Cố Sương Chi ngủ một giấc đến giữa trưa ngày hôm sau mới tỉnh dậy, cô đã bớt sốt nhưng vì tối qua không ăn gì nên cả người vẫn còn mệt.
Nhà của trưởng thôn là một căn nhà cổ hai tầng, Cố Sương Chi đứng trên ban công có thể lờ mờ nhìn thấy một người phụ nữ đang phơi đồ dưới lầu, cô gật đầu cười với bà ấy.
"Cô Cố, cô dậy rồi à." Người phụ nữ kia vẫy tay với cô, "Xuống đây ăn chút gì đi."
Cố Sương Chi vịn cầu thang bước xuống lầu, bữa sáng thanh đạm đã được đặt sẵn dưới phòng khách.
"Cậu Nguyễn tự nấu cho cô đó." Người phụ nữ che miệng cười, tiện thể đi đến tám chuyện với cô, "Cô Cố, đàn ông thành phố đều cưng vợ thế à?"
Từ "vợ" trong lời bà khiến Cố Sương Chi ngơ ngác, chưa kịp giải thích thì bà lại nói tiếp, "Ông nhà tôi từ xưa đến giờ chưa bao giờ xuống bếp."
Hóa ra là vợ của trưởng thôn.
Cố Sương Chi cẩn thận suy nghĩ rồi trả lời, "Chuyện này... tôi cũng không rõ lắm. Nhưng tôi nghe nói, trình độ phát triển văn minh hiện nay tỉ lệ thuận với độ tôn trọng của xã hội dành cho phụ nữ."
"Hả?"
"Nói cách khác, kinh tế càng phát triển thì đàn ông càng tôn trọng phụ nữ." Cô nói lại một cách đơn giản.
"Cái này tôi mới nghe đó!" Vợ của trưởng thôn nửa tin nửa ngờ thán phục, "Nhưng mà công nhận là cậu Nguyễn tốt với cô thật. Hôm qua cô bệnh làm cậu ấy lo muốn chết, không ngừng chạy tới chạy lui, còn ở bên giường trông cô cả đêm. Sáng nay vừa dậy là chạy xuống làm bữa sáng cho cô rồi mới đi ra ngoài chụp hình."
Cố Sương Chi húp một muỗng cháo ngô, hương vị thanh đạm nhưng lại rất thơm. Sau khi vị giác khôi phục chút ít, cô cảm thấy món cháo này ngon hơn cả cao lương mĩ vị.
Cũng giống như Nguyễn Thanh Ngôn, luôn ôn hòa với mọi người, dịu dàng như ngọc. Có lẽ anh không phải là người hoàn mỹ nhất, nhưng lại là người duy nhất khiến cô an tâm cùng đi đến một nơi xa lạ.
"Xin hỏi, anh ấy đi đâu chụp hình vậy?"
"Trường tiểu học sau cánh rừng." Vợ trưởng thôn chỉ ra ngoài cổng, "Cũng là trường tiểu học duy nhất vùng này, rất cũ kỹ tồi tàn, không có gì đáng chụp cả, chắc cậu Nguyễn phải thất vọng thôi."
Cố Sương Chi mỉm cười, "Không đâu."
Cô đặt chén cháo xuống rồi giúp bà dọn dẹp bàn ăn nhưng bà ngăn lại, dẫn cô ra ngoài phòng khách ngồi nghỉ.
Cố Sương Chi nhìn cánh rừng xanh um phía trước, cô chỉ sang đó hỏi vợ trưởng thôn, "Ở sau đó ạ?"
"Đúng vậy, băng qua là tới." Vợ trưởng thôn cười nói, "Cô muốn đi tìm cậu ấy hả?"
"Dạ." Cô muốn gặp anh, mỗi sáng thức dậy đều muốn nhìn thấy anh, xem hình dáng của anh có rõ hơn hay không.
"Tình cảm vợ chồng trẻ tốt thật."
"..."
**
Nguyễn Thanh Ngôn đặt máy ảnh xuống, đi lên lầu, trong phòng trống rỗng, chỉ còn lại hương thơm phảng phất của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định Mệnh
Lãng mạnTên Hán Việt: Huyền Ngoại Chi Âm Tác giả: Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ Độ dài: 63 chương Thể loại: Hiện đại, Ngọt Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) *** Truyện này kể về hành trình theo đuổi bạn gái vô cùng gian khổ...