Chương 63

98 9 0
                                    

Quá trình đăng ký kết hôn rất thuận lợi, sau khi hoàn tất thủ tục, Cố Sương Chi nhìn cuốn sổ đỏ nhỏ trong tay mình.

Hai người mặc áo sơ mi trắng mỉm cười nhìn ống kính, tự nhiên và ấm áp.

"Chụp rất đẹp." Nhiếp ảnh gia Nguyễn cười thỏa mãn, không hề keo kiệt mà khen ngợi.

Cố Sương Chi nhớ đến chú chụp hình chứng nhận kết hôn kia, vẫn chưa tỉnh táo, "Lúc nãy em còn tưởng anh định chỉ chú ấy chụp ảnh chứ, nhìn chú ấy cũng không kiên nhẫn mấy, nếu anh làm thế thật, không chừng tụi mình bị đuổi ra ngoài ấy chứ."

"Không đâu, anh rất tự giác mà." Nguyễn Thanh Ngôn không thể bắt bẻ chuyện này được, anh cúi người nói nhỏ bên tai cô, "Dù chú ấy có chụp thế nào thì vợ của anh vẫn xinh đẹp nhất."

Cô bị anh nói đến đỏ mặt, ngượng ngùng nhìn xung quanh, sợ mấy người đến đăng ký kết hôn chê cười.

Nguyễn Thanh Ngôn nhận ra cô đang lúng túng, vuốt ve mặt cô, biết rõ còn hỏi, "Xấu hổ hả?"

"Anh phải đi rồi kìa." Cố Sương Chi cúi đầu, cẩn thận cất cuốn sổ đỏ vào.

"Không gấp, còn ăn được một bữa cơm với em." Anh nắm tay cô thong thả bước đi, thỉnh thoảng lại nói về chuyện tương lai.

Cái se se lạnh của đầu thu, rất giống với ngày đầu tiên hai người gặp nhau.

"Hóa ra đã được một năm rồi... không đúng." Cố Sương Chi sửa lại, "Hóa ra mới có một năm thôi."

Vốn dĩ có rất nhiều lời muốn nói, nhưng hít một hơi sâu không khí mát mẻ lại không còn suy nghĩ gì. Ngắm nhìn con đường và thành phố hoàn toàn mới mẻ đối với cô. Kể từ giờ phút này, cuộc đời bắt đầu bước sang một trang hoàn toàn mới.

Bữa cơm đầu tiên sau khi kết hôn, vì để anh kịp giờ bay nên bọn họ chỉ ăn một bữa đơn giản ở nhà hàng bản địa gần đó.

Vẫn chưa đến giờ cơm, trong tiệm chỉ có vài ba bàn khách. Lúc ông chủ cầm menu đi đến có hỏi bọn họ vừa tan trường hay sao. Có lẽ do mặc áo sơ mi trắng trông khá trẻ trung, cộng thêm gần đó có một trường đại học, nên ông chủ nghĩ rằng bọn họ là sinh viên.

Cố Sương Chi đang định giải thích thì người bên cạnh giành nói trước, "Vâng, hôm nay không có lớp."

Nói phét một cách đàng hoàng.

"Không tệ nhỉ, cuộc sống đại học." Ông chủ bắt đầu hăng say, "Không có tiết thì có thể hẹn hò, xem phim đồ. Đúng rồi, phía trước cách hai con đường có một rạp chiếu phim, có thẻ sinh viên được giảm một nửa đó."

"Cám ơn ông chủ." Nguyễn Thanh Ngôn nhẫn nại tán dóc với ông chủ, Cố Sương Chi lặng lẽ ngắm nhìn anh. Thời gian có vẻ như rất quan tâm đến anh, trải qua biết bao gian nan từng ấy năm, nhưng thời gian vẫn giữ gìn ánh mắt đầy dịu dàng và trìu mến của ấy.

Ông chủ rất thích cặp đôi trẻ tuổi này, quyết định tặng thêm cho bọn một đĩa rau xào tôm nõn.

Hai người cùng ăn mấy món ăn gia đình, thỉnh thoảng lại trao cho nhau ánh mắt đầy ngọt ngào, dáng vẻ như đang trong giai đoạn cuồng nhiệt càng khiến người ta cảm thấy hai người là sinh viên.

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ