh Ngôn này kết hôn mà Hứa Trí Thịnh anh đây vẫn còn độc thân?

Dường như bị vạch trần, Nguyễn Thanh Ngôn cong cong khóe mắt nở nụ cười, lúc anh uống say  rất giống một đứa trẻ, rất thích lôi kéo mọi người tán gẫu.

Trong phòng, bạn bè vừa ăn uống vừa nói chuyện, không khí vô cùng hài hòa ấm áp.

Bên trong có đồng nghiệp của anh, Phương Đài, Tiểu Diệp, Allen... còn có thêm vài người bạn trong giới cổ phong, bọn Tiểu Bạch và Văn Hoài. Mỗi năm cứ đến ngày này liền kéo cả đám đến đây ăn chực.

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ