GANGFIGHT: DECENTE DE LEONA

2 0 0
                                    

THIRD PERSON POV

Nagsimula ang laban nang sumugod ang mga Aces of Sins. Everybody was just chill kung Dios De Espadas lang ang titignan and Fortune was very amused. Si Alas ay nasa likuran banda ng Gangmates niya at hinihintay na may makalagpas sa kanila para makalaban siya.

Agad na sinugod si Saturn ng isang babaeng may itim na buhok. Natatawa na si Saturn sa away nila habang ang kalaban niya ay naiinis na sa expression ng mukha niya.

"Stop fucking laughing!" Inis na sambit ng kalaban niya at sinuntok si Saturn ng kaliwa at kanan pero si Saturn ay ilag doon at ilag dito. Wala kahit isa ang nakadapo sa kaniya.

Si Alas na nanonood ay nakangiti lang nakikita sa kapatid.

She's learning.

Isip niya sa sarili niya at tinignan naman si Rosemary na mahilig sa patalim. Ang kalaban ni Rosemary ay isang lalaking medyo maintsik ang mukha, may lahi.

Agad naman pinaulanan si Rosemary ng sipa nung lalaki at natyempohan niya nang magroundhouse-kick na ang kalaban niya ay nasipa niya ng una ang paa niya ng mapwersa ng todong-todo.Isang segundo lang at nasa likuran na siya nung kalaban niya at pinaglaruan gamit ng patalim na hawak. Hiniwaan niya ng maliliit na daplis ang likid, braso at paa ang binatang kalaban.

Nilulubos niya ang command na binigay ni Alas na paglaruan ang kalaban. Ibinaling ni Alas ang paningin niya sa kapatid niya na kinakalaban ang leader ng Aces of Sins.

"Bwisit! Ano ang nakakatawa?!" Napatawa nalang si Orion sa nasabi ng leader ng kalaban. Imbis na sagutin ito ni Orion ay mas lumakas ang tawa ni Orion habang umiiliag sa lahat ng tinatapon nitong mga suntok at sipa. Tila bang naglalaro nga peeka-boo sa kaniyang kalaban.

Si Shanara naman ay kinalaban ang lalaking nakausap ni Alas kanina bago paman magsimula ang laban. Dahil inis ni Shanara kanina ay pinaglaruan niya ito sa pamaraan na pinapatumba niya ito sa tuwing makakabalik ito ng tayo. Naririnig naman niya ang tawa ni Rezen na malapit sa kaniyang nakikipaglaban.

Ang kalaban ni Rezen ay isang babaeng blondie and buhok na may lahing mala-amerikana. Hinagis ni Shanara ang isa sa hawak niyang patalim papunta kay Rezen at nasalo naman niya ito. Sinimulan niyang sugat-sugatan ang blondie niyang kalaban habang tumatawa.

Si Sean naman ay pinaulanan ang kalaban niya ng dire-diretsong mga sipa papunta sa kahit saan parte ng katawan. Ang kalaban naman niya ay nasalo ang sipa niya at sinubukang patumbahin si Sean ng biglang sumipa ng malakas ito habang nakahawak ang kalaban niya sa paa niya. Na-knock out naman ito sa matindi niyang pagkasipa.

Si Odette ay nakalaban ng isang babaeng nakaglasses. Pinaglaruan niya ito sa pamamagitan ng paghilahila sa buhok nito. Natatawa naman si Alas sa ginagawa ni Odette.

Iilang minutong nagtagal ang labang ng dalawang gang nang nagsalita si Alas ng maowtoridad at nagbigay ng panibagong code.

♠️ANDROMEDA'S POV♠️

Nagdaan ang ilang minuto at naboringan ako sa away nilang lahat.Hindi ko na alam kung away pa ba to oh pambubully dahil sa nakikita ko ngayon.

 Agad ko naman silang binigyan ng panibagong code.

"King" ibig sabihin nito ay tapusin na ng mabilisan.

Sampung segundo lang ang katagal nang napabagsak na silang lahat. Throughout the fight ay walang nag-ingay na kahit kaunti sa mga nanonood. Napanganga nalang sila dahil ang 2nd rank nilang Grupo ay pinaglarun lang nila at bagsak pa ng sampung segundo lang.

Pumalakpak naman si Fortune at napatawa nalang kami ng Gangmates ko. Well, at least they know that we don't take them seriously and at last, malalaman na nila ang rank namin.

"As I was saying before I was interrupted a while ago" panimula ni Fortune at nagposisyon ang barkada ko sa may likuran ko na nakahawak ng panibagong microphone.

"Shanara Olivia Agrivaine, code name : King of Clubs"

"Rezen Giovanni Selida, code name: King of Hearts"

"Saturn Star Nebula Astro, code name : Queen of Hearts"

"Sean Jezter Devine, code name : King of Diamonds"

"Rosemary Joziah Devine, code name : Queen of Diamonds"

"Bernadette Quinzelle Light, code name: Queen of Clubs"

"Orion Comet Space Astro, code name : King of Spades"

"Andromeda Supernova Cassiopeia Astro , code name : Ace of Spades"

"Ikinagagalak kong ipakilala ang Dios De Espadas, rank? Take a guess students" excited niyang sabi sa buong gymnasium. Nagsimula nanamanang tsimisan at bulungan ng mga estudyante sa bleachers.

May bago nanamang pumasok sa gymnasium but this time may respeto. They definitely caught our attention, nag-bow sila kay Fortune as a sign of respect at hinintay siyang kausapin sila at nakastandby sa may gilid.

"How about you, Silver?" Tanong ni Fortune sa tingin ko ay Leader ng grupo nila. Sila namang lahat ay ibinaling ang tingin kay Fortune.

"Pardon, Headmaster?" Sabi nung tinanong ni Fortune na Silver.

"What do you think is their rank?" Pag-uulit ni Fortune sa tanong. Agad naman niya kaming tinitigan ni Silver kaya't nakasmirk ako habang tinugunan ang titig niya sakin.

Alright, Interesting.

"Rank 1" sagot niya habang hindi pinuputol ang titigan naming dalawa.

"That's an interesting guess, Silver" sabi ni Fortune. Agad ko namang tinignan si Fortune, sinenyasan ko siya na gusto kong magsalita gamit ng mic. Kinuha niya ang mic sa stand at lumapit sa akin, binigay niya sa akin ang mic at pinasalamatan ko naman siya.

"Attention Children of Decente De Leona, I have a signature thing that I do na ako lang ang gumagawa, I'll give a price that only I can give"

"What's the catch?" Sabi nung isang lalaking nagtaas ng kamay. Salamat naman at mag-raise ng hand dahil kung sumabat yan ay ihahagis ko tong mic sa kaniya.

"The catch this time, ang makahula sa rank ng Dios De Espadas ay mabibigyan ng premyo and it's a price that anyone dies for" Sagot ko naman sa kaniya. Bahagya akong napatawa sa pinagsasabi ko.

"1 month time limit and first come first serve, ladies and gentlemen" nakasmirk kong sabi sa kanila at nagbulungan naman sila. Ibinalik ko kay Fortune ang mic.

"That would be all, you are all dismissed. See you this afternoon, Elites and Risings. Class shall resume later" announce ni Fortune at nagsialisan ang mga estudyante.

Sinenyasan ni Fortune na lumapit ang grupo nina Silver sa amin at lumapit naman sila. Nakangiti lang ako habang papalapit silang lahat sa amin. Ang posisyon namin ay nasa gitna namin nakatayo si Fortune.

"Regalia Supreme, meet Dios De Espadas" pakilala ni Fortune sa amin.

"Kayo ang magiging classmates sa Royalties Class, please guide them well" dagdag pa ni Fortune at nagpaalam bago umalis.

"Follow me to the Royalties Lounge" sabi ni Silver in an authoritative way. Sinundan ko naman sila at binigyan ng command ang mga kasama ko bago magpatuloy sa paglalakad.

"Diamonds" utos ko at agad naman nagbago ang mga expression nila. Sinundan namin sina Silver sa Royalties Lounge at nagsiupuan.

"Let's introduce ourselves shall we?" Saad ng babaeng mukhang second in command niya.

"Alright"

(A/N:

Try and guess their rank WAHHAHAAH mahirap isipin kaya mamatay kayo sa kakaisp)

Spade ChanceWhere stories live. Discover now