Chương 37

34 6 0
                                    

Lúc xuống xe, hai hàng chân mày của anh đều tràn ngập ý cười, anh không nói gì, thoải mái nắm lấy tay cô đi về phía trước.

Lòng bàn tay của cô có một lớp mồ hôi mỏng, Cố Sương Chi cụp mắt, nhẹ giọng oán trách, "Nhìn em làm trò cười trước mặt mọi người như thế, anh vui lắm đúng không?"

Nguyễn Thanh Ngôn không thấy mình oan uổng, chỉ có hơi kinh ngạc một chút, anh hỏi, "Sao em lại biết anh vui?"

"Bước đi của anh lớn hơn mọi ngày, đắc ý như muốn bay lên trời luôn vậy."

"..."

Nhà hàng Dave's Kitchen nằm ở trung tâm của khu Tân Thiên Địa, vài ngày nữa sẽ chính thức khai trương. Ông chủ Dave là một người Ý đầy nhiệt tình, là bạn học đại học với Nguyễn Thanh Ngôn, học chuyên ngành luật nhưng lại không thích cuộc sống theo khuôn khổ. Sau khi tốt nghiệp đại học thì anh ta đi du lịch khắp nơi với mong ước được nếm thử tất cả các món ăn ngon, đến Trung Quốc rồi lại không nỡ rời đi, lưu luyến không rời với mỹ thực ở đây. Dạo gần đây anh ta đã kết hợp những món ăn ngon của Ý và Trung Quốc lại, thế là nhà hàng sáng tạo này được ra đời.

Lâu rồi không gặp Nguyễn Thanh Ngôn, Dave kích động ôm lấy anh, "Yan, lâu rồi không gặp, tôi mới vừa biết cậu đã trở về Thượng Hải, cậu cũng quá thần bí rồi đó."

Dave nhìn người đứng bên cạnh anh và đôi tay đang nắm chặt nhau kia liều hiểu ra, nhưng vẫn giả vờ hỏi, "A, cô em xinh đẹp nhà ai đây?"

Tiếng phổ thông của anh ta rất tốt, thậm chí còn mang theo khẩu âm địa phương, trêu chọc khiến mọi người bật cười.

Nguyễn Thanh Ngôn không ngờ rằng, chỉ mấy năm không gặp thôi mà sinh viên xuất sắc khoa luật lại trở thành một người thích đùa, anh dở khóc dở mếu, bất đắc dĩ giới thiệu Cố Sương Chi với anh ta.

Trong bữa ăn, Dave thao thao bất tuyệt về văn hóa ẩm thực của Trung Quốc, anh ta là một người rất am hiểu về đất nước này, tất cả những món ăn mà anh ta đề cập đến, thậm chí mọi người chưa từng nghe qua bao giờ.

Anh ta kể về ước mơ ban đầu của mình đối với ẩm thực Trung Quốc, còn sống lại thời sinh viên.

"Cả một dãy ký túc xá chỉ có mỗi Yan là người Trung Quốc, lúc anh rảnh rỗi lại nấu vài món. Mỗi lần anh xuống bếp là y như rằng cả dãy ký túc xá đều ngửi thấy."

Nguyễn Thanh Ngôn buồn cười nói, "Có khoa trương như vậy à?"

"Có chứ!" Dave cam đoan với mọi người, "Đặc biệt là cái món gà cay ấy, lần nào cũng gây ra một trận chém giết ở ký túc xá. Mọi người đều thích ăn đồ anh ấy làm, mỗi một món bưng ra đều bị cướp đi với vận tốc ánh sáng, nếu ai mà chậm một bước thì chỉ có nước liếm đĩa mà thôi."

"..." Nguyễn Thanh Ngôn hơi hơi nhíu mày, thuận thế đùa vài câu, "Bảo sao lần nào đĩa cũng sạch bong, còn nói với tôi là đã rửa rồi."

Mọi người cười to.

**

"Yan à, tôi nói thật, nếu ngày nào đó cậu không muốn làm nhiếp ảnh gia nữa thì tôi hoan nghênh cậu gia nhập nơi này."

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ