Ngoại truyện 5 - Hạnh phúc thoáng chốc hay...?

622 46 19
                                    

Lầu cao của phủ Sinh Mệnh, nơi thứ hai có thể nhìn được toàn cảnh Quỷ Môn Quan chỉ sau Diêm Vương phủ. Còn nhớ lần đầu tiên đặt chân đến nơi này, Lý Ninh Ngọc đã lục tung đống sổ sách chỉ để tìm kiếm cái tên đã in dấu trong tim mình. Sổ sinh tử của Cố Hiểu Mộng từ ấy đã trở thành một bảo vật cũng như một Cố Hiểu Mộng thứ hai đồng hành cùng Lý Ninh Ngọc suốt những tháng năm ở nơi này. Một khi đến phủ Sinh Mệnh, chức vụ của cô vĩnh viễn không thể trở lại dương gian, cuối cùng chỉ có thể dùng cách này để biết được tình hình của Cố Hiểu Mộng. Cứ ngỡ rằng quyết định của bản thân sẽ đưa Cố Hiểu Mộng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, thật không ngờ người con gái ấy sau khi ra khỏi Cầu Trang lại lựa chọn đi tiếp con đường của Lão Quỷ. Cố Hiểu Mộng ngốc nghếch mãi mãi không buông bỏ được đoạn tình cảm này.

Nhưng dù có được trở lại những năm tháng đó, có lẽ quyết định của Lý Ninh Ngọc vẫn không thay đổi. Bởi vì cuộc bắt quỷ ở Cầu Trang nhất định phải có người chết, và người đó không thể là Cố Hiểu Mộng. Tất cả chỉ vì ngay từ đầu cô đã không đủ kiên quyết để chối bỏ đoạn tình cảm đó, nếu không cuộc sống của Cố Hiểu Mộng sẽ không trở nên bi thương đến thế. Tình cảm rốt cuộc vẫn là thứ vũ khí mạnh nhất để giết chết một con người.

Ngẫm lại quãng thời gian 60 năm qua, Lý Ninh Ngọc lại rơi nước mắt, Cố Hiểu Mộng chỉ là gắng gượng sống qua ngày với một trái tim sớm đã ngưng đập từ lâu. Nhìn vào những vết sẹo trên cánh tay trái của mình, cô chỉ cảm thấy sự đau đớn này không thể sánh bằng nỗi đau mà Cố Hiểu Mộng đã phải chịu đựng. Mỗi ngày đọc sổ sinh mệnh của Cố Hiểu Mộng, cho đến nửa đêm cánh tay trái của Lý Ninh Ngọc lại xuất hiện thêm nhiều vết thương mới do móng tay gây ra. Những vết thương cũ chưa kịp lành thì ngày hôm sau lại có những vết thương khác đè lên. Lý Ninh Ngọc vẫn luôn tự dày vò bản thân mình theo cách này, nhưng dù cô có mạnh tay thế nào thì nỗi đau trong tim vẫn luôn đau đớn hơn cả.

Bên ngoài gió ngày càng lớn, kéo theo mây đen che phủ cả bầu trời, đột nhiên từ bên trên rơi xuống rất nhiều những giọt nước nhỏ. "Là mưa?" Lý Ninh Ngọc ngỡ ngàng nhìn cảnh tượng trước mắt, từ lúc bước chân đến Quỷ Môn Quan đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy cảnh tượng này.

Nghe thấy tiếng động từ đằng sau Lý Ninh Ngọc biết Cố Hiểu Mộng đang đi tới, cô vội vàng lau những giọt nước mắt trên gương mặt mình đi. Chỉ sợ Cố Hiểu Mộng thấy sẽ lại đau lòng.

"Thật không ngờ ở nơi quái quỷ này lại có mưa. Xem ra nơi này cũng giống nơi chúng ta từng sống."

Cố Hiểu Mộng đưa bàn tay của mình ra hứng những giọt nước mưa ở bên ngoài. Nhìn ngắm quang cảnh sống động của Quỷ Môn Quan khiến Cố Hiểu Mộng thích thú, dù nơi này đầy rẫy những quy tắc đáng sợ nhưng quang cảnh từ trên cao nhìn xuống không tệ chút nào.

"Chị Ngọc, nếu như em sống ở đây cùng chị thì thế nào? Em thông minh như vậy nhất định Vương Tử cũng sẽ trọng dụng em. Như vậy mỗi ngày em đều có thể ở bên cạnh chị."

Cố Hiểu Mộng thích thú nghĩ đến viễn cảnh tương lai có thể ở cùng một chỗ với Lý Ninh Ngọc.

"Quỷ Môn Quan giống như Cầu Trang, đều không thể ở lại. Hiểu Mộng, em nhất định phải chuyển kiếp!"

[BHTT][NgọcMộng] Chấp Niệm Cuối CùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ