Chương 7 - Cuộc gặp gỡ muộn màng

543 61 3
                                    

Hồ Tây gió thổi không ngừng, mặt hồ bình thường yên ả không gợn sóng nay lại chuyển động mạnh mẽ lạ thường. Người đứng một mình trước gió không hề có động tĩnh của cơ thể, nhưng lại để rơi những giọt nước mắt hòa vào làn nước, những giọt nước mắt dù đã cố kìm nén nhưng không thể. Dẫu cho gió thổi mạnh cỡ nào thì bà lão ấy vẫn không chịu rời đi, chân như bị chôn chặt dưới dất. Khung cảnh hồ Tây luôn mang một vẻ đẹp đầy sức sống, nhưng lại vì bà Cố mà trở thành một màu buồn.

"Chị Ngọc, xin lỗi vì đã đến gặp chị muộn như vậy.."

Buổi tối năm thứ 30 của Trung Hoa Dân Quốc.

Tiếng đàn phát ra từ chiếc piano vang khắp cả căn phòng, không hiểu vì lý do gì mà người đàn lại chọn những bản nhạc buồn để giãi bày. Mỗi bản nhạc qua đi lại có một bản nhạc tiết tấu nhanh hơn được thêm vào, âm thanh ngày càng day dứt, thúc giục nỗi lòng của người con gái. Cô gái ấy không biết đã đàn bao nhiêu bản nhạc, chỉ biết là tay cô đã rất đau, đau đến nỗi sưng đỏ lên. Nhưng dường như cô gái ấy không thể cảm nhận được cơn đau đến từ đôi tay của mình , bởi vì nỗi đau vô hình trong tim mới chính là thứ kiến cô đau đớn nhất. Điều kì lạ là cô gái ấy không hề rơi một giọt nước mắt, khuôn mặt vô hồn cứ thế đánh những bản nhạc suốt cả một đêm không ngừng nghỉ. Cô chỉ muốn mang âm thanh này đi thật xa để cho người mình thương có thể nghe thấy những bản nhạc mà cô đàn, như một lời nhắn gửi cuối cùng. Chẳng cần biết đối phương có thực sự nghe thấy không, nhưng cô vẫn cố gắng kiên trì, bởi vì giờ phút này cô không có cách nào để gặp người ấy. Khoảnh khắc Lý Ninh Ngọc bị đưa đi, cô biết chắc chắn lần này chắc chắn chị sẽ không trở về nữa, lúc ấy cô đã hiểu ra rằng tình cảm của mình đối với Lý Ninh Ngọc đã không thể dứt. Cô thừa nhận mình đã yêu người ấy không còn đường lui rồi.

Cố Hiểu Mộng đã vì chị Ngọc của cô mà đàn cả một đêm đến nỗi những ngón tay không còn cảm giác nữa. Mãi cho đến khi trời gần sáng bị âm thanh của những người ngoài kia kích động, cô mới bừng tỉnh ra khỏi thế giới mà mình tạo ra.

"Khẩn cấp! Khẩn cấp! Đại tá mau đến nhà giam! Có chuyện không hay rồi!"

Nghe thấy tiếng hối hả của tên lính, Cố Hiểu Mộng hiểu chuyện gì đã sảy ra. Nước mắt đột nhiên rơi xuống, cô đã cố gắng không để bản thân khóc, chỉ sợ nước mắt sẽ làm hỏng chuyện của Lý Ninh Ngọc. Giờ phút này cô lại không thể ngăn nổi dòng nước mắt của mình, Cố Hiểu Mộng nhấn mạnh mười ngón tay xuống phím đàn như trút giận rồi dừng lại. Ngay lúc này cô chỉ muốn lao đến bên chị Ngọc, thổ lộ hết tình cảm của mình. Nhưng kế hoạch của người ấy không cho phép cô làm điều đó, điều duy nhất cô có thể làm ngay lúc này chính là tỏ ra bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Cố Hiểu Mộng cố gắng đè nén cảm xúc của mình xuống, sau đó trở về phòng ngủ.

Trở về căn phòng của mình, Cố Hiểu Mộng không còn đứng vững được nữa, cô cứ thế để cơ thể trượt xuống rồi dựa lưng vào chiếc giường lớn. Sau đó cô lấy chiếc váy bằng khăn do chính Lý Ninh Ngọc gấp ra rồi ôm vào lòng, đó là món quà duy nhất của người ấy tặng cho cô, thứ này trân quý hơn tất cả mọi vật trên thế gian này. Nước mắt cứ thế lặng lẽ rơi xuống trên gương mặt vô hồn của Cố Hiểu Mộng, cô chỉ có thể giữ cho vẻ bề ngoài trở nên lạnh lẽo không quan tâm những việc ngoài kia, nhưng tình cảm không thể làm giả được, nước mắt chính là minh chứng cho điều đó.

[BHTT][NgọcMộng] Chấp Niệm Cuối CùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ