RECRUITS

4 0 0
                                    

ANDROMEDA'S POV

"Hayst. Thank Ghad naclear narin ang pangalan natin noh?" Saad ni Odette. Kanina kasi inannounce ni Lola at ni Fortune kung sino ang pumatay at ipinakita pa kaya't malinis na ang pangalan namin. 

Alright, ang kailangan nalang ay hanapan ng leads ang recruits at kung sino ang maaaring sangkot sa kalat nato.

"Pwede ba nating makita yung mga files sa school nato?" Si RM ang nagtanong kay kuya neptune.

"Legally and openly? We can't.. it's against the privacy policy" sagot ni Bebs dahil sinubukan na namin yan kahapon.

Nadismaya naman ang mga mukha nila at mukhang nakaisip si Odette ng paraan pero agad namang nabasag dahil sa sinabi ko.

"Illegally? We still can't dahil hard copies are only what they have here and it's not kept in the school"

Tinignan ako ni Star at mukhang nakaideya siya. Tumango naman ako as a sign na sabihin niya sa aming lahat.

"What if we just check the UG system?" Suggest niya at napakunot ang mga noo nila.

"Like yung mga gangs na nagdisband, yung mga naghiwalay. Diba nasa system nila yun and registered pa kahit wala na sila?" Si Bebs ang nagsabi.

"Can't we just show ourselves there? Mataas naman ang rank natin ah" tanong ni Sean at nagdekwatro pa.

"We can't just show ourselves there dahil matagal tayong nawala and baka may iba na silang tauhan" si Star ang sumagot.

Pwede naman kaming pumunta sa normal UG but kailangan namin ng guide para wala akong mapatay. Lalo na't maraming baguhan sa mga gangs ngayun at baka maipasok ko sila sa kabaong ng maaga.

"We need a guide, diba? That's the easiest way in like a ticket from willy wonka" si Odette ang nagsalita, napakaisip bata pa ng analogy niya pero ganun na nga.

"What about one of your boyfriends?" Si Nara ang nagsuggest at silang lahat ay sabay na lumingon sakin habang si kuya ang napabuntong-hininga nalang.

"Si Odette na bahala nyan" walang gana kong sabi sabay hagis sa cellphone kong para sa mga bf. Lumawak naman ang ngisi ni Odette habang naghanap sa contact list ng miyembro ng gang sa UG.

"I'm gonna go ahead and head to class at sana kayo rin" maikling sambit ni kuya bago umalis ng mansyon namin.

Pumunta kami sa room namin at umiwas nalang sila ng tingin, especially yung mga taong may ginawa sa akin. Umupo kami sa usual seats namin at sunod namang pumasok sa room ang RS kasama ang lecturer ngayon.

"What you guys up to?" Si Iana  ang nagtanong at si Bebs naman ang sumagot.

"Gusto niyo bang sumama sa UG?" Tanong niya. At agad ko naman siyang binatukan.

"Ouch. What was that for?" Bulong niya sakin habang hinawakan ang batok niyang namula.

"UG? Bakit? Anong meron?" Si Bea ang nakisali sa usapan.

"Bibisita lang kami. Kayo na bahala kung sasama kayo samin" walang gana kong sagot  para mawalan sila ng interes sa pagpunta namin.

"No thanks, may gagawin rin naman kami. Kayo nalang ang pumunta but thanks for the offer" bigla nalang sumingit sa usapan si Silver mula sa harapan namin kaya't bahagya kaming nagulat.

Lecture ng lecture ang mga prof hangga't sa natapos ang buong araw sa kakaexplain nila sa kahit ano-anong bagay. Obviously alam na namin ang mga bagay na'to ni bebs dahil nga  iba talaga kami.

"Tara na" si RM, mukhang handa nang umalis papuntang UG. Sina Sean naman ay handa narin, umalis na kami papuntang mansyon para kumuha ng kotse.

"Sean, RM,Nara, Ren and Star, kayo ang magkakasama sa sasakyan at ikaw naman Odette ay samin sasakay ni Bebs" utos ko at yun din ang nangyari. Sumakay silang apat sa sports car ni Star at si Ren ang nagmaneho. Kami naman ay sumakay sa sports car ko at syempre ako ang nagmaneho.

Umalis muna kami papunta Bloody UG dahil doon kami magkikita with the boyfriend na napili ni Odette. Dito kami nagpark sa may entrance dahil dito ang vvvip sa Bloody UG.

"Pwede ba tayong pumasok? Kahit silip lang dito? Namiss ko to ehhhh!" Pabebeng sabi ni Nara sakin.

"Di pwede, Nara. Kapag pumasok tayo dyan makikipagpatayan nanaman tayong lahat at may gagawin pa tayo" angal naman ni Sean.

Tama nga si Sean, kahit kailan ay hindi kami nakapasok dyan ng walang pinapatay eh.

"Alassss"

"Alassssssss" sinisimulan nila yung Alas streak kaya't napasmirk nalang ako. Baka matapos narin ang streak nato ng walang istorbo.

"Alas"

"Alaaaaaas"

"Alas"

"Alasssss"

"A---" matatapos na sana yung streak ng biglang may sumulpot sa likuran ko.

"I'M HERE!" ah, the top 2 of my boyfriends. Siya? Magaling siya sa higaan and opkors mayaman din.

Habang nakabackhug siya sakin he directed my face towards his at sinunggaban ako ng halik kaya't hinila ko ang buhok niya para matagilid ang ulo niya at maghiwalay ang nga labi namin.

"Who said you can do the first move?" Malamig kong sabi habang nakasabunot parin ang kamay ko sa buhok niya.

"I'm sorry, di na mauulit naexcite ako eh" rason niya ng mabilisin dahil hinihigpitan ko ang kapit sa buhok niya.

Binitawan ko naman siya at napatawa naman sina Bebs. Sinenyasan ko naman na umalis na kami papunta sa normal UG kaya't nagsakayan na kami sa kotse namin.

"So? How's life? Teka-ano nga pangalan mo?" Si Bebs ang nagsalita.

"Ah. Venice, you can call me Venice" sagot naman niya.

"Okay, Venice" masayang tugon naman ni Odette, Tsk...pinagnanasaan nanaman ni Odette to ng isang toh.

"You know what to do right?" Tanong ko habang nagmamaneho.

"Yeah, I'm your ticket for the UG, babe, wala namang problema ang bagay na'to pata sakin pero matanong ko lang, what do I get in return?" Maloko niyang sabi kaya't napasmirk naman ako.

"You get to sleep with me afterwards, I could also buy you a car" natatawa kong sabi.

"How about you remember my name instead of the car at syempre, I still want to sleep with you" nakangiti niyang sabi.

He wants me to remember his name? Hindi naman mahirap ang i-remember ang pangalan niya if I try hard enough to do so.

"Alright" tipid kong sabi.

"Bebs, nakita daw nila sina Iana at Seri doon sa UG sabi ni Star" paalam ni Bebs sakin.

"Is it a problem?" Si Odette ang nagtanong.

"Change of plan, sabihin mo sa kanila na sila nalang ang maghanap at tayo naman ang magdidistract sa kanila" utos ko at agad naman niyang sinunod.

Nakarating kami sa UG and I parked my car in the VVVip spot katabi sa kotse nina Iana para mapansin kami.

"Bebs, kayo muna ang lumabas at yayain niyo sila" sabi ko at tumango naman sila.

"You guys can go to the 3rd floor of the UG sa floor ng mga shareholders and specifically the Lounge for Venice Belvara" proud na sabi ni Venice at tumango sila bago lumabas.

"I was actually wondering how'd we met" natatawa kong sabi at hinila siya papalapit sa mukha ko and our face just inches away from each other.

"Well, baby, you should also remember that I'm the youngest and the biggest shareholder in this UG" sabi niya pa with a smirk.

I gave him a quick peck on the lips and a hickey that could be seen from a mile away dahil sa sobrang pula.

"Alright, that should be enough for now" maloko kong sabi at lumabas ng kotse.







(A/N

A hickeyyyyy. Woop there it is... )

Spade ChanceWhere stories live. Discover now