TRAINING

1 0 0
                                    

♠️ORION'S POV♠️

Nandito kami ngayon sa may training room at naghihintay na dumating si Kuya Neptune dahil daw gusto niyang makipag-usap. Hindi ko naman alam kung bakit dito sa Training room instead of the Mansion.

"Putanginaaaaa!" Ay leche? Ba't biglang sumisigaw tong si Alas?!

"Fuckkkk!" Sigaw niya pa rin at pinagsusuntok at pinagsisipa ang punching bag hangga't sa-

Blagh*

Lumipad ang punching bag sa kabilang banda ng training room.

Dahek? Problema neto? 

Agad namang lumapit sa kaniya si Sean at inikutan. Looking for injuries dahil nga love na love niya si Alas. HAHAHAH.

"Anyare dito?!" Napasigaw ang bagong pumasok dito sa training room, si Kuya Neptune.

"Pake mo brad?" Banat naman ni Alas at napairap naman si Kuya.

"Kuyaaaaa! Anong bang pakay mo rito? Anong misyon mo?" Tanong ni Star at niyakap si Kuya.

"Oh? Orion? Ba't tahimik ka?" Takang tanong ni Kuya.

Oo nga noh? Ba't antahimim ko?

"Ay Kuya naman eh! Mag usap na tayo tungkol sa pakay mo rito eh pinapatagal mo pa" irap ko sa kaniya at natawa lang naman siya.

"Oh? Ano na?" Inip na tanong ni Alas at napaupo naman si Kuya sa gitna ng training room. He patted the spaces around him bilang senyas na tumabi kami sa kaniya at ginawa naman namin.

"I have been researching about what happened doon sa mga kakaibang pagkawala ng mga gangs sa UG and nahanap ko nga ang rason" proud niya pang sabi at inilagay ang isang folder sa gitna namin.

"Ano yan? Oi, buksan mo nga Nara" utos naman ni Sean, napairap lang si Nara at sinunod yung utos.

"It's meetings, they're being recruited" natatawang sabi ni Alas habang tinitignan ang mga litratong mula sa folder.

Recruited? Bakit naman?





♠️ANDROMEDA'S POV♠️

"It's meetings, they're being recruited"natatawa kong sabi habang tinignan ang mga litrato.

Of course they are. Tsk.

Pero sino naman ang magrerecruit sa mga gangs dito eh wala namang gulong nangyayari at wala rin namang war?

"Yes, you're right dearest sister pero wala pa akong alam kung sino at ano ba ang nagrerecruit sa kanila" sambit naman ni Kuya.

"Are you here because you think they might recruit someone from this school?" Tanong ni RM at kinuha ang isa sa mga litrato. 

Ah, Yeah. Bingo! Tama si RM sa hula niya.

Tumango naman si Kuya kay RM. Si Ren ay mukhang may naisip na at si Orion naman ay wala lang, abno parin ang kambal ko.

"Paano pag meron na? What if narecruit na ang mga students dito?" Tanong ni Odette na para bang genius ang sinabi niya. Well, that's a great assumption. 

"Ano ba ang mga criteria kung sakali marerecruit man sila?" Tanong ni Sean at tinignan rin ang folder. Kinuha ni Kuya pabalik ang folder at tumayo bago sumagot. 

"Pupunta nalang ako sa mansion niyo kapag nalaman ko na" sabi niya at iniwan kaming nakaupo dito.

"For the mean time, let's spar" sabi ni Nara at kumuha ng arnis mula sa gilid.





Spade ChanceWhere stories live. Discover now