Lễ độc thân, ngày hội mua sắm, không biết bắt đầu từ khi nào, đề tài 11 tháng 11 lúc nào cũng có thể thu hút mọi người.
Mà Lông Xám lại chọn ngay sáng sớm hôm đó, ngay lúc mọi người điên cuồng mua sắm mà đăng ca khúc mới, chẳng ai biết mục đích của anh là gì. Đáng sợ hơn, tên ca khúc mới là Ca Khúc Cún FA, lúc đăng bài còn kèm theo một câu, "Hôm nay, bạn có còn là cún đủ bốn chân không?"
Sau đoạn nhạc dạo guitar ngắn ngủi, giọng hát tinh tế của anh vang lên, sự êm ái, du dương hát cổ phong lúc trước chuyển thành tiết tấu thoải mái nhẹ nhàng, anh hát lên:
"Đôi chim hoàng oanh hót bụi liễu, bạn chưa có bạn gái.
Đôi thỏ đực cái cùng sánh vai, bạn chưa có bạn trai.
Một làn gió xuân chảy về đông, bạn chưa có bạn gái
Hỏi người có được bao nhiêu sầu, bạn chưa có bạn trai.
Rút đao chém nước nước càng chảy, bạn chưa có bạn gái
Nâng chén tiêu sầu sầu thêm sầu, bạn chưa có bạn trai.Dọc đường gặp chuyện bất bình hô một tiếng, bạn chưa có bạn gái
Bài này chỉ trên trời mới có, bạn chưa có bạn trai.Tôi cũng là một... cún... FA..."
Ở phía dưới bài đăng, ít khi thấy anh đăng kèm ảnh chụp, trong ảnh là vẻ mặt đầy kinh ngạc đang nhìn chằm chằm ống kính của một con Husky, khiến cho người khác phải bật cười.
Vừa qua 12 giờ, cả đám nhốn nháo bình luận phía dưới.
"Phắc, Lông Xám anh còn muốn thế nào?"
"Bùng cháy!!!"
"Thần leo cây, anh quá đáng!!!"
"Xám Xám, biết anh độc thân thì em vui rồi!!!"
"Trời ạ Lông Xám cư tê quá!! Muốn ôm một cái!"
"Nhìn ảnh thấy nhà Lông Xám thật sạch sẽ!"
"Muốn khóc..."
"Mẹ hỏi em vì sao lại quỳ trên sàn nhà nghe nhạc?"
"Cùng FA như nhau, sao lại gấp gáp quá a a a!"
"Lông Xám đại đại gả cho em đi!!!"
"Có ai phát hiện không, từ khi bị tiểu Hứa đá, năng suất như heo mẹ!!""Tôi lo là sau khi đăng bài này xong là Xám Leo Cây lặn luôn vài năm ấy."
"..."
Nguyễn Thanh Ngôn luôn không có khái niệm về "fan", giống như anh rất ít khi lên weibo, thỉnh thỏang đọc bình luận cũng không hề cảm thấy mình là người trời. Đối với anh, những người xa lạ bình luận trêu đùa đó cũng chỉ là vài người bạn yêu thích âm nhạc. Có lúc anh sẽ trả lời lại vài câu, cũng có lúc anh chỉ đọc qua, cười cười rồi thôi.
Nhưng mà người kia vừa nói cái gì? Năng suất cao như heo mẹ?
Anh không khỏi nghi ngờ bản thân, không lẽ lúc trước mình lười tới cỡ đó hả?
Anh lật xem từng lá thư có vẻ là lời mời hát trong hộp thư đến.
Đến khi trên màn hình xuất hiện đoạn giới thiệu sơ lược ca khúc nào đó, anh chợt dừng chuột, ngón tay thon dài gõ gõ lên nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hoàn] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định Mệnh
RomantizmTên Hán Việt: Huyền Ngoại Chi Âm Tác giả: Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ Độ dài: 63 chương Thể loại: Hiện đại, Ngọt Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) *** Truyện này kể về hành trình theo đuổi bạn gái vô cùng gian khổ...