Chương 13

48 8 0
                                    

Cố Sương Chi cuộn mình trong chăn ấm, híp mắt suy nghĩ, giống hệt một chú mèo lười biếng đang buồn ngủ.

"Có chuyện này muốn hỏi cô."

"Anh hỏi đi."

"Mắt của cô, trước đây có nhìn thấy không?" Người bên kia đầu dây bỗng dưng hỏi câu này làm cho cô trở tay không kịp, "... Hay là bẩm sinh đã không nhìn thấy?"

Cô hỏi lại anh, "Nếu bị mù bẩm sinh thì nghe sẽ không tàn khốc đến thế, đúng không?"

"Tôi không có ý đó." Giọng nói Nguyễn Thanh Ngôn hơi cuống quít, "Cô đừng suy nghĩ lung tung."

"Đương nhiên là tôi không suy nghĩ lung tung." Cố Sương Chi cầm di động trở mình một cái, nói tiếp, "Tôi nói thật, nếu từ khi sinh ra đã không nhìn thấy, thì sẽ không biết thế giới này như thế nào. Phong cảnh xinh đẹp, vật đổi sao dời, những hình ảnh ấy sẽ không trở thành hồi ức. Không có hồi ức thì sẽ không có đau khổ."

Lần đầu tiên Cố Sương Chi bộc bạch lòng mình cho anh nghe, có lẽ sự việc nho nhỏ vừa rồi đã dọa cô sợ hãi, cũng có thể là cô đang tìm một cơ hội để dốc bầu tâm sự.

Nguyễn Thanh Ngôn nghe được chút phiền muộn từ lời nói của cô, không biết an ủi người ta như thế nào, nhưng đề tài này là do anh khơi mào, nghĩ tới nghĩ lui chỉ thốt ra được một câu: "Đừng buồn, mọi chuyện sẽ tốt lên thôi."

Điện thoại truyền đến giọng nói lạnh nhạt của cô: "Cám ơn."

Tiếng "cám ơn" này khiến cho lòng anh rối loạn hẳn lên.

Người trong sân bay vô cùng tấp nập, ánh mắt anh bắt đầu mơ hồ.

Anh nheo mắt thành một đường thẳng, ngẩng đầu nhìn ánh đèn neon sặc sỡ.

Những màu sắc ấy pha tạp vào nhau trong tầm mắt, tuy không có ranh giới rõ ràng nhưng vẫn khiến người ta thấy ấm áp.

**

Anh khẽ thở dài, lại mở mắt ra.

"Cô có... phong cảnh nào mà mình muốn nhìn thấy nhất không?" Anh hỏi cô, "Hoặc là, có chỗ nào muốn đi nhưng chưa từng đi?"

"Nhiều lắm nha." Cô nắm chặt tay lại, "Tôi muốn xem cực quang, từ nhỏ đã muốn xem rồi. Còn muốn ngắm sao, một bầu trời đầy sao, anh biết đấy, Thượng Hải bị ô nhiễm, cho nên chẳng nhìn được mấy ngôi sao. Tôi còn muốn được nhìn thấy sóng biển phát sáng, còn rất nhiều, rất nhiều thứ."

Nguyễn Thanh Ngôn gật đầu, "Tóm lại là cô rất thích ánh sáng."

"Ừ." Cố Sương Chi nói với anh, "Ở trong bóng tối đã lâu, không có ai là không thích ánh sáng."

"Chờ mắt cô khỏe lại, tôi sẽ mang cô đi xem từng cái từng cái một nhé." Chỉ vài giây anh đã ra quyết định, "Chúng ta sẽ đi Alaska ngắm cực quang, đi New Zealand ngắm sao, đi Maldives xem sóng biển phát sáng. Chỉ cần cô muốn xem, tôi sẽ mang cô đi, được không?"

"..."

Cô im lặng, muốn hỏi anh vì sao lại tốt với cô như thế, nhưng lời nói đến bên miệng, lại nuốt trở vào.

Có lẽ với ai anh cũng tốt như thế, có lẽ do anh tội nghiệp cô là người mù, cũng có lẽ... chỉ là thuận miệng nói ra mà thôi?

[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ