Chương 38

35 6 0
                                    

Ngày đầu tiên sau nghỉ lễ, Cố Sương Chi đã bị Tiểu Mỹ tóm lại "nghiêm hình bức cung".

Hôm đó có quá nhiều người, cô bé ngại hỏi thẳng, chỉ đành kiềm chế lòng hóng hớt mấy ngày nay.

Vu Niệm đã sớm nhận ra đầu mối giữa Nguyễn Thanh Ngôn và Cố Sương Chi, nhưng cũng luôn không vạch trần, đến khi nghe được lời thổ lộ trên xe hôm đó mới thực sự đánh thẳng vào lòng cô.

Từ lúc cấp 3, cô và Cố Sương Chi đã chơi với nhau, nhưng chưa bao giờ nghe thấy Cố Sương Chi nói những lời như thế.

Ban đầu, cô thấy mừng cho Cố Sương Chi đã bước ra khỏi quá khứ, sau đó lại cảm thấy giận vì cô ấy dám giấu mình, giận lắm luôn, nhưng sau tất cả, ngoại trừ cảm động ra thì không còn gì cả.

Gần trưa, Lâm Kiêu có tạt vào một lát, cậu bảo thuận đường đi ngang đây nên vào chơi.

Vừa mới vào cửa đã nghe thấy tin tức động trời thế này, dọa cậu hoảng hốt đến nỗi suýt đứng không vững phải vịn vào tường.

Ngồi trên sofa, uống miếng nước trà an ủi của cô em pha cho cậu, Lâm Kiêu mới vỡ lẽ, "Hèn gì mọi người trong phòng làm việc vừa nhắc tới chị Tiểu Chi liền không hẹn mà cùng cười."

"Thằng nhóc này ngơ quá, đầu óc chậm hiểu." Vu Niệm cười trêu cậu.

Lâm Kiêu cái hiểu cái không gật gật đầu, chợt nhớ đến chuyện gì đó, nói với cô, "Chị Tiểu Chi, thế thì dạo này chị nhớ an ủi anh ấy nhiều vào nhé."

Cố Sương Chi không hiểu, "An ủi chuyện gì?"

"Mấy ngày trước có một phóng viên đến bảo muốn phỏng vấn Yan, sau đó không thành liền rời đi. Hôm nay cô ta lại đăng lên tạp chí lá cải của mình, nói tác phẩm của Yan là do người khác chụp."

"Ai?"

"Phương Đào đó." Lâm Kiêu nhíu mày, tựa như rất có ác cảm đối với cái tên này, "Nghe đâu dạo này chuyện làm ăn không tốt cho lắm, nhiều khách hàng biết Yan không có bên đó nên đã rời đi hết. Vì thế mà anh ta đang vắt óc nghĩ cách tuyên truyền cho phòng làm việc của mình, cách nhanh nhất chính là cố tình kéo liên hệ giữa mình và Yan vào."

"Cậu ta làm thế cũng quá buồn cười rồi, dám bảo nhiếp ảnh gia quốc tế lấy ảnh của trợ lý?" Vu Niệm nghĩ thôi đã cảm thấy không thể tưởng tượng được, "Không sợ sự nghiệp vừa mới lên của mình sẽ thân bại danh liệt à?"

"Vậy nên anh ta mới chuẩn bị sẵn sàng rồi mới dám tới." Lâm Kiêu nói tới đây, không nhịn được mà than thở, "Không biết bà lão trên hình ấy có chuyện gì, tự mình nhận phỏng vấn rồi nói là ảnh là do Phương Đào chụp, còn Yan chỉ đứng bên cạnh gọi điện thoại mà thôi."

"Đồ nham hiểm." Tiểu Mỹ khó tin trừng to đôi mắt, "Lông Xám đại đại đúng là xui xẻo, đụng vào cái thứ vô lại..."

Cố Sương Chi nghe mọi người bàn tán sôi nổi thì trở nên trầm mặc. Anh gặp phiền phức như thế mà cô lại không biết gì, trong lòng khó tránh có chút mất mát.

**

Buổi tối hai người hẹn nhau đi ăn, Nguyễn Thanh Ngôn đến từ sớm để đón cô, nói đến chuyện trong phòng làm việc, anh chỉ giơ hai tay biểu thị sự bất lực.

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ